WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ERW เผย อยู่ระหว่างพิจารณาเม็ดเงินร่วมลงทุนก่อสร้างทางเชื่อมย่านราชประสงค์

    นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW เปิดเผยกับ'สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย'ว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดเม็ดเงินที่จะร่วมลงทุนในการก่อสร้างทางเชื่อมต่อย่านราชประสงค์ทั้งหมด ด้วยเส้นทางสกายวอล์กและสกายไลน์ ภายใต้โครงการ'Walkable Urbamism'จากมูลค่าลงทุนทั้งหมด 400 ล้านบาท และต้องรอประชุมกับทางสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ ก่อน ส่วนเม็ดเงินลงทุนพัฒนาอสังหาฯในย่านดังกล่าวในช่วง 3 ปีข้างหน้า ของแต่ละผู้ประกอบการ มีมูลค่ารวม 6 หมื่นล้านบาท แต่ในส่วนของ ERW ยังไม่มีแผนที่จะพัฒนาเพิ่ม เพราะบริษัทเพิ่งปรับปรุงโรงแรม แกรนด์ไฮแอทเอราวัณ กรุงเทพฯไป

  "โครงการทางเชื่อมฯจะส่งผลดีทำให้ยิ่งเป็นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวมากขึ้น เพราะบริเวณดังกล่าวป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว รวมถึงรัฐบาลมีการสนับสนุนในเรื่องการท่องเที่ยว ทั้งวันหยุดยาว และเคมเปญการท่องเที่ยว เช่น การท่องเที่ยววิถีไทย ดังนั้น ย่อมจะส่งผลดีต่อบริษัทเช่นกัน ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักในโรงแรมของบริษัทมากขึ้น "นางกมลวรรณ กล่าว

  สำหรับ ปี 2558 คาดรายได้จะโตเพิ่มขึ้น 35% จากปีก่อน และสามารถพลิกมีกำไร เนื่องจากอัตราการเข้าพักเฉลี่ยปีนี้จะอยู่ที่ 80% เพิ่มขึ้น จากปีก่อนที่อยู่ประมาณ 67-68% เพราะสถานการณ์ทางการเมืองนิ่ง รัฐบาลกระตุ้นการท่องเที่ยว และบริษัทมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้น 1,400 ห้อง จากโรงแรมเปิดใหม่ 10 แห่ง 

  ส่วนเม็ดเงินลงทุนปีนี้คาดว่าจะใช้ประมาณ 2 พันล้านบาท เพื่อลงทุนก่อสร้างโรงแรมใหม่ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ประมาณ 1.3 พันล้านบาท ใช้ปรับปรุงโรงแรมเดิม และซื้อที่ดินเพื่อใช้ก่อสร้างโรงแรมในอนาคต โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท และเงินกู้จากสถาบันการเงิน ขณะที่แผนจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์(REIT) คาดว่าจะนำสินทรัพย์ประเภทโรงแรมไปจัดตั้งในช่วงไตรมาส 2/58 หรือไตรมาส 3/58 มูลค่า ประมาณ 1.8 พันล้านบาท

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!