WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แม็คกรุ๊ป’รุกเจรจาพันธมิตร เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าในไทย-ตปท.

     แนวหน้า : น.ส.สุณี เสรีภาณุ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจเชิงรุก ล่าสุดบริษัทกำลังเตรียมเจรจากับพันธมิตรธุรกิจรายใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทยในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าของแม็คยีนส์ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเติมเต็มแผนการขยายธุรกิจของทั้งแม็คยีนส์และบริษัทพันธมิตรทั้งตลาดในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยคาดว่าจะมีการสรุปผลการเจรจาได้ภายในเร็วๆ นี้ และจะมีการนำสินค้าของแม็คยีนส์เข้าไปจำหน่ายยังช่องทางใหม่ดังกล่าวได้ภายในครึ่งปีแรก 2558 นี้

   ในขณะเดียวกันบริษัทยังกำลังเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีและบุคลากรสำหรับการขยายการจำหน่ายสินค้าภายใต้แม็คกรุ๊ปและสินค้าอื่นๆ ในช่องทางออนไลน์ในปลายปี 2558 นี้ โดยตลาดเป้าหมายหลักของธุรกิจออนไลน์จะเน้นทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน ซึ่งนิยมสินค้างานฝีมือจากประเทศไทยมาก ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนที่จะนำสินค้าจากประเทศจีนมาจำหน่าย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนไทยด้วย

   ทั้งนี้ นอกจากการทำตลาดผ่านช่องทางใหม่แล้ว บริษัทยังเตรียมจะเปิดแม็คช็อปใหม่อีก 60 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2558 นี้ และจะขยายพื้นที่ของแม็คสแตนอโลนช็อปอีก 20 แห่งทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอีก 50% เพื่อรองรับการขยายไลน์สินค้าใหม่ๆ ของแม็คที่จะทยอยออกมาตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปี 2558

   “บริษัทจะเน้นเปิดสาขาใหม่น้อยลง เนื่องจากบริษัทเร่งเปิดสาขาใหม่เฉลี่ยประมาณ 100 สาขา มาประมาณ 2 ปีแล้ว ประกอบกับกำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่กลับมาอยู่ในภาวะปกติ และช็อปที่จะเปิดใหม่ในปี 2558 นี้ จะเน้นในลักษณะที่เป็นสแตนอโลนเป็นส่วนใหญ่ เพราะมีพื้นที่มาก รองรับสินค้าที่จะออกวางตลาดเพิ่มขึ้นในปี 2558 นี้ นอกจากนี้การขายสินค้าในห้างสรรพสินค้าในปี 2557 ที่ผ่านมา ก็ต่ำกว่าประมาณการ เพราะกำลังซื้อลดลง จากภาระหนี้สินครัวเรือนที่สูง และราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนที่จะวางจำหน่าย แม็คพลัส ไลน์ ภายในไตรมาสแรกปี 2558 โดยแม็คพลัสจะเป็นยีนส์โอเวอร์ไซส์สำหรับผู้ใหญ่ ทั้งชายและหญิง และแม็ค เอดิชั่น เป็นยีนส์ที่สามารถใส่ไปทำงานได้ ส่วนมาดาม เดนิม จะวางตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง 2558” น.ส.สุณี กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!