WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CSS ส่งลูกเซ็นเอ็มโอยู ลุยโรงไฟฟ้าขยะพะเยา

    ไทยโพสต์ * CSS ส่งบริษัทย่อย 'ซี.เอส.เอส.เอนเนอร์ยี่'เซ็นสัญญาเทศบาลเมืองพะเยา ลุยโรงไฟฟ้าจากขยะมูลฝอย

    นายวังสันต์ ภาณุดุลกิตติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.เอส.เอส.เอนเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลง (MOU) กับเทศบาลเมืองพะเยา เพื่อดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชน โดยแปรรูปเป็นพลังงานไฟ ฟ้า ของเทศบาลเมืองพะเยาและพื้นที่ขององค์กรปกครองท้องถิ่นที่ร่วมโครงการ เพื่อใช้เป็นพลังงานทางเลือกและทดแทนให้สอดคล้องนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

     นอกจากนี้ ยังให้ดำเนินการศึกษาเทคโนโลยีความเป็นไปได้ของการลงทุนและผลตอบแทนที่จะใช้สำหรับการนำขยะมูลฝอยที่มีอยู่ในเทศบาลและเขตใกล้เคียงไปใช้ในการสร้างโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าจากขยะมูลฝอยชุมชน และพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการสร้างโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ รวมถึงการศึกษาข้อมูลและนำเสนอแนวทางจัดการด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติกำหนด

     จากข้อมูลเบื้องต้น เทศบาลเมืองพะเยาใช้ที่ดินใน ต.จำป่าหวาย ไว้รองรับสำหรับจัดการขยะมูลฝอยโดยวิธีฝังกลบ จำนวน 82 ไร่ รองรับขยะได้มากกว่า 300 ตันต่อวัน การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี จากนั้นจะนำข้อมูลส่งให้กับเทศบาลเมืองพะเยาและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ร่วม โครงการ เพื่อออกข้อกำหนดโครง การ (TOR) ในการกำหนดวิธีการกำจัดขยะและเทคโนโลยีที่ใช้สำ หรับโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าจากขยะและจากแสงอาทิตย์.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!