WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PS คงเป้าหมายยอดขาย-รายได้ปีนี้ 4.7 หมื่นลบ. มุ่งพัฒนาบ้านนวัตกรรมเพื่ออนาคต ตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อความพึงพอใจสูงสุด

  นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่าในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายยอดขายที่ 47,000 ล้านบาท และรายได้ 47,000 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีที่ผ่านมา 20.2% และ 11.9% ตามลำดับ โดยรายได้หลักยังคงเป็นกลุ่มโครงการแนวราบ 70% และมี Backlog คงเหลือสิ้นปี 2557 คิดเป็นมูลค่ารวม 34,224 ล้านบาท

  นอกจากนี้บริษัทฯ คงแผนเปิดโครงการใหม่จำนวน 70-75 โครงการ มูลค่าประมาณ 55,000 - 61,000 ล้าน ดังนั้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯ จะได้พัฒนาและปรับปรุงบ้านให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด

  ซึ่งในปีนี้ บริษัทฯยังคงเน้นกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของบริษัทฯ ให้เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้า โดยมุ่ง “คิด สร้างสรรค์คุณค่า” หรือ “Create Value” โดยหน่วยงาน Pruksa Innovation Center ได้ศึกษาแนวโน้มพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภค และพัฒนารูปแบบบ้านให้สอดคล้องกับเทรนด์ความต้องการใน 4 ด้าน ( 4 Consumer Mega Trends) ได้แก่ 1) บ้านแข็งแรงปลอดภัย (Safety Home) โดยนำชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูปที่ผลิตจากโรงงานพฤกษา พรีคาสท์ ซึ่งเป็นโรงงานที่ใช้เทคโนโลยี ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในระดับโลกมาใช้ในการก่อสร้าง อีกทั้งยังทนต่อแรงแผ่นดินไหวได้ถึง 7 ริกเตอร์ รวมถึงการใช้ Pruksa REM เพื่อพัฒนาคุณภาพของขั้นตอนการก่อสร้าง ลดระยะเวลาการก่อสร้าง และลดการใช้แรงงาน 2) บ้านที่ใส่ใจสุขภาพ (Healthy Home) โดยการพัฒนาห้องน้ำสำเร็จรูปมาใช้กับโครงการทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม ซึ่งมีคุณสมบัติคือ สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่เป็นเชื้อรา รวมถึงการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานที่คำนึงถึงผู้สูงอายุ 3) บ้านลดพลังงาน (Green Home) การใช้ระบบฝ้าสำเร็จรูป และผนังคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูป ที่เป็นฉนวนกันความร้อน จากภายนอก ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้ไฟฟ้า และการใช้วงกบที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์ ที่มีความแข็งแรงทนทานทดแทนการใช้ไม้ รวมถึงมีการทำวิจัยบ้านแบบ Sustainable House ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันชั้นนำ ในการออกแบบบ้านประหยัดพลังงานที่ได้รับรองมาตรฐานจากประเทศเยอรมนี เช่น การสร้างพลังงานไฟฟ้าจากหลังคาโซลาร์เซล (Solar Roof Top) ระบบกักเก็บน้ำฝนเพื่อนำมาใช้รดน้ำต้นไม้ การใช้ระบบปรับอากาศรูปแบบใหม่ที่สามารถเปลี่ยนอากาศร้อนที่ไหลเวียนภายในบ้านให้มีอุณหภูมิค่อยๆเย็นขึ้น โดยโครงการวิจัยนี้ บริษัทฯ จะทำบ้านต้นแบบ เพื่อทดลองใช้จริงต่อไป 4) บ้าน ทันสมัย (Smart Home) เช่น ออกแบบด้วยระบบ BIM (Building Information Modeling) ซึ่งเป็นการออกแบบ 3 มิติ โดยใช้ฐานข้อมูล กลางเป็นฐานเดียวกันทั้งบริษัท ช่วยลดขั้นตอนซ้ำซ้อนในการทำงาน และควบคุมคุณภาพได้ดีขึ้น

  ล่าสุดมีแผนพัฒนาระบบ Home Automation สามารถควบคุมการเปิด-ปิดไฟฟ้าผ่าน Devices เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัย ให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ซึ่ง ปัจจุบันมีการนำมาใช้จริงบ้างแล้วกับโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ของบริษัทฯ

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!