WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เงินติดล้อ’ แข็งแกร่ง พอร์ตโตกว่า 35% ครองเบอร์หนึ่งขวัญใจชาวบ้าน ยอดจัดปี’57 ทะลุหมื่นล้าน

   เงินติดล้อเผยผลประกอบการปี’57 ยอดจัดทะลุหมื่นล้านสวยงามตามคาด พอร์ตโต 35% สูงสุดในกลุ่มผู้ให้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ พร้อมก้าวต่อปีนี้อย่างแข็งแกร่ง โชว์ผลงานคุมเข้มยอดหนี้เสียไม่ถึง 1% ต่ำสุดในอุตสาหกรรม เตรียมยื่นขอใบอนุญาตนาโนไฟแนนซ์ สร้างโอกาสรากหญ้าเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่โปร่งใสและรับผิดชอบ ตามรอยสินเชื่อตลาดสด ประกาศปีนี้เดินหน้าเปิดสาขาเพิ่มอย่างน้อย 40 แห่งทั่วไทย เพื่อขยายฐานลูกค้าและรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ตามคอนเซ็ปต์ ของ่าย ได้ไว

  นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฏ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด หรือ เงินติดล้อ บริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา ผู้นำด้านสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ทุกประเภท และโบรกเกอร์ประกันวินาศภัยที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปี 2557 ที่ผ่านมาเป็นอีกปีที่เงินติดล้อเติบโตได้มากกว่าแผนที่วางแผนไว้ โดยมียอดสินเชื่อคงค้างรวมเพิ่มขึ้น 35% มียอดจัดใหม่ 10,568 ล้านบาท และฐานลูกค้าในพอร์ตกว่า 170,000 ราย แม้ปีนี้จะเป็นปีแรกที่เปอร์เซ็นต์การเติบโตชะลอตัวลง แต่ยังถือว่าเงินติดล้อ โตได้แข็งแกร่งสมเป็นผู้นำในตลาดนี้ เห็นได้จากหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือเอ็นพีแอล ที่ต่ำกว่า 1% เทียบกับค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่ 3-4% สะท้อนนโยบายการบริหารความเสี่ยงที่รัดกุม การปล่อยสินเชื่ออย่างรับผิดชอบ ใช้ความใส่ใจระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยประเมินจากความสามารถในการชำระคืนของลูกค้าเป็นหลัก

  ด้านประกันวินาศภัย นายปิยะศักดิ์กล่าวต่อไปว่า “เงินติดล้อ เปิดตัวเป็นนายหน้าผ่านเครือข่ายสาขาที่ใหญ่สุดในไทยมากกว่า 320 สาขาตั้งแต่ปีที่แล้วนั้น ได้เน้นการให้ความรู้กับตลาดเรื่องการประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลผ่านแคมเปญโฆษณา “เร็วได้อีก ฟรีประกัน” สำหรับลูกค้าที่ขอสินเชื่อมอเตอร์ไซค์จะได้รับฟรีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่มีความคุ้มครองชีวิตสูงสุด 300,000 บาท ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างล้นหลามส่งผลให้ยอดขายประกันวินาศภัยเติบโตสูงขึ้นจากปีก่อนหน้า 200% ทำให้ปี 2557 มียอดขายรวมกว่า200 ล้านบาท เพราะลูกค้ารู้สึกว่าเรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมูลค่าและช่วยดูแลความเสี่ยงในชีวิตให้แก่เขาอย่างแท้จริง โดยยังเน้นคอนเซ็ปต์ ของ่าย ได้ไว อีกทั้งดูแลชีวิตลูกค้ากลุ่มมอเตอร์ไซค์ซึ่งเป็นจำนวนลูกค้าส่วนใหญ่ของเงินติดล้อ”

   นายปิยะศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เงินติดล้อกำลังดำเนินการสมัครใบอนุญาตประกอบการให้สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์เช่นกัน เชื่อมั่นว่า เป็นสิ่งที่ดีโดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ไม่มีเอกสารยืนยันรายได้ อาทิ พ่อค้า แม่ค้า เกษตรกร รับจ้าง ให้ได้มีโอกาสเข้าถึงเงินทุนที่ดอกเบี้ยถูกกว่าการกู้นอกระบบหลายเท่าตัว ให้นำไปใช้เสริมสภาพคล่อง หากมองในตลาดแล้วถือว่า เงินติดล้อคือสถาบันการเงินเอกชนที่เป็นขวัญใจคนรากหญ้าอยู่แล้ว การลงมาเปิดตลาดนาโนไฟแนนซ์ ก็สามารถนำประสบการณ์จากการทำสินเชื่อตลาดสด ที่ขณะนี้เงินติดล้อให้บริการอยู่ครอบคลุมกว่า 60 ตลาดทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด มีฐานลูกค้าปัจจุบันกว่า 2,500 ราย มาประยุกต์ใช้ได้อย่างไม่มีปัญหา

  อย่างไรก็ตาม ในปี 2558 นี้ นายปิยะศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 40 แห่ง ควบคู่ไปกับการออกแคมเปญการตลาดใหม่ๆ นำเสนอสินเชื่อที่มาพร้อมกับการมอบคุณค่าเพื่อประโยชน์ของกลุ่มลูกค้ารายได้น้อยอย่างแท้จริง ทั้งนี้การเติบโตของเงินติดล้อยังคงเน้นยืนอยู่บนการบริหารความเสี่ยงที่เข้มงวด และใช้ขั้นตอนการติดตามหนี้ที่โปร่งใส จริงใจและเคารพสิทธิของลูกค้า เพื่อให้บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

   บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด ภายใต้ชื่อทางการค้าและเครื่องหมายบริการ “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ®” ““เงินติดล้อ®” “ศรีสวัสดิ์ เงินสิบล้อSM” “สินเชื่อตลาดสดSM” และ “โบรกเกอร์ เงินติดล้อSM” ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ทุกประเภท สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ (ภายใต้แบรนด์ “เงินติดล้อ®”) และนายหน้าประกันวินาศภัย (ภายใต้แบรนด์ “โบรกเกอร์ เงินติดล้อSM”) มีสาขาให้บริการทั่วประเทศกว่า 300 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ 74 จังหวัด เน้นให้บริการแก่กลุ่มลูกค้ารายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มรากหญ้าหรือกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกร ฯ เป็นต้น ที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการของสถาบันการเงินหลัก ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบได้ ซึ่งบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และยึดหลักปฏิบัติตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทยอย่างเคร่งครัด

  ทั้งนี้ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด เป็นบริษัทฯ หนึ่งในเครือของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นสถาบันธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยและอยู่ในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!