WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TSF ซุ่มร่วมทุนโรงงานไฟฟ้าชีวมวล ดึง PSTC เข้าบริหารจัดการ

        TSF หนุนบริษัทลูก TSF Energy ซุ่มศึกษาตลาดพลังงานทดแทน เตรียมแผนร่วมทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล 3 แห่ง  พร้อมดึง PSTC ทำหน้าที่บริหารจัดการ มั่นใจธุรกิจจบดิวร่วมทุนได้ภายในไตรมาส 1/2558  คาดธุรกิจพลังงานทดแทนหนุนโครงสร้างรายได้บริษัทเปลี่ยน 

      แหล่งข่าววงในจากบริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF เปิดเผยว่า ในปีนี้ TSF มีแผนที่จะเข้าไปร่วมทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทนถึง 3 แห่ง ซึ่งจากการศึกษาตลาดและความเป็นไปได้ในธุรกิจพลังงานทดแทนมาระยะหนึ่งนั้น พบว่าโรงไฟฟ้าชีวมวลเป็นแหล่งพลังงานทดแทนที่ประเทศไทยกำลังสนับสนุน ทั้งยังเป็นแกนหลักสำคัญของพลังงานทดแทนสำหรับแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศฉบับใหม่ที่จะออกมาด้วย ทั้งนี้ตามแผนบริษัทฯ จะร่วมทุนผ่านบริษัท TSF Energy ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ TSF รวมทั้งได้จับมือกับ บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เพื่อเข้ามาบริหารจัดการธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวลที่วางแผนจะเข้าร่วมทุน

     ทั้งนี้ คาดว่า จบดิวแน่นอนทั้ง 3 แห่งในไตรมาส 1 ปีนี้ รวมกำลังการผลิตไฟฟ้ากว่า 4 เมกะวัตต์  นอกจากนี้แล้วยังมีแผนพัฒนาโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มอีก 2 แห่ง รวมเป็น 5 แห่ง เพื่อขยายกำลังการผลิตเพิ่ม ทั้งนี้ การเข้าไปลงทุนเพิ่มในธุรกิจพลังงานไฟฟ้าชีวมวลทั้ง 5 แห่งดังกล่าว จะมีส่วนสนับสนุนให้โครงสร้างรายได้ของ TSF มีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางบวก ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจใหม่ของโรงงานผลิตไฟฟ้าชีวมวลจะทำให้โครงสร้างรายได้ของบริษัทเปลี่ยนไปจากเดิมมากเมื่อเทียบกับธุรกิจป้ายโฆษณากลางแจ้งของบริษัทที่มีอยู่เดิมแล้ว โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในปี 2558

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  บริษัท พีอาร์ บูม จำกัด คุณมนัสวิน โทร.081-438-7353 คุณอภิญญา โทร.  081-191-6779  

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!