WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'บีอีซีแอล'คุยฟุ้ง เปิดทางเชื่อมศรีรัช ดันกำไร 57โต 15%

    ไทยโพสต์ : ดินแดง * นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทาง ด่วนกรุงเทพ หรือบีอีซีแอล เปิดเผยผลการดำเนินงานทั้งปี  2557 จะมีกำไรสุทธิเติบโต 15% จากปีก่อนที่มีกำไรจากการดำเนินงาน 2 พันล้านบาท ซึ่งหลักๆ มาจากการเติบโตของบริษัทลูก ขณะที่รายได้จากการดำเนินงานคาดว่าจะเติบโต 4% ประกอบกับบริษัทมีเป้าหมายปรับลดค่าใช้จ่ายด้านการเงินเพิ่มอีก 100 ล้านบาท

     นอกจากนี้ ยังมีผลมาจากโครงการเชื่อมต่อทางพิเศษศรีรัช (อโศก-ศรีนครินทร์) กับถนนจตุรทิศ ซึ่งรองรับรถยนต์ที่เดินทางจากบริเวณดินแดง มักกะสัน ผ่านถนนจตุรทิศต่อเนื่องมาที่ทางพิเศษศรีรัช ช่วงอโศก-ศรีนครินทร์ จะแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้บริการได้ภายในเดือน พ.ค.นี้ จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 12,000 คัน และเมื่อรวมกับปริมาณจราจรของด่านอโศก 3 เดิมเฉลี่ยต่อวัน 59,000 คัน เป็นเฉลี่ย 71,000 คันต่อวัน

    "โครงการดังกล่าวจะช่วย บรรเทาปัญหาการจราจรในชั่ว โมงเร่งด่วนของขาออกเมืองฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ และเพิ่ม ความสะดวกสำหรับผู้ที่เดินทาง มาจากถนนศรีอยุธยา ถนนราช ปรารภ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนเพชรบุรี และถนนดินแดง เพื่อเดินทางต่อไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือมอเตอร์เวย์ หรือ เดินทางต่อเนื่องใช้ทางพิเศษฉลองรัชเพื่อไปถนนลาดพร้าวและถนนรามอินทรา"นางพเยาว์กล่าว

  นางพเยาว์กล่าวว่า สถาน การณ์ทางการเมืองทำให้ปริมาณจราจร 3 เดือนแรกลดลงไป 4% แต่เดือน เม.ย.ดีขึ้น ผลกระทบลดลงเหลือ 3% และถ้าช่วงที่เหลือของ ปีนี้สถานการณ์เหมือนเดือน เม.ย. คาดว่าทั้งปีปริมาณจราจรติดลบ 3% แต่เชื่อว่ารายได้โต 4% เพราะเพิ่งปรับค่าทางด่วนในเดือน ก.ย.2556.

BECL เผยการเมืองทำจราจรติดลบ

     บ้านเมือง : นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการบริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีอีซีแอล เปิดเผยถึงภาพรวมผลประกอบการของปี 2556 ว่า ปัจจัยจากการปรับขึ้นค่าผ่านทาง ส่งผลให้ช่วง 10 เดือนแรกของปี 2556 มีรายได้โตร้อยละ 2.4 ซึ่งภาพรวมของรายได้โตที่ร้อยละ 3.7 เป็นผลจากการปรับขึ้นค่าผ่านทาง ภาพรวมปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 1 จากปริมาณการจราจรกว่า 1 ล้านเที่ยวต่อวัน มีกำไรกว่า 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นผลจากสถานการณ์ทางการเมืองตั้งแต่ช่วงปลายปี 2556 และจนถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ปริมาณการจราจรติดลบประมาณร้อยละ 4 และในเดือนเมษายน ปริมาณการจราจรติดลบเพียงร้อยละ 3 และหากสถานการณ์ไม่เปลี่ยนแปลงคาดว่าปริมาณการจราจรจะอยู่ที่ร้อยละ 3 แต่ปริมาณการใช้บริการทางพิเศษช่วงนอกเมืองยังขยายตัวตามปกติ ทั้งนี้หากเปรียบเทียบรายได้จากการเก็บค่าผ่านทางในช่วงเดียวกันของปี 2556 ยังขยายตัวที่ประมาณร้อยละ 4 โดยคาดว่าในปี 2557 จะมีกำไรเพิ่มไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 และหากปริมาณการใช้ทางพิเศษเพิ่มขึ้น คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 7

     สำหรับ ความคืบหน้าโครงการเชื่อมต่อทางพิเศษศรีรัช (อโศก-ศรีนครินทร์) กับถนนจตุรทิศ ช่วง ค. เพื่อรองรับการเดินทางจากบริเวณดินแดง-มักกะสัน ผ่านถนนจตุรทิศ ต่อเนื่องมาที่ทางพิเศษศรีรัช ช่วงอโศก-ศรีนครินทร์ ซึ่งได้เริ่มก่อสร้าง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2556 ขณะนี้งานก่อสร้างทางเชื่อมต่อดังกล่าว มีความคืบหน้า 90% แล้ว ทั้งนี้ คาดว่าจะเปิดใช้บริการในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนของขาออกเมืองฝั่งตะวันออก และช่วยเพิ่มความสะดวกสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากถนนศรีอยุธยา ถนนราชปรารภ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนเพชรบุรี และถนนดินแดง

    นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือมอเตอร์เวย์ และเป็นการเชือมต่อทางด่วนพิเศษฉลองรัชได้อย่างสะดวก อย่างไรก็ตาม คาดว่าปริมาณจราจรที่จะเข้ามาใช้ในส่วนเชื่อมต่อดังกล่าว หลังเปิดใช้บริการจะมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 12,000 คัน เมื่อรวมกับปริมาณจราจรของด่าน อโศก 3 เดิม เฉลี่ยต่อวัน 59,000 คัน เป็นเฉลี่ย 71,000 คันต่อวัน ส่วนโครงการก่อสร้างทางด่วนพิเศษศรีรัชวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ สำหรับความคืบหน้าโครงการขณะนี้ถือว่าเป็นตามแผนที่กำหนดคือ 19%

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!