WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

JAS การันตีกำไรปีนี้โตกว่าปีก่อน หลังรับรู้กำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์กองทุนโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม

   JAS การันตีกำไรปีนี้โตกว่าปีก่อน หลังรับรู้กำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์กองทุนโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม เชื่อก.ล.ต. อนุมัติตั้งกองทุนฯได้ทันภายในครึ่งแรกของปีนี้ พร้อมลั่น ขยายโครงข่ายบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต หนุนสิ้นปีนี้ลูกค้าเพิ่มอยู่ที่ 1.7 ล้านราย จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.4 ล้านราย

    นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ  JAS เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีก่อน หลังจากที่จะสามารถรับรู้กำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ซึ่งจะสามารถรับรู้จากการขายสินทรัพย์ดังกล่าวประมาณ 2-3 หมื่นล้านบาท แต่ขณะเดียวกันจะทยอยรับรู้กำไรดังกล่าวในปีนี้ส่วนหนึ่ง และปีถัดไป

    ทั้งนี้ คาดว่าสำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะอนุมัติให้จัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม มูลค่า 70,000 ล้านบาทให้ทันภายในครึ่งปีแรกปีนี้ ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้ยื่นไฟลิ่งไปเมื่อปลายปีที่แล้ว  โดยบริษัทฯ มีสัดส่วนการถือหุ้น 33.33% ซึ่งหาก ก.ล.ต. อนุมัติบริษัทฯ ก็มีความพร้อมที่จะจัดตั้งและเสนอขายหน่วยลงทุนได้ทันที

   "ตอนนี้ เราพร้อมแล้ว ซึ่งหาก ก.ล.ต. อนุมัติก็สามารถจัดตั้งได้ทันที บริษัทฯ ได้คุยกับหลายๆ กองทุนต่างประเทศแล้ว ซึ่งหลายๆ กองทุนก็ให้ความสนใจและพร้อมที่จะเข้าลงทุน โดยบริษัทฯ พยายามจะขายหน่วยลงทุนให้หมดเพื่อที่จะนำจำนวนเงินที่ได้มาไปขยายโครงข่ายเพื่อให้บริการลูกค้าเพิ่มมากขึ้นและคาดว่าจะได้กำไรพิเศษดังกล่าวประมาณ 2-3 หมื่นล้านบาท และจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1 หมื่นล้านบาท โดยส่วนที่เหลือบริษัทฯ จะนำไปจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นและผู้ที่ถือหน่วยลงทุน"นายพิชญ์ กล่าว

    นอกจากนี้ บริษัทฯ คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีลูกค้าที่ใช้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จำนวน 1.7 ล้านราย จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.4  ล้านบาท หลังจากที่บริษัทฯ มีแผนขยายโครงข่ายเพิ่มขึ้นอีก ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองสำคัญในประเทศ โดยบริษัทฯ ได้ตั้งงบลงทุนประมาณ 1,500-2,000 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายโครงข่ายให้เพียงพอต่อความต้องการและรองรับฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น

   ขณะเดียวกันหากบริษัทฯ ได้กำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มขึ้น บริษัทฯ ก็จะนำจำนวนเงินดังกล่าวมาใช้ลงทุนในการขยายโครงข่ายเพิ่มขึ้นอีก

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!