WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SAMART ตั้งเป้าปี 57 ยอดขายมือถือ DTV 1.5 ล้านเครื่อง-Set Top Box 1.5-2 ล้านกล่อง

     นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยถึงแผนการรุกธุรกิจดิจิตอลทีวีว่า กลุ่มสามารถตั้งเป้ารายได้ปี 57 จากการจำหน่ายสินค้าดิจิตอลทีวี รวมกันไม่ต่ำกว่า 8 พันล้านบาท มาจากยอดขายชุดรับสัญญาณดิจิตอลทีวี จำนวน 1.5-2 ล้านชุด คิดเป็นรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท และยอดขายมือถือดิจิตอลทีวี จำนวน 1.5 ล้านเครื่อง คิดเป็นรายได้ประมาณ 6 พันล้านบาท

      สำหรับชุดรับสัญญาณดิจิตอลทีวี ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจเสาอากาศและกล่องรับสัญญานมานานกว่า 59 ปี ของบริษัท สามารถวิศวกรรม จึงมั่นใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง ครบเซ็ตทั้งเสาอากาศและกล่องรับสัญญาณ(Set top Box)สามารถรับสัญญาณได้แม้ในบริเวณที่มีสัญญาณน้อย และเป็นรายแรกที่ใช้ระบบเสียงลิขสิทธิ์ Dolby Digital ด้านตัววงจรภาครับสัญญาณก็มีประสิทธิภาพสูง และมีอายุการใช้งานนานกว่า set top box ทั่วไป ปัจจุบันจำหน่ายผ่านร้าน i-mobile,โฮมโปร, M Link, BANANA IT และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

     ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วงเดือน มิ.ย ซึ่งจะมีการแจกคูปองโดย กสทช. เพื่อแลกซื้อชุดรับสัญญาณดิจิตอลทีวี จำนวนกว่า 11 ล้านคูปองบริษัทฯ จะเพิ่มความสะดวกในการสั่งซื้อและส่งของผ่านระบบ Direct sales พร้อมให้บริการข้อมูลและรับสั่งซื้อสินค้าผ่าน Call Center และ www.Samartdigital.com ตั้งแต่กลางเดือน พ.ค 57 เป็นต้นไป

     นอกจากนี้ ยังจะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้อชั้นนำทั่วประเทศ และที่พิเศษสุดในช่วงของการแจกคูปอง บริษัทฯจะนำเสนอชุดอุปกรณ์ครบเซ็ทประกอบด้วย เสาอากาศและกล่อง Set top box ในราคาเท่ากับมูลค่าคูปอง เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถแลกซื้อได้โดยไม่ต้องเพิ่มเงิน

     ในส่วนของโทรศัพท์มือถือดิจิตอลทีวี บมจ.สามารถไอ-โมบาย(SIM)ออกผลิตภัณฑ์ให้คนไทยสามารถ'ดูดิจิตอลทีวีบนมือถือสมาร์ทโฟน'เป็นแบรนด์แรกของโลก ตอบโจทย์คนรักการดูทีวี พร้อมชูจุดแข็ง “คมชัดดูฟรี 48 ช่อง ไม่ต้องต่อเน็ต" สามารถดูทีวีได้ทุกที่ ทุกเวลา คมชัด รับชมได้ง่ายไม่ต้องผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ดูได้ไม่ขาดตอนแม้ในขณะที่รถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะใช้เทคโนโลยีรับสัญญาณระบบดิจิตอลมาตรฐาน DVB-T2 (Digital Video Broadcasting -Terrestrial) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้ในระดับโลก โดยการรุกตลาด DTV Smart Phone ของไอ-โมบายครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนจำนวน 3 รุ่น และแท็บเลต 1 รุ่น คือ i - TAB DTV, IQ 5.8 DTV, IQ 6.8 DTV และ i - style 7.7 DTV โดยทั้งหมดจะประกอบด้วยฟังก์ชั่นครบครัน ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในราคาที่คุ้มค่า

      "เชื่อว่าการเกิดขึ้นของ 'ทีวีดิจิตอล'ในประเทศไทยจะช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจภายในประเทศกลับมาคึกคัก และจะส่งผลบวกโดยตรงต่อทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกลุ่มสามารถก็เล็งเห็นถึงโอกาสและมั่นใจในศักยภาพการแข่งขันทั้งในตลาดมือถือ, ตลาด set-top box และบริการติตตั้งโครงข่ายการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ ซึ่งจากโอกาสในการสร้างรายได้ดังกล่าว ก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจในการพิชิตเป้าหมายรายได้รวมของกลุ่มบริษัทสามารถในปี 57 ซึ่งตั้งไว้ที่ 30,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน"นายวัฒน์ชัย กล่าว

 อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!