WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

LDC Dental  ยืนยัน แผนเข้าเทรดใน Q3/57 นี้ ล่าสุด ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. เตรียมขาย IPO 120 ล้าน หุ้น ระดมทุนในตลาด mai

    'แอลดีซี เด็นทัล'ผู้ให้บริการศูนย์ทันตกรรมทันตแพทย์เฉพาะทาง ยืนยันแผนเข้าระดมทุนใน ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายใน Q3/57 นี้ ล่าสุด ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. วันที่ 9 พฤษภาคม 57 เสนอขายหุ้นไอ พีโอ 120 ล้านหุ้น เงินระดมทุนนำไปใช้ขยายสาขาและเป็นเงินทุนหมุน เวียน ด้านแอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ชี้ บริษัทฯ เป็นอีกหุ้นที่น่าสนใจ จากศักยภาพ และปัจจัยพื้นฐานเด่น จะสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

    ทันตแพทย์วัฒนา ชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด (LDC) ผู้ให้บริการ ศูนย์ทันต กรรมทันตแพทย์เฉพาะทาง ในนามศูนย์ทันตกรรม แอลดีซี เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมที่ จะเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และยืนยันแผนการเข้าจดทะเบียนภายในไตรมาส 3/2557 โดยล่าสุด ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลัก ทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2557 เพื่อขอเสนอขาย หุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้าน หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท  คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยแต่งตั้งบริษัทแอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อนำหุ้นของบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ                                                                                                                       

    ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้นสามัญทั้งสิ้น 400 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท และทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 70 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้นสามัญทั้งสิ้น 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท โดยมีกลุ่มครอบครัวชัยวัฒน์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ ถือหุ้นสัดส่วนรวมทั้งสิ้นร้อยละ 99.72 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว บริษัทฯ มีนโยบายการจ่ายปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไร สุทธิ หลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและสำรองตามกฎหมาย สำหรับเงินที่ได้รับจากการระดม ทุนครั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะนำไปใช้ขยายศูนย์ทันตกรรม เพื่อรองรับการให้บริการครอบคลุมกลุ่มพื้นที่เป้าหมายเพิ่มขึ้น และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

    บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด (LDC)  ประกอบ ธุรกิจผู้ให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจร ภายใต้รูปแบบศูนย์ทันตกรรม โดยมุ่งเน้นคุณภาพการให้บริการภายใต้ทันตแพทย์เฉพาะทาง อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีมาตรฐาน  และระบบความปลอดภัยของผู้รับบริการเป็นสำคัญ ได้รับการรับรองคุณภาพ Hospital Accreditation (HA) ชั้นที่ 1 จาก สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)  แม้ใบรับรองดังกล่าวจะครบกำหนดอายุแล้ว แต่บริษัทฯ มีแผนที่จะดำเนินการต่ออายุใบรับรองคุณภาพดังกล่าว และยื่นขอใบรับรองให้กับสาขาใหม่ๆ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นมาตรฐานและคุณภาพในการให้บริการ อีกทั้ง ส่งผลให้เกิดความน่าเชื่อถือแก่องค์กร และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้มาใช้บริการ สามารถขยายการดำเนินงานให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

     “อุตสาหกรรมธุรกิจด้านทันตกรรมมีแนว โน้มเติบโตดี จากการให้ความสำคัญในการดูแลรักษา สุขภาพช่องปาก และรักษาเพื่อความงามมากขึ้น รวมทั้ง ภาครัฐบาลให้การสนับสนุนในการดูแลด้านทันตกรรม  แม้ภาวะการแข่งขันในธุรกิจนี้ค่อนข้างรุนแรง แต่บริษัทฯ มีศักยภาพในการแข่งขัน และได้เปรียบในหลายด้าน จากการจัดระบบการจัดการเป็นมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา  มุ่งเน้นให้บริการโดย ทันตแพทย์เฉพาะทาง  มี ศูนย์ฝึกอบรมผู้ช่วยทันตกรรมเป็นของตนเอง ถือเป็นจุดแข็งที่สำคัญของบริษัทฯ ในการแก้ปัญหาขาดแคลนผู้ช่วยทันตกรรมที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้ง ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัย และความสะอาด จึงมีความพร้อมด้านอุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย และการจัดการห้องปลอดเชื้อ นอกจากนี้ อำนวยความสะดวกในการเข้ารับบริการ โดยเปิดสาขาครอบคลุมเขตพื้นที่ชุมชนของกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน LDC Dental มีสาขาแล้วทั้งสิ้น 19 สาขา และมีแผนขยายสาขาไปยังหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด รวมทั้งแผนขยายสาขาไปต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่ม AEC เพื่อรองรับโอกาส รวมถึงเตรียมพร้อมกับการแข่งขันที่จะมีมากขึ้นในอนาคตทันตแพทย์วัฒนา กล่าว

   ทันตแพทย์วัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการขยายสาขาในปี 2557 นี้ เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 5  สาขา และภายใน 3 ปีข้างหน้า (ปี 2557 - 2559) จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 20 สาขา  ซึ่ง ปัจจุบัน ลงทุนเปิดสาขาใหม่ไปแล้วจำนวน 2 สาขา และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปีนี้ คือสาขารามอินทรา กม.10 และสาขาศาลายา ทั้งนี้ พื้นที่การขยายสาขาอื่นๆ เพิ่มเติม ต้องพิจารณาทำเลที่เหมาะสมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

    สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2556 บริษัทฯ มีรายได้รวม 350.47 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 315.54 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 13.21 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 11.25 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากรายได้ค่ารักษาทางการแพทย์มีสัดส่วนประมาณร้อย ละ 95

    นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้า หน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จํากัด เปิดเผยในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด ว่า หลังจากบริษัทฯ ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และได้รับอนุมัติให้ขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชน ทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) แล้ว ก็จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ได้ ซึ่งคาดว่าจะซื้อขายได้ในช่วงไตรมาส 3ของ ปีนี้

     “เชื่อว่า แอลดีซี เด็นทัล จะเป็นอีกบริษัทฯ ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทฯ มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเงินที่ได้จากการระดมทุน เสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนทั่วไปในครั้งนี้ นำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ และขยายสาขา เพื่อรองรับการให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่เป้าหมาย จะช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน และเพิ่มโอกาสการขยายธุรกิจในอนาคตนายสมภพ กล่าว

ประวัติความเป็นมา

     บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด เริ่มก่อตั้งในปี 2535 ภายใต้ชื่อ ลาดพร้าวทันตคลินิก โดยทันตแพทย์วัฒนา ชัยวัฒน์ ซึ่งจบการศึกษาด้านทันตแพทยศาสตร์ และมีประสบการณ์ในสาขาด้านนี้ หลังจากดำเนินธุรกิจมาช่วงระยะหนึ่ง ทันตแพทย์วัฒนา ชัยวัฒน์ ก็ได้เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างระบบมาตรฐานของธุรกิจทันตกรรม เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร จึงได้มีการพัฒนาเป็นศูนย์ทันตกรรม ในนาม บริษัท ศูนย์ทันตกรรมลาดพร้าว จำกัด และจดทะเบียนเป็นบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2543 ด้วยทุนจด ทะเบียน 10,000,000 บาท  ต่อ มาในปี 2549ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด โดยวางตำแหน่งธุรกิจในรูปแบบสาขาของศูนย์ทันตกรรมทันตแพทย์เฉพาะ ทาง ในนาม LDC Dental  ซึ่ง มุ่งเน้นให้บริการโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้วยการขยายสาขาเรื่อยมา เพื่อให้สามารถบริการได้ครอบคลุมเขตพื้นที่ชุมชนของกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

     ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรฐานความสะอาดแบบ ปลอดเชื้อและกำหนดมาตรฐานแนวทางป้องกันการติดเชื้อทางทันตกรรม รวมถึงระบบการเฝ้าระวังการติดเชื้อ การตรวจติดตามคุณภาพภายใน เพื่อให้สามารถส่งมอบบริการที่คุ้มค่า ปลอดเชื้อ ปลอดภัย ที่ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ ส่งผลให้ LDC Dentalได้รับการรับรองมาตรฐาน HA ขั้นที่ 1 (Hospital Accreditation) จากสถาบันรับรองคุณภาพ สถานพยาบาล(องค์การมหาชน) The Healthcare Accreditation Institute (Public Organization)เป็นศูนย์ทันตกรรมแห่งแรกในประเทศไทย  เป็นการยกระดับมาตรฐาน บริการ และมีแผนก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจการให้บริการทางด้านทันตกรรม ภายใต้วิสัยทัศน์ที่วางไว้ คือ  เราจะเป็นมืออาชีพด้านบริการทันตกรรมและมีเครือข่ายที่ ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

สอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ IR PLUS         

คุณสารภี      สา ยะเวส (จูน)   Tel.  02-541-4011 ต่อ 610 , 081-420-0753   Email : sarapee@irplus.in.th

คุณชนนาถ  ไตร ทรัพย์ (ฟ้า)   Tel. 02-541-4011 ต่อ 614  ,08-9-476-7404  Email : chonnanart@irplus.in.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!