WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TKS โชว์ Q1/57 โตสูงสุด ยอดขายพุ่งกว่า 52% เหตุออเดอร์ทะลัก ชี้งาน ในมือยังมีกว่า 600 ลบ. แถมมีโอกาสตุนเพิ่ม

      TKS อวดผลงาน Q1/57 โตสุดเป็นประวัติการณ์ มียอดขายพุ่งกว่า 52% อยู่ที่ 464.5 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 304.6 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 110.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 74.6 ล้านบาท จาก ออเดอร์งานพิมพ์ทะลัก โดยเฉพาะงานภาครัฐ และได้รับงานจากลูกค้ารายเดิมเพิ่มขึ้น หนุนปัจจุบัน ตุน Backlog อยู่ที่ 600 ลบ. ทยอยรับรู้ รายได้ ทั้งหมดในปีนี้ อีกทั้ง ได้เพิ่มไลน์ธุรกิจใหม่เกี่ยวกับบรรจุ ภัณฑ์ แถมล่าสุด มีออเดอร์งานดังกล่าวจากภาครัฐเข้ามาแล้ว ศิริวรรณ สุกัญจนศิริ” MD หญิงคนเก่ง ไม่หยุดเท่านี้ สั่งเดินหน้ารุกตลาด AEC เพิ่มเติม อีก ล่าสุด นัดเจรจาธุรกิจงานพิมพ์ในช่วง Q2/57 เชื่อรายได้ ทั้งปีนี้โตอีก 10%ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ไม่ ยาก

      นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ผู้ประกอบการธุรกิจงานพิมพ์ ครบวงจรรายใหญ่ในประเทศ เปิดเผยถึง ผลประกอบการประจำงวดไตรมาสที่ 1/2557 (สิ้นสุด วันที่ 31 มีนาคม 2557) ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการขายจำนวน 464.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 159.9 ล้านบาท หรือร้อยละ 52.5 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียว กันของปีก่อนที่ทำได้ 304.6 ล้านบาท จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิจำนวน 110.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.5 ล้านบาท หรือร้อยละ 47.58 เมื่อ เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 74.6 ล้านบาท

     โดยผลงานไตรมาส 1/2557 ที่ออกมาสร้างสถิติใหม่เติบ โตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากธุรกิจงานพิมพ์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานพิมพ์ประเภท Advance & Security จากภาครัฐบาลเข้ามาสนับสนุนรายได้ในช่วงไตรมาส แรกของปีนี้ ให้เติบโตอย่างโดดเด่น ประกอบกับงานจากลูกค้ารายเดิมที่มีออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้น สนับสนุนให้ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อีก 600 ล้านบาท หลังช่วงต้นปีมีมูลค่างานคงค้างในมือที่ 800 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ไปแล้วบางส่วน และจะรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ อย่างไรก็ตามบริษัทฯ คาดว่าจะมีมูลค่างานคงค้างในมือเพิ่มเติมอีกจากงาน ใหม่

      นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มสายการผลิตใหม่ในธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ปัจจุบัน มีออเดอร์บางส่วนเข้ามาแล้ว ซึ่งเป็นงานจากหน่วยงานราชการ จะเริ่มผลิตตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2557 นี้ พร้อมเดินหน้ารุกตลาดบรรจุภัณฑ์เพิ่มเติมอีก ซึ่งธุรกิจดังกล่าว บริษัทฯ ได้ลงทุนซื้อและติดตั้งเครื่องจักรเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว ในช่วงขยายโรงงานในปลายปีที่ผ่านมา และเชื่อว่า ปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต พร้อมวางเป้าหมายรายได้ รวมทั้งปีของบริษัทฯ ในปี 2557 จะเติบโตอีก 10% จากปีก่อนหน้านี้อยู่ที่ 1,459 ล้านบาท

    “คาดว่าผลงานไตรมาสแรกของปี นี้จะเติบโตสูงสุดเท่าที่เราเคยทำมา จากช่วงก่อนหน้านี้ ไตรมาส 3/2556 ถือเป็นช่วงที่ดีที่สุดของบริษัทฯ โดยสาเหตุการเติบโตครั้งนี้ จากงานพิมพ์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะงานภาครัฐ ส่วนงานภาคเอกชนก็ยังคงมีทิศทางที่ดี งานที่เข้ามาส่วนใหญ่ยังคงเป็นลูกค้าหลักรายเดิม ซึ่งมีสัดส่วนโตขึ้นสนับสนุน TKS ให้เติบโตในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ เรายังเพิ่มไลน์ธุรกิจสินค้าบรรจุภัณฑ์

     ซึ่งเราได้รับออเดอร์จากภาครัฐบาลเข้ามาแลและจะรุกธุรกิจนี้ให้มีทิศทางเติบ โตที่ดีอย่างต่อเนื่องอีก โดยวางเป้าหมายรายได้เมื่อสิ้นปีอยู่ที่ราว 100 ล้านบาท แต่จะทำได้แค่ไหนต้องขึ้นอยู่กับทิศทางตลาด จากนี้ เชื่อว่าจะเป็นอีกปัจจัยที่สนับสนุนรายได้รวมบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต และในปัจจุบันบริษัทฯ ใช้กำลังการผลิตอยู่ราว 70% จากกำลังการผลิตทั้งหมด ซึ่งสามารถรองรับงานที่เข้ามาเพิ่มขึ้นได้อีกมากนางสาวศิริวรรณ กล่าว

     นางสาวศิริวรรณ กล่าวถึงกลยุทธ์ในปีนี้ ยังคงเน้นรับงานพิมพ์ที่มี Margin สูงเพิ่มขึ้น อาทิ งานพิมพ์ประเภท Securities ซึ่งมีสัดส่วนงานที่โตขึ้นทุกปี นอกจากนี้ ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเพิ่มเติมเพื่อขยายธุรกิจ พร้อมเดินหน้ารุกตลาด AEC อาทิ เมียนมาร์ กัมพูชา และ ลาว โดยปัจจุบันเริ่มหาผู้ร่วมลงทุน และล่าสุดนัดเจรจาธุรกิจเกี่ยวกับงานพิมพ์ในช่วงไตรมาส 2/2557 เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมการเปิดเสรีอาเซียนในปีหน้า

       อย่างไรก็ตาม ภาพรวมธุรกิจงานพิมพ์ในปีนี้คาดว่าจะมีทิศทางเติบโตขึ้นจากปีที่ ผ่านมา และถือว่าไม่กระทบสถานการณ์ทางเมืองมากนัก เมื่อเปรียบเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นๆ ซึ่งลูกค้า TKS ส่วนใหญ่ คือ ธนาคารที่ยังคงมีการทำธุรกรรม รวมถึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ในช่วงกลางปีมีกิจกรรมไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก รวมถึงกิจกรรมทางการตลาดจากการออกโปรโมชั่นใหม่ๆ ของภาคธุรกิจเอกชนสนับสนุนธุรกิจงานพิมพ์ในปีนี้ให้คึกคัก

ข้อมูลบริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (TKS)

       บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เป็นผู้ประกอบธุรกิจ ด้านการพิมพ์ อย่างครบวงจร ทั้งงานพิมพ์แบบต่อเนื่องและแบบแผ่น รวมไปถึงงานพิมพ์เอกสารแบบฟอร์มต่างๆของธนาคาร, ตั๋วสัญญาใช้เงิน, สมุดเงินฝากบัญชี ประเภทต่างๆ ของธนาคารและสหกรณ์ออมทรัพย์, พิมพ์สมุดเช็ค, แสตมป์, โปสการ์ด, แบบฟอร์มเสียภาษี, รายงานประจำปี, นิตยสาร, ปฏิทิน, แผ่นผับโฆษณา, คูปอง, Gift Voucher นอกจากนั้นยังให้ บริการในด้านการบริหารคลังให้กับองค์กรขนาดใหญ่ โดยธุรกิจงานพิมพ์ดังกล่าวได้ดำเนินธุรกิจผ่านบริษัท บริษัท ที.เค.เอส. สยามเพรส แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TKS ถือหุ้น 100% ในขณะเดียวกันยังถือ หุ้นใน บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ซึ่ง ดำเนินธุรกิจค้าส่งและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ ในสัดส่วน 38.7% โดยปัจจุบัน SYNEX เป็นบริษัทจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกลุ่มเทคโนโลยี และสารสนเทศ ถือเป็นผู้ประกอบ ธุรกิจค้าปลีกสินค้าที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์และ ไอทีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ติดต่อสอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ : IR PLUS

คุณสารภี          สายะเวส (จูน) โทร: 02 -541-4011 ต่อ 610, 081-4200753, Email : sarapee@irplus.in.th

คุณ จุฬารัตน์   เจริญภักดี (ฟ้า) โทร: 02 -541-4011 ต่อ 611, 089-4888337, Email : jurarat@irplus.in.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!