WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

QTC เดินเกมรุกปรับกลยุทธ์สร้างรายได้โตตามเป้าตั้งงบลงทุน 60 ล้านบาท ขยายกำลังผลิตเพิ่ม 30%

     บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ หรือ QTC เน้นปรับกลยุทธ์แผนการขยายธุรกิจ บุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ  พร้อมเดินเครื่องขยายกำลังการผลิตเพิ่ม 30% จากปัจจุบันผลิตได้ ประมาณ 1,500 ล้านบาทต่อปี เพื่อให้สอดคล้องกับยอดออเดอร์ใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ด้าน พูลพิพัฒน์ ตันธนสินประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เชื่อแผนการขยายการลงทุน ผลักดันบริษัทฯมีรายได้ปีนี้แตะ 1,100 ล้านบาท

     นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด(มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้า เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงมีการ ปรับ กลยุทธ์แผนการขยายการลงทุนในปีนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรักษาระดับการให้บริการที่รวดเร็ว และตรงเวลาตามความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด เพื่อเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิม และ กลุ่มลูกค้ารายใหม่ ให้เป็นไปตามระดับมาตรฐาน ของบริษัทฯ พร้อมทั้งยังมุ่งเน้นในการเปิดตลาดใหม่ทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ เพิ่มขึ้น เพื่อส่งเสริมยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

    โดยปีนี้ บริษัทฯได้ตั้งงบลงทุนไว้ที่ระดับ 60 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและขยายกำลังการผลิต ให้สอดคล้องกับยอดคำสั่งซื้อ(ออเดอร์)ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งแผนการเร่งงขยายการปรับปรุงดังกล่าว  จะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ ประมาณ 30%  จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตรองรับยอดคำสั่งซื้อ ประมาณ 1,500 ล้านบาทต่อปี

    ทั้งนี้ จากแผนดังล่าวในข้างต้น ส่งผลให้บริษัทฯตั้งเป้า เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในอุตสาหกรรมหม้อแปลงไฟฟ้าในปีนี้เพิ่มเป็น 15-20%  จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% โดยอิงจากมูลค่าตลาดภาครวมอุตสาหกรรมเฉลี่ยหม้อแปลงไฟฟ้าในปีนี้ ที่ระดับ 9 พันล้านบาท

     ทั้งนี้ จากยอดออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศ ที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทฯมีมูลค่างานในมือ (Back log)กว่า 300 ล้านบาท และภายในไตรมาส 2/2557 นี้ บริษัทฯเตรียมเข้าประมูลงานภาครัฐ มูลค่ากว่า  3,000 ล้านบาท โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะได้รับงานจากประมูลเข้ามาประมาณ 10-15% ของมูลค่างานประมูลทั้งหมด

     “ด้วยภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการแข่งขันในตลาดสูงขึ้น บริษัทฯจึงได้ปรับกลยุทธ์ โดยเน้นการตอบสนองลูกค้าที่รวดเร็ว ตรงตามความต้องการของลูกค้า เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีและพยายามเจาะตลาดใหม่ ซึ่งเป็นตลาดที่เน้นคุณภาพสินค้าและบริการที่ได้มาตรฐาน โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้เริ่มปรับขบวนการทำงานและเริ่มเข้าไปแนะนำสินค้ากับกลุ่มลูกค้าดังกล่าวแล้ว ในขณะที่แผนการตลาดต่างประเทศ บริษัทฯยังมุ่งทำงานร่วมกับคู่ค้าทางธุรกิจ (partner) เพื่อบุกตลาดเอเชีย  สำหรับการบุกตลาด ภูมิภาคตะวันออกกลาง ก็กำลังดำเนินการไปตามแผนที่วางไว้ นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

    อย่างไรก็ตาม สำหรับประมาณการรายได้ในปีนี้ นายพูลพิพัฒน์ กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้าอัตราการเติบโต ไว้ที่ ระดับ 1,100 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลัก จะมาจากยอดขายในประเทศ ประมาณ 80% แบ่งเป็นรายได้ที่มาจาก ภาครัฐบาล ประมาณ 30%  ส่วนที่เหลือ 70% มาจากภาคเอกชน ขณะที่อีก 20% มาจากต่างประเทศ

     สำหรับ ผลประกอบการในไตรมาส 1/2557 ของบริษัทฯมีรายได้รวม  121.11 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมจำนวน 159.95 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราลดลงร้อยละ 24.7 และมีผลขาดทุนสุทธิ จำนวน 5.71 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 163.81 ล้านบาท เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ จำนวน 8.96 ล้านบาท ซึ่ง เกิดจากปัจจัยตลาดที่มีการชะลอการลงทุน แต่ทั้งนี้ บริษัทฯมองว่ายอดขายหม้อแปลงไฟฟ้า ในไตรมาส2/2557 จะมีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย : บริษัท มีเดีย แพลนเนอร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด

ในนาม บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่  (QTC)  :  รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

 นาถฐิตา นัคราบัณฑิต  (จอย) 081-575-6412 ,  วาสนา วงษ์ศิริ (เจี๊ยบ) 084-3590659

โทร: 02-664-3856    E-mail:  media-planner@hotmail.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!