WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

VIBHA ตั้งเป้ารายได้-กำไรปีนี้โต 10% - เน้นซื้อกิจการ

    VIBHA ตั้งเป้ารายได้-กำไรปีนี้โต 10% - เน้นซื้อกิจการ ตั้งงบลงทุนปีนี้กว่า 1 พันลบ. ใช้สร้าง 5 รพ.ใหม่ อีกส่วนซื้อกิจการ 1 แห่ง  เล็งรุกธุรกิจอสังหาฯมากขึ้น หวังช่วยเพิ่มรายได้นอกเหนือจากธุรกิจโรงพยาบาล

   นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) หรือ VIBHA เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางเป้ารายได้และกำไรปีนี้เติบโตที่ 10% จากแผนธุรกิจที่เน้นการควบรวมกิจการ และเปิดโรงพยาบาลใหม่ ซึ่งช่วงปลายปี 2556 บริษัทฯ ได้เข้าเทคโอเวอร์โรงพยาบาลที่แหลมฉบัง ในสัดส่วน 100% ซึ่งโรงพยาบาลแหลมฉบังแห่งนี้จะเน้นให้บริการกลุ่มผู้ป่วยที่ใช้ประกันสังคมในเขตใกล้นิคมอุตสาหกรรม โดยใช้ชื่อ "โรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง"   

    ส่วนการเปิดโรงพยาบาลในปีนี้ ได้แก่ โรงพยาบาลวิภารามอมตะ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้ โดยมีมูลค่า 800 ล้านบาท ทั้งนี้ การเปิดโรงพยาบาลที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จะสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายจาก กลุ่มประชาชนที่อยู่ในนิคมฯ มีความหนาแน่นด้านประชากรกว่า 3 แสนคน ซึ่งจะมีข้อได้เปรียบเรื่องความสะดวกในการเดินทาง และจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับโรงพยาบาลได้   นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดโรงพยาบาลที่เทพารักษ์ และศรีนครินทร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ รวมถึงที่อ่อนนุช และสมุทรสาคร คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดประมาณ 3-4 ปีข้างหน้า ซึ่งจะส่งผลให้โรงพยาบาลมีจำนวนเตียงผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นที่ระดับ 2,000 เตียง จากปัจจุบันอยู่ที่เกือบ 1,000 เตียง

     นายชัยสิทธิ์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ วางงบลงทุนราว 1,000 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงพยาบาลใหม่ 5 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลวิภารามอมตะนคร โรงพยาบาลวิภารามเทพารักษ์ โรงพยาบาลวิภาราม ศรีนครินทร์ โรงพยาบาลวิภาราม อ่อนนุช และโรงพยาบาลวิภาราม สมุทรสาคร ซึ่งจะทยอยสร้างตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ครบทุกแห่งภายใน 3-4 ปีข้างหน้า ขณะที่งบลงทุนส่วนหนึ่งได้เข้าซื้อกิจการโรงพยาบาล 1 แห่งไปเมื่อปีที่แล้ว   

   "เราจะเน้นขยายธุรกิจด้วยการควบรวมกิจการและเปิดโรงพยาบาลใหม่ เพื่อเพิ่มจำนวนเตียงให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม มองว่าการควบรวมกิจการอาจจะเห็นรายได้เร็วกว่าการเปิดโรงพยาบาลใหม่ ที่จะต้องใช้ระยะเวลาเกือบ 3 ปี กว่าจะเห็นตัวรายได้" นายชัยสิทธิ์ กล่าว

    นอกจากนี้ ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป บริษัทฯ ได้เริ่มให้ความสำคัญธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น เนื่องจากมองว่า เป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯอีกทางหนึ่ง นอกเหนือจากเดิมที่ทำธุรกิจหลักค่อโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสร้างสนามกอล์ฟ 2 แห่ง และโรงแรม 2 แห่ง ใน จ.เชียงใหม่ บนพื้นที่กว่า 2 พันไร่   

    ทั้งนี้ มองว่าการเปิดสนามกอล์ฟ หรือโรงแรม จะสามารถเติมเต็มธุรกิจโรงพยาบาลและรองรับลูกค้าได้กว้างขึ้น โดยหลังจากเปิดทั้งหมดแล้วจะเหลือที่ดินอยู่ประมาณ 700-800 ไร่ และมีแผนในอนาคตจะเปิดโฮมสเตย์ โดยใช้เนื้อที่ราว 20 ไร่ และที่เหลือโรงพยาบาลมีแผนจะขายให้นิคมอุตสาหกรรมและก่อสร้างที่พักคนงาน   

   "การเข้าทำธุรกิจอสังหาฯ ที่เป็นธุรกิจเสริมนอกเหนือจากธุรกิจโรงพยาบาล เราไม่ได้ทำการกู้เงิน เพราะเรามีเงินทุนที่สามารถรองรับธุรกิจได้อยู่แล้ว มองว่าเป็นต้นทุนไม่สูงมากนัก และเป็นโอกาสการทำกำไรในอนาคต รวมถึงเป็นการพัฒนาที่ดินของโรงพยาบาลเอง" นายชัยสิทธิ์ กล่าว

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

โรงพยาบาลวิภาวดี เปิดตัว ศูนย์สูตินรีเวชแบบครบวงจรมาตรฐานคุณภาพ รองรับ 3 ระบบ พร้อมรับ AEC

     บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) เปิดตัว'ศูนย์สูตินรีเวชแบบครบวงจร'ขยายพื้นที่การให้บริการที่ทันสมัย หรูหรา กว้างขวางกว่าเดิม เพิ่มศักยภาพและความพร้อมทั้งด้านแพทย์ บุคลากร อุปกรณ์การแพทย์ ตลอดจนการบริการที่มีแพทย์เฉพาะทางตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยมาตรฐาน JCI จากสหรัฐอเมริกา พร้อมรับมือช่วงประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ณ ศูนย์สูตินรีเวช ชั้น 2 อาคาร 2

    นพ.พร้อมพงษ์ พีระบูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาวดี เปิดเผยว่า ในปี 2557 โรงพยาบาลวิภาวดี ให้ความสำคัญในการพัฒนาการให้บริการคลินิกสูตินรีเวชทั้งระบบ โดยลงทุน 20 ล้านบาท เพื่อปรับโฉม ศูนย์สูตินรีเวชใหม่ ให้หรูหรา ทันสมัย บนเนื้อที่กว่า 400 ตารางเมตร ชั้น 2 อาคาร 2 โรงพยาบาลวิภาวดีรองรับการให้บริการด้านสุขภาพสตรีแบบครบวงจร ด้วยมาตรฐานของโรงพยาบาลวิภาวดี ที่ได้รับการรับรองระบบคุณภาพถึง 3 ระบบ คือ JCI ของสหรัฐอเมริกา ระบบ HA ของกระทรวงสาธารณสุข และ ระบบ ISO 9001 ปัจจุบัน โรงพยาบาลวิภาวดี ขยายอาคารเป็น 4 อาคาร และมีเครื่องมือที่ทันสมัยมากมาย ทุกท่านที่เข้ามารับบริการ เราถือว่าเป็นบุคคลที่จะ ต้องดูแลทั้งร่างกาย และจิตใจ พร้อมก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

  ด้าน นพ.ชุมพล ชินนิยมพาณิชย์ ประธาน PCT สูตินรีเวช กล่าวว่า ศูนย์สูตินรีเวชให้บริการด้านสุขภาพครบวงจร ตั้งแต่ ด้านสูติกรรม เช่น การให้คำปรึกษาก่อนแต่งงานก่อนมีบุตร การฝากครรภ์และคลอด การวางแผนครอบครัว การคุมกำเนิด และ ด้านนรีเวช เช่น การส่งเสริมสุขภาพสตรี การป้องกันโรค การคัดกรองโรค การตรวจวินิจฉัย การรักษาเนื้องอกและมะเร็งนรีเวช (ด้านผ่าตัด, การให้เคมีบำบัด, ฟื้นฟูหลังการรักษาและการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย) และ ด้านการรักษาภาวะการมีบุตรยาก ให้บริการด้านสุขภาพครบวงจร ตั้งแต่การวินิจฉัย การรักษาทางสูติ-นรีเวช การรักษาภาวะการมีบุตรยาก การผ่าตัด เฉพาะสำหรับสุภาพสตรี การฝากครรภ์และการคลอด โดยทีมสูตินรีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกว่า 30 คน ที่ให้บริการแบบครบวงจรและทันสมัย พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

   ภายในงานพบการเสวนาในหัวข้อ'ภัยร้ายในผู้หญิงทุกช่วงวัย'โดย พญ.กฤษณี  เทพประเทืองทิพย์ สูตินรีแพทย์ ประจำโรงพยาบาลวิภาวดี พร้อมด้วยนักแสดง 3 รุ่น 3 วัยที่ห่วงใยสุขภาพ ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ตัวแทนผู้หญิงวัย 41-50 ปี พิมพ์อัปสร เทียมเศวต ตัวแทนผู้หญิงวัย 31-40 ปี และ ซาร่า เล็กจ์ ตัวแทนผู้หญิงวัย 21-30 ปี ที่จะมาร่วมซักถามถึงปัญหาและการดูแลสุขภาพของผู้หญิงในแต่ละช่วงวัย

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!