WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SCC เผย TCG ซึ่งเป็น บ.ร่วมทุน ทุ่มงบ 340 ลบ.เข้าถือหุ้น 22% ในบริษัทพรีแพค

    บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC รายงานว่า บริษัท กลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด (“TCG”) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 70 ต่อ 30 ระหว่างบริษัทเอสซีจี เปเปอร์ จากัด (มหาชน) (บริษัทย่อยของ SCC) กับ Rengo Company Limited (ประเทศญี่ปุ่น) ได้ลงทุนมูลค่า 340 ล้านบาทเพื่อเข้าถือหุ้นร้อยละ 22 ในบริษัทพรีแพค ประเทศไทย จากัด (พรีแพค) โดยการซื้อหุ้นที่ออกใหม่ การลงทุนครั้งนี้ถือเป็น ก้าวสาคัญที่จะขยายเข้าสู่ธุรกิจ Flexible Packaging เป็นครั้งแรก

    พรีแพคเป็นผู้ผลิตและผู้ให้บริการสินค้า Flexible Packaging ครบวงจร มีกำลังการผลิต 14,000 ตันต่อปี ตั้งโรงงานอยู่ใกล้กับฐานลูกค้าในจังหวัดสมุทรสงคราม (ห่างจากกรุงเทพฯ 90 กิโลเมตร) และจังหวัดระยอง (ห่างจากกรุงเทพฯ 190 กิโลเมตร) โดยในปี 2556 มียอดขายประมาณ 1,470 ล้านบาท และสินทรัพย์ 965 ล้านบาท

   เอสซีจี เปเปอร์ มุ่งเน้นการดาเนินธุรกิจใน 2 สายธุรกิจหลัก ได้แก่ สายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ (Packaging Chain) และสายธุรกิจเยื่อและกระดาษ (Fibrous Chain) โดยการลงทุนในพรีแพคเป็นการขยายธุรกิจในสายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ และเป็นกลยุทธ์สาคัญในการมุ่งสู่การเป็นผู้ผลิตและผู้ให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจร ในปัจจุบัน TCG กาลังก่อสร้างโรงงานผลิต Flexible Packaging ในประเทศเวียดนาม มีกาลังการผลิต 3,000 ตันต่อปี ซึ่งคาดว่าจะสามารถดาเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาสที่สองของปี 2557

    Flexible Packaging เป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์ที่มีอัตราการเติบโตของความต้องการสูงที่สุดในธุรกิจบรรจุภัณฑ์ทั้งหมด สามารถใช้กับสินค้าอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น ผ้าอ้อมหรือบรรจุภัณฑ์แบบเติม (Refill Package) เป็นต้น วัตถุดิบหลักที่ใช้ประกอบด้วย LDPE, LLDPE และไนล่อน

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!