WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

AS เดินหน้าเปิดตัว 2 เกมใหม่คงเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 25% แม้ Q1/57 วูบ

     นาย Kenny Goh ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตรายได้มากกว่า 25% คาดหวังสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมากกว่าในประเทศ  โดยเตรียมเปิดตัวเกมใหม่อีก 2 เกม

    หลังจากไตรมาส 1/57 บริษัทมีรายได้รวม 364.5 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 468.9 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 22 ในขณะที่กำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 11.38 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 78 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 51.85 ล้านบาท

    สาเหตุหลักที่รายได้ที่ลดลงทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรายได้จากเกมออนไลน์ยังคงชะลอตัวลงซึ่งรายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และการเลื่อนเปิดให้บริการออกไปเป็นในช่วงไตรมาส 2 ในขณะที่ต้นทุนการให้บริการและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งในและต่างประเทศรวมลดลงจากปีก่อน 55 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน หรือลดลงร้อยละ 14 จากการลดลงของค่าลิขสิทธิ์และค่าใช้จ่ายพนักงาน

     ส่วนแผนการตลาดหลังจากนี้ AS เตรียมเปิดให้บริการเกมฟอร์มยักษ์ในแบบ Regional  ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 2 เกม เกมแรกคือ Phantasy Star Online2 (PSO2) เกมแนว  Action MMORPGจาก Sega ซึ่งจะเปิดให้บริการ 2 เวอร์ชั่นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษใน 6 ประเทศ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ในวันที่ 20 พ.ค.สำหรับเวอร์ชั่นไทย และในวันที่ 29 พ.ค.สำหรับเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ โดยมียอดลงทะเบียนผู้เล่นล่วงหน้ารวมมากว่า 100,000 ไอดีแล้วทั้ง 2 เวอร์ชั่น

     และอีกเกมที่เอเชียซอฟท์ได้รับสิทธิ์ในการให้บริการ คือ Heroes of The Strom (“Heroes") ซึ่งเกมแนว Brawler Online จาก Blizzard Entertainment เตรียมให้เล่นพร้อมกัน ใน  4 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ เร็วๆ นี้ คาดว่าทั้ง 2 เกมนี้จะได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีอย่างแน่นอน

อินโฟเควสท์

เอเชียซอฟท์ แจงผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2557 รายได้ยังคงชะลอตัว พร้อมลุยเปิดเกมใหม่ PSO2 จาก SEGA ในไตรมาสสองนี้

    เอเชียซอฟท์ แจงผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2557 รายได้ยังคงชะลอตัว พร้อมลุยเปิดเกมใหม่ PSO2 จาก SEGA ในไตรมาสสองนี้

   Mr.Kenny Goh ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 364.5 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 468.9 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 22 ในขณะที่กำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 11.38 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 78 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 51.85 ล้านบาท สำหรับสาเหตุหลักที่รายได้ที่ลดลงทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรายได้จากเกมออนไลน์ยังคงชะลอตัวลงซึ่งรายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และการเลื่อนเปิดให้บริการออกไปเป็นในช่วงไตรมาส 2 ในขณะที่ต้นทุนการให้บริการและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งในและต่างประเทศรวมลดลงจากปีก่อน 55 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน หรือลดลงร้อยละ 14 จากการลดลงของค่าลิขสิทธิ์และค่าใช้จ่ายพนักงาน

    สำหรับในแผนการตลาดหลังจากนี้นั้น เอเชียซอฟท์ เตรียมเปิดให้บริการเกมฟอร์มยักษ์ในแบบ Regional ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 2 เกม เกมแรกคือ Phantasy Star Online2 (PSO2) เกมแนว Action MMORPGจาก Sega ซึ่งจะเปิดให้บริการ 2 เวอร์ชั่นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษใน 6 ประเทศ ไทย สิงคโปร์มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้สำหรับเวอร์ชั่นไทย และในวันที่ 29 พฤษภาคม สำหรับเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ โดยมียอดลงทะเบียนผู้เล่นล่วงหน้ารวมมากว่า 100,000 ไอดีแล้วทั้ง 2 เวอร์ชั่น และอีกเกมที่เอเชียซอฟท์ได้รับสิทธิ์ในการให้บริการ คือ Heroes of The Strom (Heroes) ซึ่งเกมแนว Brawler Online จาก Blizzard Entertainment เตรียมให้เล่นพร้อมกัน ใน 4 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ เร็วๆ นี้ คาดว่าทั้ง 2 เกมนี้จะได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีอย่างแน่นอน

     ในปี 2557 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตรายได้มากกว่า 25% โดยคาดหวังสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมากกว่าในประเทศ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!