WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.ธนชาต เอาใจนักลงทุน เสนอกองบอนด์ 6 เดือน-3 ปี ชูผลตอบแทนสูงสุดประมาณ 3.10% ต่อปี

  นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้ บลจ.ธนชาต เสนอขายกองตราสารหนี้ 3 กอง คือ กองตราสารหนี้ 6 เดือน (TFI6M77) กองตราสารหนี้ 1 ปี (T-FixFIF1Y3AI) และกองตราสารหนี้อายุประมาณ 3 ปี (T-Fixed3YR3) เสนอขายระหว่างวันนี้ถึง 18 กันยายนนี้

   สถานการณ์ดอกเบี้ยนโยบายของไทยยังคงทรงตัว และคาดว่าจะถูกปรับเพิ่มขึ้นในปีหน้า ดังนั้นนักลงทุนควรทยอยเพิ่มน้ำหนักลงทุนในหุ้นเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่มากขึ้น และลดน้ำหนักตราสารหนี้ลงเพราะอาจเกิดความผันผวนในปีหน้า  แต่สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ และยังต้องการผลตอบแทนที่สูงขึ้น ขณะนี้ บลจ.ธนชาต ได้เปิดขายกองทุนเปิดธนชาตตราสารหนี้ต่างประเทศอายุ 1 ปี (T-FixFIF1Y3AI) ระหว่างวันนี้ถึง 16 กันยายน ผลตอบแทนประมาณ 3.10% โดยเสนอขายต่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย (AI Fund) ซึ่งเป็นกองทุนรวมรูปแบบใหม่ที่เสนอขายให้กับผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยทั่วไป

    นายบุญชัย กล่าวต่อไปว่า สำหรับตราสารหนี้ที่กองทุน T-FixFIF1Y3AI จะเข้าไปลงทุน คือ เงินฝากในจีนและอินโดนิเซีย 40% ตราสารหนี้ Banco ABC Brasil / Banco BTG PACTUAL ประเทศบราซิล 20% ตราสารหนี้ที่ออกโดย Turkiye Garanti Bankasi / Turkiye Vakiflar Bankasi 20% และตราสารหนี้ที่ออกโดย Yapi Ve Kredi Bankasi / AKBank T.A.S. สัดส่วน 20% มีค่าใช้จ่ายกองทุนประมาณ 0.1800% กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และเป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มีสินทรัพย์ในการลงทุนสูงและสามารถยอมรับความเสี่ยงได้มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน โดย   ผู้ลงทุนต้องลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำ 500,000 บาท

      นอกจากนี้ บลจ.ธนชาต ยังมีกองตราสารหนี้ 3 ปี 1 เดือน (T-Fixed3YR3) เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ชอบลงทุนในหุ้นกู้ 3-5 ปี และต้องการรับผลตอบแทนมากกว่าเงินฝากและอัตราเงินเฟ้อโดยคาดว่าจะลงทุนในหุ้นกู้ภาคเอกชนคุณภาพดี และในระหว่างอายุกองทุนบริษัทอาจรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติไม่เกินปีละ 2 ครั้ง เสนอขายระหว่างวันนี้ถึง 18 กันยายน นี้

     ส่วนผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะเวลา 6 เดือน บลจ.ธนชาต ก็อยู่ระหว่างการเสนอขาย กองทุนเปิด ธนชาต Fixed Income 6M77 (TFI6M77) อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.55% เริ่มเสนอขายวันนี้ถึง 16 กันยายน 2557 เช่นกัน โดยกองทุนจะเข้าไปลงทุนเงินฝากธนาคารในจีนและอินโดนิเซีย สัดส่วน 44.00% หุ้นกู้ระยะสั้น ของ ธ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) / ตั๋วแลกเงิน ของ บมจ.บัตรกรุงไทย 20% หุ้นกู้ระยะสั้น ของ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด / บริษัท ไอซีบีซีลีสซิ่ง(ไทย) จำกัด 20% หุ้นกู้ระยะสั้น ของ ธ.ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) / ธ.ธนชาต จำกัด (มหาชน) สัดส่วน 16% โดยประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 0.1590%

   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

คำเตือน

·        การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

·        ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

·        กองทุน T-FixFIF1Y3AI, T-Fixed3YR3 และ TFI6M77 จะป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนสำหรับมูลค่าตราสารหนี้ ต่างประเทศที่กองทุนลงทุน ดังนั้น จึงอาจมีความเสี่ยงที่คู่สัญญาธุรกรรมการป้องกันความเสี่ยงอาจจะไม่สามารถปฏิบัติตามข้อผูกพันหรือสัญญาดังกล่าวได้ 

·        กองทุน T-FixFIF1Y3AI, T-Fixed3YR3 และ TFI6M77 อาจ/จะมีการกระจุกตัวของการถือหน่วยลงทุนของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใด เกิน 1 ใน 3 ของจำนวนหน่วยลงทุนที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ผู้ลงทุนสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของ บลจ. www.thanachartfund.com

·        หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ถือหน่วยลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามอัตราที่โฆษณาไว้

·        การลงทุนที่แท้จริงอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปจากนี้เพื่อความเหมาะสมกับสภาพตลาดตราสารหนี้ และอัตราดอกเบี้ยของตราสารต่างๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายของกองทุน หากกองทุนนี้จะลงทุนในตราสารหนี้ Unrated หรือ Non-Investment grade ในอัตราส่วนที่มากกว่าอัตราส่วนของกองทุนรวมทั่วไป ผู้ลงทุนจะมีความเสี่ยงด้าน credit risk และ liquidity risk มากขึ้น

    

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!