WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.ฟินันซ่า เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ อายุ 3 เดือน อัตราผลตอบแทนราว 2.70% ต่อปี

    บลจ.ฟินันซ่า เสนอกองตราสารหนี้ 3 เดือน อัตราผลตอบแทนราว 2.70% ต่อปี ชี้เป็นอีกช่องทางพักเงินระยะสั้น ช่วงรอความชัดเจนของนโยบายเก็บภาษีมรดก และยกเลิกต่อสิทธิประโยชน์ LTF 

    นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ฟินันซ่า จำกัด (บลจ.ฟินันซ่า) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เสนอกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน อัตราผลตอบแทนโดยประมาณ 2.70% ต่อปี เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 23 – 30 กันยายน 57

    บลจ.ฟินันซ่า ประเมินหลังจากนายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบาย 11 ด้านต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยระบุว่าจะมีการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจโดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ตั้งแต่การแก้ปัญหาที่เร่งด่วนไปจนถึงการวางรากฐานต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การปฏิรูปภาษีทั้งระบบโดยการจัดเก็บภาษีมรดกจะทำให้นักลงทุนหันไปหาการลงทุนในสินทรัพย์ที่ไม่จดทะเบียนหรือย้ายไปลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น อีกทั้งการยกเลิกสิทธิทางภาษีของผู้ซื้อ LTF คาดว่าจะส่งผลลบต่อตลาดหุ้น เนื่องจากทำให้มีเงินไหลเข้ากองทุน LTF ลดลงอย่างมาก ซึ่งปัจจัยต่างๆ ดังที่กล่าวมายังมีความไม่แน่นอนสูง

   ประกอบกับความผันผวนจากปัจจัยภายนอกประเทศ ได้แก่ ปัญหาความตึงเครียดด้านภูมิศาสตร์ระหว่างยูเครนกับรัสเซีย และในแถบตะวันออกกลาง ทำให้การลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงในระดับต่ำ และอัตราผลตอบแทนที่ดีจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการใช้เป็นแหล่งพักเงินระยะสั้น 

   อีกทั้งหลังจากการประชุม FOMC เมื่อวันที่ 17-18 ก.ย. 57 ที่ผ่านมาธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) แถลงการณ์ว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไปอีกระยะเวลาหนึ่งหลัง QE สิ้นสุดลง แต่ตลาดยังคงคาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังอยู่ในช่วงขาขึ้นในปี 58 ในสถานการณ์เช่นนี้การลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากสามารถรองรับความเสี่ยงจากการเสียโอกาสการลงทุนในภาวะอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นได้

    บลจ.ฟินันซ่า จึงออกเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน ชื่อกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัสโรลโอเวอร์ 3 เดือน 4 (FAM FIPR3M4) โดยมีอัตราผลตอบแทนโดยประมาณ 2.70% ต่อปี เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 23 – 30 กันยายน 57 ซึ่ง เป็นกองทุนที่โรลโอเวอร์มาจากการขายกองทุนก่อนหน้านี้ เป็นกองทุน Specific fund

  โดยกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัสโรลโอเวอร์ 3เดือน4 (FAM FIPR3M4) จะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงินและ/หรือ เงินฝากของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เงินฝากธนาคารต่างประเทศสกุลเงิน USD, CNY, HKD กับธนาคาร BOC (Macau), Standard Chartered Bank (Hong Kong), ธนาคาร CIMB Niaga (Indonesia), ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ, ตั๋วแลกเงิน บมจ.ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) (BBB), ตั๋วแลกเงิน บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง(BBB+), ตั๋วแลกเงิน บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง (BBB+), บจ.บีเอสแอล ลีสซิ่ง(BBB) หรือตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีอันดับความน่าเชื่อถือตั้งแต่ BBB ขึ้นไป, ตั๋วเงินคลัง หรือ พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!