WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.กสิกรไทย เดินหน้าลุยหุ้นเล็ก พร้อมส่งกองทุนจิ๋วแต่แจ๋ว K-MIDSMALL ลงตลาดรับโอกาสการเติบโตของเศรษฐกิจไทย

   บลจ.กสิกรไทย ชวนนักลงทุนคว้าโอกาสรับการเติบโตของเศรษฐกิจไทย กับกองทุนเปิด เค Mid Small Cap กองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กของไทย พร้อมเสนอขายครั้งแรกในวันที่ 1-6 ตุลาคม 2557 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท

    นายพงศ์พิเชษฐ์ นานานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย  จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) กล่าวว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมเสนอขายกองทุนเปิดเค Mid Small Cap หุ้นทุน (K-MIDSMALL) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยกองทุนมีนโยบายนำเงินไปลงทุนในหุ้นของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ไม่เกิน 50,000 ล้านบาท โดยเน้นเลือกหุ้นของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีความมั่นคง และมีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจที่ดีในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หรือ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (MAI) ซึ่งจะเลือกลงทุนในหุ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สุทธิของกองทุน สำหรับเงินลงทุนในส่วนที่เหลือจะนำไปลงทุนในเงินฝาก ตราสารทางการเงิน และตราสารแห่งหนี้ รวมถึงหลักทรัพย์ หรือทรัพย์สินอื่นๆ หรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย ก.ล.ต. ซึ่งกองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารแห่งทุนของบริษัทที่มีขนาดกลางและขนาดเล็ก และสามารถยอมรับความเสี่ยงได้ค่อนข้างสูง

    นายพงศ์พิเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทย เชื่อมั่นกับการเติบโตของหุ้นกลุ่มบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก เพราะหุ้นในกลุ่มนี้นับว่ามีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจที่ดี และยังมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากการเติบโตของบริษัทเพิ่มขึ้นเทียบเท่ากับหุ้นขนาดใหญ่  ซึ่งจากการเปรียบเทียบผลตอบแทนระหว่างหุ้นของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กกับหุ้นบริษัทขนาดใหญ่ ในช่วงระยะเวลา 3-5 ปีที่ผ่านมา ตัวเลขผลตอบแทนของหุ้นบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กสามารถให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า  นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของหุ้นในกลุ่มนี้ คือ มีสภาพคล่องจากปริมาณการซื้อขายที่มากขึ้น และมีมูลค่าตลาดที่สูงขึ้น จึงทำให้หุ้นของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก ได้รับการจัดอันดับเข้าไปอยู่ในดัชนีสากล (Global Indices) อาทิ FTSE Global Equity Index, FTSE Mid Cap Index, FTSE Small Cap Index. MSCI Global Standard, MSCI Small Cap Index, MSCI Emerging Markets.  ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและโอกาสที่นักลงทุนจะได้รับจากการเติบโตของหุ้นในกลุ่มนี้

     สำหรับ มุมมองด้านเศรษฐกิจนายพงศ์พิเชษฐ์กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัว และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการที่รัฐบาลได้ทยอยออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและแผนการพัฒนาประเทศ ซึ่งหากรัฐบาลสามารถขับเคลื่อนนโบบายดังกล่าวได้ตามกรอบระยะเวลาที่ตั้งไว้ ก็จะส่งผลดีต่อเนื่องทั้งในด้านการขยายตัวของอุตสาหกรรมและการลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชน ดังนั้นเพื่อเป็นการรับโอกาสการเติบโตของเศรษฐกิจไทย บลจ.กสิกรไทยจึงขอเชิญนักลงทุนที่สนใจและเห็นโอกาสการเติบโตของหุ้นบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กร่วมลงทุนผ่านกองทุนเปิดเค Mid Small Cap หุ้นทุน (K-MIDSMALL) ของ บลจ.กสิกรไทย โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกในระหว่างวันที่ 1-6 ตุลาคม 2557 ผู้สนใจสามารถลงทุนได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!