WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.วรรณร่วม Franklin Templeton ออกกองโกลบอลอิควิตี้ ฟันด์ ขาย 22-31 ต.ค.

       นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า บลจ.วรรณ ร่วมมือกับผู้จัดการกองทุนระดับโลก Franklin Templeton Investment Funds เสนอขายกองทุนเปิดวรรณ โกลบอล อิควิตี้ ฟันด์ (ONE-GLOBALEQ) ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการพิจารณาจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะเสนอขายวันที่ 22-31 ต.ค. 57

     กองทุนเปิด ONE-GLOBALEQ มีนโยบายลงทุนในหุ้นดีทั่วโลกผ่านกองทุน Templeton Global Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งมีการกระจายการลงทุนในสัดส่วนที่เหมาะสมทั้งภูมิภาค อุตสาหกรรมและหลักทรัพย์ ทำให้ลดทอนความเสี่ยงจากการลงทุนในภูมิภาคหรืออุตสาหกรรมใดเพียงลำพัง โดยกองทุน Templeton Global Fund บริหารจัดการโดยบริษัทจัดการกองทุนระดับโลกคือ Franklin Templeton Investment Funds ซึ่งเป็นบริษัทจัดการระดับโลกและผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญด้านการลงทุนทั่วโลกกว่า 70 ปี

      ทั้งนี้ Franklin Templeton Investment Funds มีจุดแข็งในด้านการบริหารกองทุนขนาดใหญ่ๆ ให้ได้ผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอเป็นระยะเวลานาน โดยเฉพาะการลงทุนในลักษณะของ Value Style ของกองทุน Templeton Global Bond ที่มุ่งเน้นการลงทุนในลักษณะของ Value Stock เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวโดยคัดเลือกหุ้นในลักษณะของ Bottom-Up เพื่อพิจารณาหุ้นที่มีมูลค่าต่ำกว่ามูลค่าที่เหมาะสมและปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะสามารถสร้างโอกาสการปรับขึ้นของราคาหุ้นในอนาคตได้ รวมทั้งมีการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสมเพื่อลดความเสี่ยงจากการคัดเลือกหุ้นที่ไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์

       ณ 31 ส.ค. 57 กองทุน Templeton Global Fund มีขนาดกองทุนอยู่ที่ 1.75 พันล้านดอลลาร์ฯ และมีการลงทุนในหุ้นกว่า 110 หลักทรัพย์ ทั้งหุ้นในกลุ่มยุโรป สหรัฐอเมริกาและเอเชีย ตามลำดับ รวมทั้งมีการกระจายการลงทุนในอุตสาหกรรม Financials / Healthcare และ Customer Discretionary เป็นหลัก โดยในช่วง 1 ปีย้อนหลังถึง 31 ส.ค. 57 กองทุนฯ ให้ผลตอบแทนที่ 39.63%

      "มองว่า เป็นจังหวะที่ดี เนื่องจากเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว โดยเฉพาะเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาที่เริ่มฟื้นตัวค่อนข้างแข็งแกร่ง โดยคาดว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ GDP จะขยายตัวประมาณ 3% ในปี 2015 โดยมีอัตราการว่างงานที่ลดลงและเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ ขณะที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจก็เริ่มฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งตามลำดับ ซึ่งน่าจะผลักดันให้เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกากลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ในเร็วๆ นี้ ขณะที่กลุ่มยูโรโซนยังคงเปราะบางและจีดีพีของยูโรโซนยังเติบโตได้ช้ากว่าที่คาด รวมทั้งการผลิตการบริโภคในกลุ่มก็ยังไม่สามารถกลับเข้าสู่การฟื้นตัวได้ แต่ด้วยมาตรการการผลักดันเศรษฐกิจของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ผ่านการเพิ่มปริมาณเงินในระบบเศรษฐกิจผ่านการเข้าซื้อ Asset Backed Securities และการปล่อยสินเชื่อผ่านธนาคารพาณิชย์ด้วยการทำ TLTRO เพิ่มเติมในเดือน ธ.ค. 57  กว่า 1 ล้านล้านยูโรหากเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ ก็น่าจะผลักดันให้เศรษฐกิจยูโรโซนฟื้นตัวได้ในปี 2015 และผลักดันให้ตลาดหุ้นทั่วโลกยังมีโอกาสไปต่อได้อีก"นายวิน กล่าว

                        อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!