WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.กสิกรไทย ให้เป้าดัชนีปี 58 ที่ 1,750 จุด หลังมอง ศก.ปีหน้าฟื้น ชวนคว้าหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก กับกองทุน K-MIDSMALL

     บลจ.กสิกรไทย เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยปี 2558 ยังฟื้นตัวต่อเนื่อง อาศัยจังหวะหุ้นปรับฐานเตรียมคว้าโอกาสเก็บหุ้นไทยจิ๋วแต่แจ๋ว พร้อมชวนลงทุนกับกองทุน K- MIDSMALL ที่เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กของไทย ซึ่งเปิดเสนอขายครั้งใหม่ 20 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป

   นายพงศ์พิเชษฐ์ นานานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) กล่าวว่า แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2558 ยังมีแนวโน้มที่สดใสและเชื่อว่าจะขยายตัวได้ดีกว่าปี 2557 เนื่องจากสถานการณ์การเมืองภายในประเทศที่กลับมามีเสถียรภาพ ส่งผลทำให้ดึงความเชื่อมั่นจากนักลงทุนและภาคธุรกิจให้ฟื้นตัวกลับมา รวมถึงนโยบายภาครัฐที่มีการอนุมัติงบประมาณ และการออกแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ โดยเฉพาะแผนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งหากสามารถดำเนินได้ตามแผน ก็จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยในปี 2558 ขยายตัวได้ตามเป้าหมายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ระดับ 4 – 5% ได้ หากเทียบกับปี 2557 ที่คาดว่าขยายตัวได้เพียงแค่ 1.50% อย่างไรก็ตามปัจจัยเสี่ยงต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยยังคงมีอยู่บ้าง จากตัวเลขการส่งออกที่ยังไม่ฟื้นตัวตามที่คาด เนื่องจากประเทศคู่ค้าที่สำคัญของไทย อาทิ จีนและยุโรป ต่างก็มีแนวโน้มเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงและยังไม่สามารถฟื้นตัวได้เร็วตามที่คาดหวัง แต่ก็เชื่อว่ายอดการส่งออกของไทย อาจจะสามารถชดเชยได้จากประเทศคู่ค้าหลักอย่างสหรัฐอเมริกาซึ่งมีเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้ดี รวมถึงการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะช่วยส่งเสริมการค้าระหว่างภูมิภาคอาเซียน ซึ่งน่าจะทำให้การส่งออกสามารถขยายตัวและส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปีหน้าได้

    สำหรับ กลยุทธ์การลงทุนในปีหน้า นายพงศ์พิเชษฐ์กล่าวว่า หุ้นยังเป็นสินทรัพย์ที่มีความน่าสนใจมากกว่าตราสารหนี้ เนื่องจากคาดการณ์ว่าหลังจากธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาได้สิ้นสุดการอัดฉีดเม็ดเงินผ่านโครงการ QE ในปีนี้แล้ว น่าจะเริ่มมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้ในช่วงกลางปีหน้า ซึ่งจะทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลปรับตัวเพิ่มขึ้น และส่งผลให้การลงทุนในตราสารหนี้มีความน่าสนใจลดลง ขณะที่หุ้นจะเป็นสินทรัพย์ที่มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง และเติบโตไปพร้อมกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 2558 ทั้งนี้ในภูมิภาคที่เศรษฐกิจยังคงมีความเสี่ยงจากการชะลอตัวลง อาทิ ญี่ปุ่น จีน และยุโรป ซึ่งถ้าหากไม่สามารถฟื้นตัวได้ตามที่คาด อาจทำให้เกิดความผันผวนต่อเศรษฐกิจโลก

    ดังนั้น ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คือ การดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภูมิภาคต่างๆ ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เศรษฐกิจของภูมิภาคเหล่านี้กลับมาขยายตัวได้ในปีหน้า ขณะที่เศรษฐกิจไทยจะได้รับอานิสงค์จากการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก และจะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นไทยด้วย โดยบลจ.กสิกรไทยมองเป้าหมายดัชนีในปี 2558 ที่ ระดับ 1,750 จุด อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนอาจต้องใช้ความระมัดระวังจากความผันผวนที่เกิดขึ้นในระยะสั้น เนื่องจากตลาดหุ้นทั่วโลกในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีการปรับตัวลงแรงเนื่องมาจากแรงเทขายของนักลงทุน รวมถึงตลาดหุ้นไทยด้วย แต่เชื่อว่าเป็นการปรับฐานลงในระยะสั้น และอาจมีโอกาสปรับลงไปได้อีกจากความกังวลของนักลงทุน ทั้งนี้สำหรับผู้ลงทุนที่มองการลงทุนในระยะยาวและรับความผันผวนได้ จึงอาจจะใช้จังหวะที่ตลาดปรับตัวลงในช่วงนี้ เข้าทยอยสะสมการลงทุนในหุ้นเพิ่มเติมได้

  นายพงศ์พิเชษฐ์ กล่าวต่อว่า บริษัทได้มีการเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค Mid Small Cap หุ้นทุน (K-MIDSMALL) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ไม่เกิน 50,000 ล้านบาท โดยเน้นเลือกหุ้นของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีความมั่นคง และมีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจที่ดีในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หรือ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (MAI) ซึ่งหุ้นในกลุ่มนี้จะมีความเสี่ยงสูงและมีโอกาสให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าหุ้นขนาดใหญ่ ผู้ลงทุนที่สามารถยอมรับความเสี่ยงได้เพิ่มขึ้นและต้องการลงทุนในระยะยาว จะได้รับประโยชน์จากผลตอบแทนส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นจากหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีโอกาสเติบโตเป็นหุ้นขนาดใหญ่ในอนาคต ซึ่งบลจ.กสิกรไทย ยังเชื่อมั่นต่อการเติบโตของหุ้นในกลุ่มดังกล่าว เพราะหุ้นในกลุ่มนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่สอดคล้องกับทิศทางของเศรษฐกิจไทยที่กำลังฟื้นตัวขึ้นในปีหน้า

     ดังนั้น เพื่อเป็นการรับโอกาสการเติบโตของเศรษฐกิจไทย บลจ.กสิกรไทยจึงขอเชิญนักลงทุนที่สนใจและเห็นโอกาสการเติบโตของหุ้นบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กร่วมลงทุนผ่านกองทุนเปิดเค Mid Small Cap หุ้นทุน (K-MIDSMALL) ของ บลจ.กสิกรไทย ซึ่งกองทุนได้เปิดเสนอขายครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 1-6 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา และได้เปิดเสนอขายอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถลงทุนได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!