WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.ยูโอบี เปิดขายกองทุนหุ้นไทยทริกเกอร์ มองหุ้นไทยปี 58 ยังน่าสนใจลงทุน

     บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) นำเสนอ กองทุนเปิด ยูโอบี ไทย ทริกเกอร์ 19 (UOBT19) เสนอขายครั้งแรกและครั้งเดียวในวันที่ 24-27 ตุลาคม 2557 เล็งเห็นโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นไทย จัดจำหน่ายผ่านธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) กองทุนมีเป้าหมายเลิกโครงการ เมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่าเท่ากับหรือมากกว่า 10.60 บาท/หน่วย โดยรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ 2 ครั้ง

   นางสาวณัชชา สุนทรธาราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ได้พิจารณาถึงภาวะการลงทุนและเล็งเห็นโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นไทยที่ได้รับแรงกดดันระยะสั้นจากปัจจัยในต่างประเทศ โดยยังเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยยังคงมีปัจจัยสนับสนุนหลักจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ที่จะส่งผลดีต่อภาพรวมในระยะกลางถึงยาว ดังนั้นจึงได้นำเสนอกองทุน UOBT19 เพื่อโอกาสการลงทุนหุ้นไทยในขณะนี้”

    ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยได้มีการปรับตัวในระยะสั้น จากความกังวลต่อเศรษฐกิจยุโรปที่มีแนวโน้มจะกลับเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยอีกครั้ง ด้วยมาตรการต่างๆ ที่ผ่านมายังไม่สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจได้ดีเท่าที่ควร เห็นได้จากตัวเลขเศรษฐกิจของเยอรมันที่ปรับตัวลง และกรีซที่มีแนวโน้มจะเผชิญปัญหาหนี้สาธารณะอีกครั้ง อีกทั้งเหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวล้วนเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงในช่วงที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตาม บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในหุ้นไทย ด้วยนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการลงทุนของภาคเอกชน การลงทุนภาครัฐ การผลักดันงบค้างจ่ายต่างๆ ซึ่งจะสนับสนุนภาพรวมเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีปรับคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจไทยในปี 2558 GDP จะเติบโตที่ 5.5% เทียบกับ 1.5% ในปีนี้

   รวมทั้งคาดการณ์การปรับกำไรต่อหุ้นของบริษัทจดทะเบียน (Earning per share) ในปี 2558 จะเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 15-20% อีกทั้ง มูลค่า PE ของหุ้นไทยอยู่ที่ 14-15 เท่า ถือเป็นระดับที่เหมาะสมและอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าหุ้นในภูมิภาคเดียวกัน เช่น อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ จึงเป็นโอกาสทำให้มีเงินลงทุนจากต่างประเทศเข้าลงทุนในหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ปัจจัยสนับสนุนทั้งหมดนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้ตลาดหุ้นไทยเติบโตได้ในระยะกลางถึงยาว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!