WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทิสโก้ ลุยเพิ่มทุน 'กองหุ้นสหรัฐฯ' เป็น 3 พันล้าน รองรับดีมานด์นักลงทุนล้น หลังเศรษฐกิจมะกันโตต่อเนื่อง

     ทิสโก้ลุยเพิ่มทุนกองหุ้นสหรัฐฯ 'กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ฟันด์' อีกรอบ เป็น 3,000 ล้านบาท หลังกระแสตอบรับลงทุนสหรัฐฯ ยังแรงต่อเนื่อง จากแนวโน้มเศรษฐกิจแข็งแกร่ง ส่งตลาดหุ้นสหรัฐฯ สดใส ผลประกอบการบริษัทดีกว่าคาด ชี้เป็นจังหวะเข้าลงทุน

     ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนทิสโก้ เวลธ์ (TISCO Wealth) วิเคราะห์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงขยายตัวแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดย GDP ไตรมาส 3 ขยายตัว 3.5% saar มากกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 3.0% หนุนโดยการส่งออกสุทธิ และการใช้จ่ายภาครัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 9.9% (จาก -0.9% ไตรมาสก่อน) ด้านการใช้จ่ายภาคครัวเรือนขยายตัวขึ้นเล็กน้อย โดย Deutsche Bank ซึ่งเป็นพันธมิตรกับทิสโก้ ประเมินว่าในไตรมาส 4 เศรษฐกิจจะขยายตัวได้ถึง 4.2%  จากปัจจัยหนุนดังนี้ 1) การบริโภคภาคครัวเรือนมีแนวโน้มแข็งแกร่งขึ้น หนุนโดยราคาพลังงานที่ลดลงอย่างรวดเร็วและการจ้างงานที่ปรับตัวดี 2) การลงทุนในที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น สะท้อนจากความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านที่แข็งแกร่งในช่วงหลัง 3) การใช้จ่ายภาครัฐฯที่กลับมาขยายตัว นอกจากนี้ ผลประกอบการของบริษัทที่จดทะเบียนใน S&Pของไตรมาสที่ 3  ยังคงออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดเป็นส่วนใหญ่ โดยประกาศออกมาแล้วจำนวน 208 บริษัท ซึ่งมีจำนวน 127 บริษัท (คิดเป็น 61%) ที่มีผลประกอบการดีกว่าที่คาดโดยรายงานกำไรรวมสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาด 4.75% (Aggregate Earnings Surprise) 

    ทั้งนี้ การแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯซึ่งแข็งค่ามาแล้วราว 8% นับจากต้นปีและมีแนวโน้มการแข็งค่าต่อเนื่อง จะช่วยให้สินทรัพย์ที่อยู่ในรูปสกุลดอลลาร์สหรัฐฯน่าสนใจขึ้น  อีกทั้งธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) มีมุมมองว่าความไม่มีประสิทธิภาพในตลาดแรงงาน(Underutilization) กำลังค่อยๆลดลง ซึ่งสวนทางกับการประชุมครั้งก่อนที่มองว่าตลาดแรงงานยังมีความไม่มีประสิทธิภาพอยู่มาก โดยล่าสุดตัวเลขอัตราการว่างงานลดลงต่ำกว่า6% ทิสโก้ เวลธ์ จึงมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ

    ด้าน นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า จากมุมมองดังกล่าว บลจ.ทิสโก้ จึงได้เพิ่มทุนกองทุนสหรัฐฯ อีกครั้ง จำนวน 1,000 ล้านบาท รวมเป็นจำนวนเงินทุนโครงการทั้งสิ้น3,000 ล้านบาท เนื่องจากขนาดกองทุนเดิมมีจำนวนใกล้เต็มมูลค่า และเพื่อเป็นตอบรับกระแสจากนักลงทุนที่มีมาอย่างต่อเนื่อง โดยจุดเด่นของกองทุนดังกล่าวคือมีความคล่องตัวสูง สามารถซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ

      “เรามีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในสหรัฐฯ จากภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างโดดเด่น ตัวเลขการว่างงานที่ลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ตัดสินใจยุติการทำ QE หลังเห็นสัญญาณฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯอย่างชัดเจน โดยจังหวะที่หุ้นปรับฐาน ถือเป็นโอกาสที่เหมาะสมที่จะทะยอยเข้าสะสมหุ้นสหรัฐฯ” นายสาห์รัชกล่าว

   ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ฟันด์” (TISCO US Equity Fund)เป็นกองทุนที่จะลงทุนใน SPDR S&P 500 ETF ซึ่งเป็นกองทุนอีทีเอฟ ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นชั้นนำในสหรัฐฯ ซึ่งล้วนเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี S&P 500 มากที่สุด ซึ่งจุดเด่นของกองทุนอยู่ที่สภาพคล่องสูง สามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ

   “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส อิควิตี้ ฟันด์” มีมูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท มูลค่าซื้อขายขั้นต่ำ 5,000 บาท โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

เนื่องจากกองทุนต่างประเทศไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!