WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.ทหารไทย เสนอขาย กองทุนเปิดทหารไทย โกลบอล เรียล รีเทิร์น 3-14 พ.ย.2557

     ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้เปิดเสนอขาย กองทุนต่างประเทศน้องใหม่ที่ชื่อกองทุนเปิดทหารไทย โกลบอล เรียล รีเทิร์น ซึ่งเป็นกองทุนผสมแบบไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุนในหุ้น และมีลักษณะเป็น Feeder Fund โดยจะนำเงินไปลงทุนในกองทุนหลักที่ชื่อ GMO Global Real Return (UCITS) Fund ในหน่วยลงทุนชนิด Class A USD กำหนดเปิดเสนอขายเป็นครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 3-14 พฤศจิกายน 2557 นี้

    โปรโมชั่นพิเศษช่วง IPO โดยทุกๆการลงทุน 500,000 บาท รับเงินลงทุนพิเศษในกองทุนเปิดทหารไทยธนบดี 1,000 บาท ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดข้อมูลโปรโมชั่นพิเศษหรือติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทหารไทย ธนาคารทหารไทยทุกสาขา ผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนที่ได้รับการแต่งตั้ง หรือโทรส่วนลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1725 อนึ่ง กองทุนนี้เป็นการลงทุนในต่างประเทศจึงมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามดุลยพินิจผู้จัดการกองทุน (โดยทั่วไปประมาณร้อยละ 90 ของมูลค่าการลงทุนทั้งหมด)

    สำหรับ กองทุนหลัก (Master Fund) ที่ชื่อ GMO Global Real Return (UCITS) Fund นั้นมี GMO LLC. ซึ่งเป็นบริษัทจัดการลงทุนมืออาชีพที่มีชื่อเสียงระดับโลกเป็นผู้บริหารพอร์ตการลงทุน มีวัตถุประสงค์การบริหารกองทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนให้สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยของประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก 7 ประเทศ  (OECD G7)สินทรัพย์ที่ประกอบเป็นพอร์ตลงทุนมีความยืดหยุ่นสูง ครอบคลุมได้หลากหลายสินทรัพย์ อาทิ หุ้น ตราสารหนี้ ตราสารตลาดเงินอนุพันธ์ อัตราแลกเปลี่ยน และสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น ทองคำ น้ำมัน สามารถกระจายการลงทุนไปได้ทั่วทุกภูมิภาคในโลก

    “สภาวะการลงทุนของประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมามีความผันผวนค่อนข้างสูงซึ่งเป็นผลจากปัจจัยทั้งทางเศรษฐกิจและการเมือง เราจึงนำเสนอทางเลือกใหม่ให้ผู้ลงทุนและอยากเชิญชวนให้ผู้ลงทุนร่วมกันกระจายความเสี่ยงทางการลงทุน จัดทัพกระจายการลงทุนไปทั่วโลก"ดร.สมจินต์ กล่าว

    สำหรับ กองทุนหลักที่เรานำเสนอนั้นมีจุดเด่นที่สำคัญคือความสามารถของผู้จัดการกองทุนในการบริหารพอร์ตลงทุน การคัดสรรสินทรัพย์และกระจายความเสี่ยง (Asset Allocation)และความยืดหยุ่นที่สูงผู้จัดการกองทุนสามารถในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนได้ตลอดเวลาโดยเฉพาะเมื่อสถานการณ์แวดล้อมต่างๆเปลี่ยนแปลงไปซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยให้ผู้ลงทุนมีความมั่นใจในการก้าวสู่การลงทุนยังต่างประเทศ 

    อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกองทุนมีลักษณะเป็นกองทุนผสมแบบไม่จำกัดสัดส่วนการลงทุนในหุ้นและมีการใช้ตราสารสัญญาซื้อขายล่วงหน้าและตราสาร Structured Products ในการบริหารกองทุน รวมถึงอาจมีความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนในการลงทุนในสกุลเงินต่างๆ ในกรณีของลูกค้าส่วนบุคคลกองทุนนี้จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่มีความรู้ความเข้าใจด้านการเงินการลงทุนเป็นอย่างดี และควรมีระยะเวลาในการลงทุนที่ยาว มีเงินเย็นเพื่อการลงทุนที่มีมูลค่าสูงพอสมควร (มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุนครั้งแรก 510,000 บาท)

    สำหรับ ลูกค้าสถาบันนั้น เราพบว่าสถาบัน มูลนิธิ องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีคุณภาพ มีชื่อเสียงในระดับสากล เช่น กองทุนหน่วยงานราชการ กองทุนบำนาญเอกชน กองทุนมหาวิทยาลัย มูลนิธิและสถาบันด้านวัฒนธรรมต่างๆ ได้ไว้วางใจในการร่วมลงทุนในกองทุนนี้'ดร.สมจินต์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

    ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิดทหารไทย โกลบอล เรียล รีเทิร์น หรือสนใจการลงทุนในกองทุนรวมอื่นๆภายใต้การจัดการของบริษัทฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM โทร 1725 หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัท ได้แก่ TMB ทุกสาขาทั่วประเทศ ตัวแทนการสนับสนุนการขายที่ได้รับการแต่งตั้ง และทางอินเตอร์เนตผ่านเวปไซด์ www.tmbam.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!