WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กองทุนบัวหลวงเสนอขาย บัวหลวงหุ้นญี่ปุ่น'B-NIPPON' เน้นลงทุนใน 'บริษัทญี่ปุ่น'ที่แสวงหา'รายได้จากทุกมุมโลก'

      กองทุนบัวหลวง เสนอขายกองทุน'B-NIPPON'ระหว่างวันที่ 18-25  พ.ย. 57 นี้ เน้นลงทุนใน'บริษัทญี่ปุ่น'ที่แสวงหา'รายได้จากทุกมุมโลก' เป็นทางเลือกในการลงทุนที่เน้นเติมเต็มผลตอบแทนในระยะยาวจากการลงทุนในหุ้นญี่ปุ่น ภายใต้แนวคิดใครจะรู้จัก 'หุ้นญี่ปุ่น' ได้เท่า'คนญี่ปุ่น' ซึ่งกองทุนหลักบริหารจัดการโดยผู้จัดการกองทุนชาวญี่ปุ่น ของ Nomura Asset Management

     นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด(กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมต่างๆ อยู่ในอันดับต้นๆ ของโลก มีระบบโครงสร้างพื้นฐานและระบบกฎหมายที่ดีเยี่ยม ทำให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงเป็นอันดับ 3 ของโลก ประกอบกับผลของนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ 'ธนู 3 ดอก'ของรัฐบาลชินโสะ อาเบะ ซึ่งมาจากสำนวนโบราณของญี่ปุ่นที่กล่าวว่า 'ธนูดอกเดียวอาจหักได้ง่าย ต่างจากธนูที่ผูกรวมกันเป็น 3 ดอก'ซึ่งกำลังเริ่มส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่น และทำให้เกิดเงินไหลเข้าเพื่อลงทุน

ธนูดอกที่ 1: นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน หรือ QQE (Quantitative and Qualitative Monetary Easing) ที่จะช่วยญี่ปุ่นให้พ้นจากภาวะเงินฝืดได้สำเร็จด้วยการอัดฉีดเงินเข้าไปในระบบผ่านการซื้อพันธบัตรรัฐบาล ทำให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายต่ำลง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของญี่ปุ่น

ธนูดอกที่ 2: นโยบายการคลัง ด้วยการให้งบพิเศษกว่า 1.35 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการใช้จ่ายภาครัฐ (Government Spending) เช่น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ สถานศึกษา สถานอนามัย และอื่นๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่ม GDP โดยตรงแล้ว ยังช่วยเหลือเศรษฐกิจทางอ้อมผ่านทางการสร้างงานและเพิ่มการบริโภคอีกด้วย

      ธนูดอกที่ 3: การปฎิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจ โดยการใช้นโยบายต่างๆ ที่ทำให้บริษัทญี่ปุ่นมีกำไรเพิ่มขึ้น เช่น การลดอัตราภาษีนิติบุคคล การเพิ่มแรงงานด้วยการสนับสนุนให้สตรีทำงานนอกบ้าน การเพิ่มสัดส่วนลงทุนในหุ้นของกองทุนบำนาญญี่ปุ่นที่มีเป้าหมายชัดเจนว่าจะเพิ่มจาก 12% ในปัจจุบัน เป็น 25%

ทั้งนี้ นโยบายธนูทั้ง 3 ดอก เป็นการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจโดยรวมของญี่ปุ่น เพื่อส่งเสริมให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน ไม่ไช่แค่ระยะสั้น ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของรัฐบาลญี่ปุ่น 

    “ธนู 3 ดอกจะทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นคืน และส่งผลให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นในช่วงเวลานี้ กลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการสะสมลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทนระยะยาว จากนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจญี่ปุ่น และยังเป็นการกระจายการลงทุนส่วนหนึ่งไปยังต่างประเทศอีกด้วย นอกจากนี้ ความมีวินัย การใส่ใจในรายละเอียด ความขยันขันแข็ง ประกอบกับความเข้มแข็งในการฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการของคนญี่ปุ่นอันน่าชื่นชม สมกับคำเรียกขานคนญี่ปุ่นว่า ‘ล้ม 7 ครั้งแล้วยังลุกขึ้นยืนได้ 8 ครั้ง’ ซึ่งทำให้เรามีความมั่นใจในคนญี่ปุ่น”CEO กองทุนบัวหลวง กล่าว  

      ด้วยโอกาสของการเติบโตในระยะยาวของบริษัทญี่ปุ่น กองทุนบัวหลวง จึงได้จัดตั้ง'กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นญี่ปุ่น(B-NIPPON)'โดยเน้นลงทุนในหุ้นของ'บริษัทญี่ปุ่น'ที่จะได้รับผลดีจากนโยบายผลักดันเศรษฐกิจ และเน้นลงทุนในบริษัทญี่ปุ่นที่แสวงหา'รายได้จากทุกมุมโลก' โดย B-Nippon จะเป็นอีกทางเลือกในการลงทุนระยะยาวที่ทำให้ผู้ลงทุนมีส่วนในการลงทุนในต่างประเทศทั่วโลกได้

B-NIPPON มีนโยบายลงทุนโดยตรงในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศที่ชื่อว่า Nomura Japan Strategic Value Fund Class A (JSV Fund)ซึ่งบริหารจัดการโดย Nomura Asset Management ในสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิโดยเฉลี่ยในแต่ละรอบปีบัญชีของ B-NIPPON  โดย JSV Fund เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น โดยจะลงทุนในหุ้นของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในญี่ปุ่นแต่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อื่นๆ นอกตลาดหุ้นญี่ปุ่นได้ไม่เกิน 30% ของมูลค่าทรัพย์สินของ JSV Fund 

      JSV Fund มีผลการดำเนินงานที่ผ่านมาดีและสม่ำเสมอ มีแนวทางการคัดเลือกหลักทรัพย์แบบ Bottom Up ที่เน้นคัดสรรบริษัทที่มีมูลค่ากิจการแข็งแกร่ง ทั้งนี้ ล่าสุด ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2557 JSV Fund ได้รับการจัดอันดับจากมอนิ่งสตาร์ให้เป็นระดับกองทุนห้าดาว

ผลการดำเนินงานย้อนหลังกองทุนหลัก  ณ กันยายน 2557

Nomura Japan Strategic Value Fund Class A (JSV Fund) (%)

 

1 เดือน

3 เดือน

ตั้งแต่ต้นปี

1 ปี

3 ปี

ตั้งแต่จัดตั้งกองทุน

JSV Fund

4.85

7.02

3.96

15.93

85.05

68.33

เกณฑ์มาตรฐานTOPIX

(Tokyo Stock Price Index)

4.51

5.82

3.77

13.32

85.58

60.83

ที่มา : Nomura Asset ManagementU.K. Ltd.

 

     ภายใต้แนวคิดที่ว่า จะมีใครรู้จัก 'หุ้นญี่ปุ่น' ได้เท่า 'คนญี่ปุ่น'JSV Fund จึงเป็นกองทุนที่เราเลือกลงทุนให้ B-NIPPON  เพราะ JSV Fund บริหารโดยบริษัทจัดการกองทุนญี่ปุ่นคือ Nomura Asset Managementซึ่งมีชื่อเสียงที่มั่นคงยาวนาน มีประสบการณ์ในธุรกิจกว่า 55 ปีแล้ว และมีทรัพย์สินภายใต้การจัดการมากกว่า 32 ล้านล้านเยน

      B-NIPPON เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนหุ้นในประเทศในระดับที่เหมาะสม และมีความพร้อมในการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ ทั้งสามารถรับความเสี่ยงจากความผันผวนในหุ้น อัตราแลกเปลี่ยน และปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ที่เกิดจากการลงทุนในต่างประเทศได้ และเห็นโอกาสการลงทุนในระยะยาวในหุ้นของบริษัทญี่ปุ่นที่มีศักยภาพการเติบโตสูง  การลงทุนใน B-NIPPON มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วย เพราะเป็นการลงทุนนอกประเทศไทย เราจึงจะป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนของกองทุนในสัดส่วนที่ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของเงินที่ออกไปลงทุนนอกประเทศ หรือตามที่ผู้จัดการกองทุนจะเห็นสมควร 

กองทุน B-NIPPON เสนอขายครั้งแรกวันที่ 18-25 พฤศจิกายน 2557 นี้ ในราคา 10 บาทต่อหน่วย ด้วยมูลค่าขั้นต่ำในการจองซื้อครั้งแรกและครั้งต่อไปเพียง 1,000 บาท

     สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ กองทุนบัวหลวง โทร. 02-674-6488 กด 8 หรือ www.bblam.co.th รวมทั้งสอบถามได้จากสาขาธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศ หรือบัวหลวงโฟน 1333 หรือ www.bangkokbank.com หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน ทั้ง บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง และ บมจ.หลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!