WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.กสิกรไทย เพิ่มทางเลือกในการลงทุนกองทุน RMF พร้อมเสิร์ฟ กองทุนใหม่ KJPRMF และ KEURMF คว้าโอกาสในการลงทุนระยะยาวเพื่อความมั่งคั่งในวัยเกษียณ

     บลจ.กสิกรไทย ชวนนักลงทุนคว้าโอกาสรับผลตอบแทนกับ กองทุนเปิดเค เจแปน หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ และกองทุนเปิดเค ยูโรเปียน หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ 2 กองทุนน้องใหม่ เพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับผู้ลงทุน เสนอขายครั้งแรกวันที่ 18-24 พฤศจิกายน 2557 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท

     นายพงศ์พิเชษฐ์ นานานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย มีกำหนดออกกองทุน RMF ใหม่เพิ่มเติมอีก 2 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค เจแปน หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (KJPRMF)และกองทุนเปิดเค ยูโรเปียน หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ 2 (KEURMF) เพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายสำหรับนักลงทุน โดยกองทุน KJPRMF มีมูลค่าโครงการอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท มีนโยบายการลงทุนโดยจะนำเงินไปลงทุนผ่านกองทุนหลัก คือ กองทุน Schroder International Selection Fund Japanese Equity, Class A Acc ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยรอบบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน  ซึ่งบริหารจัดการโดย Schroders International selected fund  บริษัทจัดการลงทุนชั้นนำระดับโลก ที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย  อาทิ รางวัล Best Equity Manager สำหรับผลการดำเนินงาน 3 ปี จาก Lipper Fund Award ในปี 2555, รางวัล  Mercer MPA Award ปี 2555 ประเภทรางวัล Large Cap Core Category,  รางวัล R & I  Fund  Award ปี 2555  ประเภทรางวัล One of The Best Three Core Style Japanese Equity DB Funds  สำหรับในด้านกลยุทธ์การลงทุน กองทุน KJPRMFมุ่งหวังให้ได้ผลตอบแทนใกล้เคียงกับกองทุนหลัก และมุ่งแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารแห่งทุนของบริษัทประเทศญี่ปุ่น 

      ด้านกองทุน KEURMF มีนโยบายการลงทุนผ่านกองทุนหลัก Allianz Europe Equity Growth Class AT-EUR ซึ่งบริหารจัดการโดย Allianz Global Investor บริษัทในเครือ Allianz กลุ่มธุรกิจบริหารสินทรัพย์อันดับ 3 ของโลก กองทุนดังกล่าวเน้นลงทุนในหุ้นจดทะเบียนของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป ซึ่งมีนโยบายคัดเลือกหุ้น โดยพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่จะลงทุนเป็นหลัก เน้นลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีในภูมิภาคยุโรปที่มีแนวโน้ม และศักยภาพการเติบโตสูง(Growth Stock) โดยหุ้นส่วนใหญ่เป็นบริษัทข้ามชาติ ซึ่งยังคงสามารถมีผลการดำเนินงานที่เติบโตได้แม้ในช่วงที่เศรษฐกิจยุโรปชะลอตัวลงในช่วง 2- 3 ปีที่ผ่านมาโดยผลตอบแทนของกองทุนหลักเฉลี่ยต่อปีย้อนหลัง 5 ปีอยู่ที่ 15.69% เทียบกับเกณฑ์มาตรฐานอยู่ที่ 10.48% (ข้อมูล ณ สิ้นสุดเดือนตุลาคม 2557) อีกทั้งยังเป็นกองทุนที่ได้รับรางวัลการันตีจากสถาบันชั้นนำต่างๆ มากมาย อาทิ LIPPER , SAUREN FONDS, MORNINGSTAR และยังเป็นกองทุนที่ได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมอันดับ 1 ในยุโรป 

      นายพงศ์พิเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การออกกองทุนเพิ่มเติมทั้ง 2 กองทุนนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนในหุ้นต่างประเทศ โดยทั้ง 2 กองทุน เหมาะสำหรับนักลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนในระยะยาว และสามารถยอมรับความเสี่ยงได้ค่อนข้างสูง ทั้งนี้ ในปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทย มีกองทุน RMF ให้ผู้สนใจเลือกถึง 11 กองทุน (นับรวมกองทุนใหม่ 2 กองทุน) โดยกองทุน RMF ของกสิกรไทยจะมีแนวนโยบายที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและความสามารถในการยอมรับความเสี่ยงของผู้ลงทุนที่แตกต่างกัน ซึ่งปัจจุบัน กองทุน RMF ของ บลจ.กสิกรไทย นับว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ บลจ.กสิกรไทย สามารถครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นอันดับ 1 คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดสูงถึง  27.18% และมีมูลค่าตัวเลขทรัพย์สินสุทธิในกองทุน RMF รวมทั้งสิ้น  42,684 ล้านบาท (ข้อมูล ณ สิ้นสุดเดือนตุลาคม 2557) และคาดว่าจะสามารถครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 เช่นนี้ต่อไป 

    ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน KJPRMF และกองทุน KEURMF สามารถลงทุนได้ด้วยมูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท และต้องลงทุนตามเงื่อนไขภาษี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือ สอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888

      การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล คู่มือภาษีกองทุน RMF  นโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และเอกสารเกี่ยวกับกองทุนได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุน

    กองทุน KJPRMF และ KEURMF ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนมิได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!