WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TMBAM ออกกองทุนเจแปนทริกเกอร์ 8% เปิดขาย 17-26 พ.ย.นี้ หลัง 3 กองแรกประสบความสำเร็จอย่างดี

   ภายหลังจากที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด ประกาศข่าวดีแก่ผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง เมื่อกองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 10% ทั้ง 2 กองทุน และ Japan Equity Trigger 8 อีก 1 กองทุนที่ออกภายในปีนี้โชว์ฟอร์มดีเยี่ยม ถึงเป้าหมายเลิกโครงการภายใน 1 ปี นั้น ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย ได้ เปิดเผยว่า เพื่อรองรับความต้องการที่มีมาอย่างต่อเนื่องบริษัทฯ จึงได้เตรียมการออกกองทุนลักษณะเดียวกันอีก 1 กองทุน มีชื่อว่า กองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 8 (2) โดยกำหนดเปิดเสนอขาย IPO ระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน ศกนี้

 สำหรับ กองทุนทริกเกอร์ญี่ปุ่นทั้งหมดที่บริษัทได้ออกมาในปีนี้นั้นประกอบด้วยกองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 10% ที่ดำเนินการจัดตั้งกองทุนไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2557 และ กองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 10% (2) ที่ดำเนินการจัดตั้งกองทุนไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2557 ทั้งสองกองทุนประสบความสำเร็จในการบริหารพอร์ตการลงทุนบรรลุเป้าหมายเลิกโครงการที่ 10% ได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วคือในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เช่นเดียวกันกับกองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 8 ที่จัดตั้งกองทุนไปเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาก็ประสบผลสำเร็จบรรลุเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเช่นกัน

 ดร.สมจินต์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “กองทุนหลัก คือ กองทุน Nikkei 225 ETF ที่บริหารโดย Nomura Asset Management แห่งญี่ปุ่นนั้น ประกอบด้วยหุ้นชั้นนำพื้นฐานดี อาทิเช่น Toyota, Honda, Sony, Panasonic, Canon, Asahi, ANA, UNIQLO, และ 7-Eleven เป็นต้น ซึ่งถือเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งมีรากฐานมาอย่างยาวนานและเป็นชื่อที่คุ้นเคยของคนไทย โดยในช่วงที่เราออกกองทุนทริกเกอร์ทั้ง 3 กองทุนนั้นนับว่าเหมาะสมเพราะระดับราคาของหุ้นญี่ปุ่นอยู่ในระดับต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับหุ้นในกลุ่มประเทศพัฒนาอื่นๆ ประกอบกับการที่ธนาคารกลางของญี่ปุ่นมีมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเข้มแข็งร่วมด้วย จึงทำให้บริษัทเหล่านี้ได้อานิสงค์ หุ้นปรับตัวสูงขึ้นสร้างผลตอบแทนที่ดีเยี่ยมให้กับผู้ลงทุน และสำหรับการออก กองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 8 (2) ในครั้งล่าสุดนี้เช่นกันที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นเพิ่มปริมาณ QQE และยังเพิ่มเป้าหมายในการซื้อหุ้นและสินทรัพย์ นอกจากนั้นกองทุนบำนาญญี่ปุ่นซึ่งมีขนาดใหญ่สุดในโลกก็ได้เพิ่มสัดส่วนเป้าหมายการลงทุนในหุ้นเพิ่มจาก 12 % เป็น 25% ประกอบกับทิศทางค่าเงินเยนที่มีแนวโน้มอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาจึงน่าจะช่วยส่งผลดีต่อการลงทุนในหุ้นญี่ปุ่น”

 ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิดทหารไทย Japan Equity Trigger 8 (2) หรือกองทุนรวมอื่นภายใต้การจัดการของบริษัทฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM โทร 1725 หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ ได้แก่ธนาคาร TMB ทุกสาขาทั่วประเทศ ตัวแทนการสนับสนุนการขายที่ได้รับการแต่งตั้ง และบริการต่างๆของบริษัท อาทิ ทางอินเตอร์เนตผ่านเวปไซด์ www.tmbam.com

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!