WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.กสิกรไทย โชว์ฟอร์มสุดเจ๋งส่งกองทุน K-GHEALTH ขึ้นแท่นหุ้นกลุ่มสุขภาพอันดับ 1 ของประเทศ เพียงวันเดียวดันยอดขาย IPO สูงสุดเกือบ 5,000 ล้านบาท

      บลจ.กสิกรไทย เป็นปลื้มหลังส่ง กองทุนเปิดเค โกลบอล เฮลท์แคร์ หุ้นทุน (K-GHEALTH) ขึ้นแท่นทำลายสถิติเป็นกองทุนหุ้นกลุ่มสุขภาพอันดับ 1 ของประเทศ ด้วยมูลค่าเสนอขายครั้งแรกเกือบ 5,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง1วัน เผยเชื่อมั่นศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจกลุ่ม healthcare ทั่วโลก พร้อมเชิญชวนนักลงทุนร่วมลงทุนเพิ่มเติมกับกองทุน K-GHEALTH ได้ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ 

    นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย  จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา บลจ.กสิกรไทย ได้เสนอขาย กองทุนเปิดเค โกลบอล เฮลท์แคร์ หุ้นทุน (K-GHEALTH) เป็นวันแรก ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม จึงทำให้กองทุน K-GHEALTH ของ บลจ.กสิกรไทย ขึ้นแท่นเป็นกองทุนหุ้นกลุ่มสุขภาพอันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งนอกจากจะทำลายสถิติการเสนอขายครั้งแรกที่มีมูลค่าการลงทุนรวมสูงที่สุดแล้ว  K-GHEALTH ยังเป็นกองทุนหุ้นกลุ่มสุขภาพที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตลาด ณ ขณะนี้ และเพื่อเป็นการตอบรับความต้องการของนักลงทุน และยังเป็นการเปิดโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวจากการเติบโตของหุ้นกลุ่มสุขภาพชั้นนำทั่วโลก บลจ.กสิกรไทย จึงมีกำหนดที่จะเสนอขายกองทุนเปิดเค โกลบอล เฮลท์แคร์ หุ้นทุน อีกครั้ง ในวันที่ 8 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป

     ด้านมุมมองที่มีต่อการเติบโตของธุรกิจกลุ่ม Healthcare ทั่วโลก นายนาวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทย ยังคงมีความเชื่อมั่นกับการเติบโตของธุรกิจกลุ่มนี้ เพราะเป็นกลุ่มธุรกิจหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนของเศรษฐกิจโลก เนื่องจากปัจจุบันจำนวนผู้สูงอายุทั่วโลกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าในทุกๆ 50 ปี ส่งผลให้มูลค่าการใช้จ่ายเพื่อการดูแลสุขภาพมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งหากมองในด้านของรายได้ของบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มธุรกิจสุขภาพทั่วโลก ก็นับว่ามีเสถียรภาพและมีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นเดียวกัน โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตขึ้นกว่า 82% โดยเฉพาะในประเทศเกิดใหม่ ซึ่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เนื่องจากประชากรหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยคาดว่าในปีนี้จะมีสัดส่วนการใช้จ่ายด้านสุขภาพต่อมูลค่าเศรษฐกิจโลก (GDP) อยู่ที่ 10.5% และจะเติบโตต่อเนื่องโดยเฉลี่ยปีละประมาณ 5% ไปจนถึงปี พ.ศ. 2560

     และหากนับมูลค่าการใช้จ่ายเฉพาะการซื้อเวชภัณฑ์ในปี 2560 คาดว่าจะสูงถึง 1.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ที่มา: Deloitte, Global Healthcare Outlook, วันที่ 31 ก.ค. 57)  ดังนั้น จึงน่าจะเป็นปัจจัยบวกที่จะส่งผลดีต่อการเติบโตของหุ้นกลุ่มสุขภาพ โดยปัจจุบันหุ้นในกลุ่มนี้ มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (Forward P/E) ตามดัชนี MSCI World Healthcare อยู่ที่ประมาณ 17.43 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ย 10 ปี ซึ่งอยู่ที่ 14.84 เท่า (ที่มา : Bloomberg ณ สิ้นสุดเดือนตุลาคม 2557) ซึ่งถึงแม้ว่าระดับราคาหุ้นปัจจุบันจะอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง แต่ บลจ.กสิกรไทย ก็เชื่อมั่นว่าหุ้นในกลุ่มสุขภาพทั่วโลกนี้ จะมีศักยภาพเพียงพอต่อการสร้างผลตอบแทนที่ดี  พร้อมรองรับการเติบโตเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต  ดังนั้น กองทุน K-GHEALTH จึงเป็นอีกทางเลือกในการลงทุน ที่จะสร้างโอกาสรับการเติบโตของหุ้นกลุ่มสุขภาพชั้นนำทั่วโลก 

     ทั้งนี้ นักลงทุนที่สนใจจะลงทุนในหุ้นกลุ่มสุขภาพชั้นนำทั่วโลกเพิ่มเติม หรือ พลาดโอกาสการลงทุนในช่วงแรก สามารถลงทุนกับกองทุนเปิดเค โกลบอล เฮลท์แคร์ หุ้นทุน ได้อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถลงทุนได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888

     การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล นโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และเอกสารเกี่ยวกับกองทุน K-GHEALTH ได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุน K-GHEALTH ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนมิได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!