WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ONEพจน์ หะริณสุต

ONE จัดพอร์ตกระจายความเสี่ยง มองสถานการณ์ลงทุนยังเปราะบาง ชู ONE-ULTRA กองทุนผสมพร้อมปรับแผนเพิ่มความคุ้มครอง

บลจ.วรรณชี้หุ้นไทยและต่างประเทศการฟื้นตัวยังเปราะบาง รวมทั้งตราสารหนี้มีโอกาสเผชิญความผันผวน แนะลงทุนในกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนแบบจัดพอร์ตกระจายความเสี่ยงทุกสินทรัพย์ ผ่านกองทุน ONE-ULTRA หลังปรับแผนเพิ่มความคุ้มครองใหม่ในส่วนของสิทธิประโยชน์ประกันสุขภาพ

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด เปิดเผยว่า สินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะตราสารทุน การฟื้นตัวยังคงเปราะบาง เนื่องจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อและการดำเนินนโยบายทางเงินในหลายๆประเทศที่ยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูง อย่างไรก็ดี ยังคงต้องติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 3 นี้

ซึ่งจะมีขึ้นประมาณช่วงกลางเดือนตุลาคม โดยเริ่มมีการคาดการณ์ส่วนใหญ่กำไรต่อหุ้น (EPS) มีแนวโน้มผ่านจุดต่ำสุดจากสัญญาณเงินเฟ้อที่ชะลอตัว และจากปัจจัยด้านผลประกอบการที่เริ่มฟื้นตัวจะช่วยจำกัดแรงกดดันต่อสินทรัพย์ในระยะข้างหน้า

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นต่างประเทศยังคงผันผวน จากการประชุมธนาคารกลางต่างๆ และตัวเลขเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัว อีกทั้งตลาดยังมีความกังวลการเติบโตของเศรษฐกิจจีน ประกอบกับปัจจัยด้านความขัดแย้งเชิงภูมิรัฐศาสตร์ในระยะนี้ ดังนั้นการกระจายความเสี่ยงยังคงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะสามารถช่วยจำกัดความผันผวนและเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

ในส่วนของตลาดตราสารหนี้ไทย อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรระยะสั้นมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทย รวมถึงอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีขึ้นไป มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นต่อ จากอุปทานพันธบัตรรัฐบาล

อย่างไรก็ดี บริษัทมองว่า ทิศทางราคาตราสารหนี้ไทยยังคงมีแนวโน้มผันผวน จากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย(ธนาคารกลางสหรัฐฯ) รวมถึงข่าวที่ธนาคารเจพี มอร์แกน เชส จะนำตราสารหนี้ของอินเดียเข้ารวมในการคำนวณดัชนีตราสารหนี้ของตลาดเกิดใหม่ (GBI-EM)สูงสุดราว 10% นับตั้งแต่เดือน มิ.ย . 2567 ซึ่งจะส่งผลให้สัดส่วนของพันธบัตรรัฐบาลไทยในดัชนีดังกล่าวลดลง เหล่านี้ยังกดดันให้นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิตราสารหนี้ไทย

“สินทรัพย์ยังมีโอกาสเผชิญความผันผวน โดยกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกองทุนที่มีนโยบายกระจายความเสี่ยงในทุกๆ สินทรัพย์ ได้แก่ กองทุนเปิด วรรณ อัลตร้า อินคัม ฟันด์ (ONE-ULTRA) โดยจุดเด่นของกองทุน คือ การใช้กลยุทธ์กระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย (Asset Allocation) เพื่อลงทุนตราสารหนี้ หุ้น ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน หรือเงินฝากทั้งในประเทศหรือ/และต่างประเทศและเน้นบริหารการลงทุนเชิงรุกให้สอดคล้องกับทุกๆสภาพตลาด

โดยปัจจุบัน มีการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยประมาณ 60% ซึ่งเน้นลงทุนในตราสารหนี้เอกชนคุณภาพดีในประเทศ บริษัทยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการกระจายการลงทุน ซึ่งช่วยให้กองทุนมีความผันผวน (volatility)ต่ำ และได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงด้านราคา สินทรัพย์ค่อนข้างจำกัด สามารถลงทุนได้ในทุกสภาวะ” นายพจน์กล่าว

นายพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความแตกต่างของกองทุนรวม ONE-ULTRA คือผู้ถือหน่วยลงทุนในกองทุน ONE-ULTRA จะได้รับสิทธิความคุ้มครองสิทธิประโยชน์ประกันชีวิตและสิทธิประโยชน์ประกันสุขภาพของบริษัทประกันชีวิต เอไอเอ จำกัด(มหาชน) โดยบลจ.วรรณ จะเป็นผู้รับภาระในส่วนของเบี้ยประกัน ซึ่งปัจจุบัน บลจ.วรณได้ปรับแผนเพิ่มความคุ้มครองจากเดิม 4 แผน เป็น 5 แผน ซึ่งสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองเป็นไปตามเงื่อนไขของการลงทุน

กองทุน ONE-ULTRA เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ระดับปานกลาง โดยเฉพาะผู้ลงทุนที่ต้องการจัดสัดส่วนของพอร์ตการลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนให้เหมาะสมกับภาวะตลาด ซึ่งกองทุนมีเป้าหมายสร้างผลตอบแทนในระดับประมาณ 3-4% ต่อปี สำหรับ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลการลงทุนเพิ่มเติมได้ที่ 02-659-8888 หรือตัวแทนจำหน่ายของบลจ.วรรณทั่วประเทศ

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!