WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

4269 KTAM DCA

KTAM คัดกองเด่น SSF-RMF-ThaiESG เอาใจสายลงทุนแบบ DCA พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ

          นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมานักลงทุนส่วนใหญ่มักจะเลือกลงทุนในกองทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีแบบครั้งเดียวในช่วงปลายปี แต่การลงทุนลักษณะนี้จะทำให้เสียโอกาสในซื้อสินทรัพย์ที่ดีในช่วงเวลาที่เหมาะสม ประกอบกับสถานการณ์การลงทุนที่ยังคงมีความผันผวนจากปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ นักลงทุนจึงควรพิจารณาปรับเปลี่ยนรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมให้สอดคล้องกับบริบทที่เปลี่ยนไป จึงได้แนะนำให้นักลงทุนพิจารณาการลงทุนแบบ DCA เพื่อเป็นการกระจายการลงทุน ซึ่งจะช่วยกระจายความเสี่ยง และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว อีกทั้งยังเป็นการ สร้างวินัยทางการเงิน และสามารถใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีได้อีกด้วย จึงได้คัดสรร 3 กองทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่เหมาะสมกับการลงทุนแบบ DCA ประกอบด้วย

          กองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ อิควิตี้ ฟันด์ (ชนิดเพื่อการออม) (KT-WEQ-SSF) (ความเสี่ยงกองทุนระดับ 6) เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน AB Low Volatility Equity Portfolio (กองทุนหลัก) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ โดยกองทุนหลักมีกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีความผันผวนตํ่า ซึ่งกองทุนจะลงทุนในหุ้นของบริษัทที่อยู่ในประเทศพัฒนาแล้วเป็นหลัก รวมถึงกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ เนื่องจากธนาคารกลางหลายแห่งทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณปรับทิศทางนโยบายการเงิน ซึ่งสิ่งนี้จะสร้างความผันผวนในตลาดมากขึ้น ดังนั้นการลงทุนในกลุ่มหุ้นที่มีความผันผวนต่ำ จึงอาจจะช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนนี้ได้

          กองทุนเปิดกรุงไทย หุ้นไฮดิวิเดนด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (KT-HiDiV RMF) (ความเสี่ยงกองทุนระดับ 6) เน้นลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนใน SET ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีประวัติการจ่ายปันผลที่ดี สม่ำเสมอ และ/หรือมีศักยภาพในการจ่ายเงินปันผลในอนาคต โดยปัจจัยสนับสนุนขับเคลื่อนหลักๆ มาจากแผนงบประมาณที่มีความคืบหน้า และเริ่มมีกรอบระยะเวลาให้เห็นชัดเจนขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนได้มาก อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาประเด็นการเมืองที่อาจทำให้ตลาดกลับมามีแรงขายอีกครั้ง นอกจากนี้ กองทุน KT-HIDiv RMF ยังได้รับรางวัลกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพยอดเยี่ยม ปี 2024 ประเภท ตราสารทุน (Retirement Mutual Fund – Equity) จากมอร์นิ่งสตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) ในงาน Morningstar Thailand Fund Awards 2024 เมื่อเดือน มี.ค. 2567 ที่ผ่านมาอีกด้วย

          และ กองทุนเปิดกรุงไทย ESG A Grade 70/30 (ชนิดไทยเพื่อความยั่งยืน) (KTAG70/30-ThaiESG) (ความเสี่ยงกองทุนระดับ 5) เป็นกองทุนผสมหุ้นและตราสารหนี้ เน้นการลงทุนในหุ้นที่มี SET ESG Ratings ระดับ A ขึ้นไป โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 70% และตราสารหนี้กลุ่มความยั่งยืนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่เกิน 30% ของ NAV เหมาะกับผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ปานกลางค่อนข้างสูง โดยต้องการลงทุนในกองทุนผสมทั้งในหุ้น และตราสารหนี้ รวมถึงผู้ที่ต้องการลงทุนในกองทุนที่บริหารแบบ Active Management เพื่อมุ่งหวังผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีอ้างอิง

          นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดโปรโมชันตั้งแต่วันนี้ - 30 ธ.ค. 2567 นี้ สำหรับลูกค้าที่ลงทุนในกองทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ร่วมรายการ ทุกๆ 50,000 บาท จะได้รับหน่วยลงทุน KTSTPLUS 100 บาท (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) ศึกษาข้อมูลโปรโมชัน SSF-RMF เพิ่มเติมได้ที่ https://bitly.ws/3gZvy และศึกษาข้อมูลโปรโมชัน ThaiESG เพิ่มเติมได้ที่ https://bitly.ws/3gZvH

          สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 หรือธนาคารกรุงไทย และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน หรือศึกษารายละเอียดได้ที่ www.ktam.co.th สนใจเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชั่น KTAM Smart Trade ได้ที่ https://bit.ly/KTSTSignIn

 

ปัจจัยความเสี่ยงของกองทุนที่สำคัญ: ความเสี่ยงทางตลาด ความเสี่ยงจากความสามารถในการชําระหนี้ของผู้ออกตราสาร ความเสี่ยงจากการขาดสภาพคล่องของหลักทรัพย์ ความเสี่ยงจากการดําเนินงานของผู้ออกตราสาร และความเสี่ยงจากการทําสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยง (เป็นความเสี่ยงของทั้ง 3 กองทุน) ความเสี่ยงจากการลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทหรือกิจการขนาดกลางหรือขนาดเล็ก ความเสี่ยงในเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน ความเสี่ยงในเรื่องคู่สัญญาในการทําสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ความเสี่ยงของประเทศที่ลงทุน ความเสี่ยงจากข้อจํากัดการนําเงินลงทุนกลับประเทศ และความเสี่ยงที่เกิดจากการย้ายการลงทุนไปกองทุนอื่น (เฉพาะกองทุน KT-WEQ-SSF) ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนที่คํานึงถึงการดําเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ บรรษัทภิบาล (เฉพาะกองทุน KTAG70/30-ThaiESG)

 

คำเตือน: กองทุน KT-WEQ-SSF มีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ในกรณีที่กองทุนไม่ได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ / ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุน SSF, RMF และ ThaiESG และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ หากลงทุนไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กรมสรรพากรกำหนด อาจต้องคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีและเสียเงินเพิ่ม

 

 

4269

Click Donate Support Web 

AXA 720 x100

Banner GPF720x100 PX

MTL 720x100

kbank 720x100 66

วิริยะ 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

QIC 720x100

gen 720x100

CKPower 720x100

TOA 720x100

SME 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!