WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.ยูโอบี แนะลงทุนในตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงผ่านกองทุนรวม ชี้ โอกาสรับผลตอบแทนใกล้เคียงหุ้น แต่ผันผวนต่ำกว่า

     บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) แนะลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงสหรัฐฯ เล็งเห็นปัจจัยเศรษฐกิจสนับสนุน โอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว กับ 2 กองทุน คือ กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท ยูเอส ไฮ ยิลด์ ฟันด์ (UOBSHY) ซึ่งจัดจำหน่ายผ่านธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาและผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนที่ บลจ.แต่งตั้ง และกองทุนเปิด ยูเอส ไฮ ยิลด์ ฟันด์ (USHY) ซึ่งจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร ทหารไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา โดยทั้ง 2 กองทุนจะเสนอขายครั้งแรก 28 เมษายน-9 พฤษภาคม 2557

     นางสาวณัชชา สุนทรธาราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “การลงทุนในตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจ เนื่องจากผลตอบแทนของกองทุนจะขึ้นอยู่กับรายได้ดอกเบี้ยที่สูงกว่าพันธบัตรรัฐบาล (Credit spread) มากกว่าผลตอบแทนด้านราคา ซึ่งตอบโจทย์ได้ดีในสภาวะแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้นของสหรัฐฯ โดยตั้งแต่ต้นปี 2557 ตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดตราสารที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้รับความสนใจจากนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จึงมั่นใจเข้าลงทุนในขณะนี้เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจะส่งผลดีต่อการลงทุนในระยะกลางถึงระยะยาวของตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงในสหรัฐฯ”

     ตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงคือตราสารหนี้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าระดับที่ลงทุนได้ (Investment grade) ทำให้มีส่วนต่างของรายได้ดอกเบี้ยสูงกว่าพันธบัตรรัฐบาล (Credit Spread) มาก จึงสามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ใกล้เคียงหุ้น แต่มีความผันผวนต่ำกว่า โดยทั่วไปรายได้จากการลงทุนในตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงจะมาจาก 2 ส่วนคือรายได้จากดอกเบี้ยและผลตอบแทนด้านราคา ซึ่งในอดีตพบว่าในระยะยาวผลตอบแทนโดยรวมของการลงทุนจะมาจากรายได้จากดอกเบี้ยที่สูงและสม่ำเสมอเป็นหลัก โดยรายได้จากดอกเบี้ยเฉลี่ยที่ 9.61% ต่อปี* ซึ่งให้ผลตอบแทนสูงกว่าพันธบัตรรัฐบาลกว่า 6% นอกจากนี้การลงทุนตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงในสหรัฐฯ มีความน่าสนใจ เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีสัญญาณการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลกำไรและฐานะการเงินของบริษัทผู้ออกตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงในสหรัฐฯ นั้นมีความมั่นคงมากขึ้นและมีแนวโน้มที่ตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงในสหรัฐฯ จะได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิต ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะส่งผลให้ราคาตราสารหนี้ที่กองทุนลงทุนอยู่ปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ สหรัฐฯ เป็นตลาดตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้สามารถกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      ตามปัจจัยสนับสนุนที่ได้กล่าวมาข้างต้น บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย)จึงเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท ยูเอส ไฮ ยิลด์ ฟันด์ (UOBSHY) ผ่านธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาและผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนที่ บลจ.แต่งตั้ง และกองทุนเปิด ยูเอส ไฮ ยิลด์ ฟันด์ (USHY) ซึ่งจัดจำหน่ายผ่านเครือข่าย ธนาคาร ทหารไทย (มหาชน) ทุกสาขา โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวจะลงทุนผ่านกองทุนหลักเดียวกันคือ AXA World Funds US High Yield Bonds USD Fund ที่จัดตั้งและบริหารจัดการโดย AXA Funds Management SA (Luxembourg) และมอบหมายให้ AXA Investment Managers บริหารกองทุน ทั้งนี้กองทุนหลักมีนโยบายการเลือกตราสารหนี้ในสหรัฐฯที่เน้นการประเมินพื้นฐานของบริษัทเป็นหลัก และเน้นการบริหารความเสี่ยงของการลงทุนในแต่ละตราสาร รวมทั้งให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนโดยรวม ซึ่งปัจจุบันได้ลงทุนกระจายไปกว่า 300 ตราสาร ล่าสุดกองทุนหลักมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นจนได้รับการจัดอันดับ 5 ดาว จากมอร์นิ่งสตาร์ (ข้อมูล ณ 24 เมษายน 2557) และในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาสามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลัง 17.32% ต่อปี**

       นอกจาก บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จะพิจารณาถึงขั้นตอนการลงทุนตามที่กล่าวข้างต้นแล้ว บริษัทจัดการลงทุน AXA Investment Managers ยังเป็นบริษัทจัดการกองทุนชั้นนำสัญชาติฝรั่งเศสของโลกที่มีชื่อเสียงด้วยทีมผู้จัดการกองทุนและบุคลากรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการลงทุนมากกว่า 14 ปี ทั้งตราสารหนี้ ตราสารทุน และตราสารทางเลือกอื่นๆ ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วโลก ล่าสุดเมื่อสิ้นปี 2556 ที่ผ่านมามีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารทั้งหมด (AUM) กว่า 547,000 ล้านยูโร หรือ 24 ล้านล้านบาท  โดยเป็นกองทุนประเภทตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงกว่า 20,000 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 9 แสนล้านบาท  (ที่มา: AXA Investment Managers อัตราแลกเปลี่ยนจาก ธปท. ณ 15 เมษายน 2557 44.61THB/EURO)

      นางสาวณัชชา สุนทรธาราวงศ์ กล่าวต่อว่า“การลงทุนตราสารหนี้ผลตอบแทนสูงของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์การเงินที่มีความซับซ้อนนับเป็นก้าวใหม่สำหรับอุตสาหกรรมกองทุนรวมในไทย ดังนั้นจึงต้องใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการลงทุนของผู้จัดการกองทุน โดยกองทุนนี้เสนอขายให้กับนักลงทุนกลุ่มผู้มีเงินลงทุนสูง (Accredited Investor) กำหนดยอดเงินลงทุนในครั้งแรกขั้นต่ำ 510,000 บาท (รวมค่าธรรมเนียมการขาย) ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของทางการ”

    นักลงทุนที่สนใจสามารถปรึกษาการลงทุนและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคาร ยูโอบี จำกัด (มหาชน) ธนาคาร ทหารไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา, ผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ. แต่งตั้ง และฝ่ายงานบริการนักลงทุน บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2786-2222

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!