WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.ธนชาต เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ที่เน้นลงทุนในและต่างประเทศ อายุ 6 เดือน3 ปี กองทุนเปิด TFI6M58 และกองทุนเปิด TFI3Y1 ชูผลตอบแทนประมาณ 2.90% - 3.60%

      บลจ.ธนชาต ขอเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ กองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M58 อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.90% ต่อปี เริ่มเสนอขายครั้งแรก วันนี้ถึง 7 พฤษภาคม และ กองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 3Y1อายุ 3 ปี ให้ผลตอบแทนประมาณ 3.60% เริ่มเสนอขายครั้งแรกวันนี้ถึง 9 พฤษภาคมนี้

      นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบาย (กนง.) มีมติที่ประชุม 6 ต่อ 1 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หรือดอกเบี้ยอาร์พี 1 วัน ไว้ที่ 2% ต่อปี เพื่อเป็นการพยุงให้เศรษฐกิจไทยให้มีเสถียรภาพมากที่สุด หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางการเมืองยืดเยื้อส่งผลให้สภาวการณ์ลงทุน การบริโภค การท่องเที่ยว ชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม ในส่วนช่วงครึ่งปีหลัง หากภาวะการเมืองคลี่คลาย มีรัฐบาลชุดใหม่เข้าบริหารประเทศ เศรษฐกิจไทยจะกลับมาขยายตัวดีขึ้นแต่ก็คาดว่าก็จะเป็นการขยายตัวที่ค่อนข้างต่ำในปีนี้

     ขณะเดียวกันตลาดหุ้นไทยในระยะสั้นยังคงมีความผันผวนและอ่อนไหวไปตามประเด็นทางการเมืองในประเทศ ซึ่งคาดว่าปัญหาทางการเมืองยังคงมีความยืดเยื้อออกไป ซึ่งจะเป็นปัจจัยลบที่กดดันการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยและผลกำไรของบริษัทจดทะเบียน ส่วนระยะกลาง บลจ.ธนชาต เชื่อว่าดัชนีฯ น่าจะเคลื่อนไหวแกว่งตัวในกรอบกว้างขึ้นกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยและเสถียรภาพทางการเมืองในระยะต่อไป รวมทั้งการกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติด้วย

    ล่าสุด บลจ.ธนชาต ขอนำเสนอกองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M58 (TFI6M58) อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.90% เริ่มเสนอขายครั้งแรก (IPO) วันนี้ 7 พฤษภาคม 2557 กองทุนจะเข้าไปลงทุนเงินฝาก Bank of China / China Construction Bank (Asia) สัดส่วน 22.00% เงินฝาก PT Bank CIMB Niaka Tbk (Indonesia) / PT Bank International Indonesia Tbk สัดส่วน 22.00% ตราสารหนี้ที่ออกโดย Agricultual Bank of China / Industrial and Commercial Bank of China (Asia) สัดส่วน 24% หุ้นกู้ระยะสั้น บจ.โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) / ธนาคารทิสโก้ สัดส่วน 22.00% ตั๋วแลกเงินของ บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง / หุ้นกู้ระยะสั้น ของ บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง สัดส่วน 10.00% โดยประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 0.1890%

   และกองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 3Y1 (TFI3Y1) อายุ 3 ปี ให้ผลตอบแทนประมาณ 3.60% ต่อปี เริ่มเสนอขายครั้งแรก (IPO) วันนี้ 9 พฤษภาคม 2557 โดยกองทุนมีนโยบายการลงทุนในตราสารแห่งหนี้ภาคเอกชน หรือภาครัฐ หรือหุ้นกู้สกุลเงินตราต่างประเทศที่เสนอขายในประเทศไทย (FX bond) หรือเงินฝาก โดยสามารถลงทุนได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนในกรณีที่กองทุนลงทุนในตราสารต่างประเทศ กองทุนจะจัดให้มีการป้องกันความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอัตราแลกเปลี่ยน และ/หรืออัตราดอกเบี้ยเต็มจำนวนสำหรับมูลค่าตราสารหนี้ต่างประเทศที่กองทุนลงทุน

      ทั้งนี้ กองทุน TFI3Y1 จะเข้าไปลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดย บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง สัดส่วน 25.00% ตราสารหนี้ ที่ออกโดย บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง สัดส่วน 25.00% ตราสารหนี้ที่ออกโดย บมจ.บัตรกรุงไทย สัดส่วน 25.00% ตราสารหนี้ที่ออกโดย บมจ.ไออาร์พีซี สัดส่วน 25.00% โดยประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 0.3250% นอกจากนี้ ในระหว่างอายุกองทุน จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติไม่เกินปีละ 2 ครั้ง และเงินจากการ Auto Redeem ทุกครั้ง และเมื่อเลิกกอง จะคืนให้ผู้ลงทุนโดยเข้าบัญชีเงินฝาก ธ.ธนชาต (ถ้าลูกค้าได้ให้ข้อมูลบัญชีเงินฝาก ธ.ธนชาต ไว้ ไม่จำเป็นต้องเป็นบัญชีหลัก) กรณีไม่มีข้อมูลบัญชีเงินฝาก ธ.ธนชาต จะนำเงินเข้ากองทุนเปิดธนชาตตลาดเงิน (T-Money)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!