WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ความสุข ที่สร้างได้ กับ 'บัวหลวงปัจจัย 4 เพื่อการเลี้ยงชีพ'…RMF ใหม่ จากกองทุนบัวหลวง IPO 8-14 พ.ค. นี้

       กองทุนบัวหลวงเปิดตัวกองทุน RMF ใหม่ 'บัวหลวงปัจจัย 4 เพื่อการเลี้ยงชีพ'เสนอขาย IPO 8-14 พ.ค. นี้ เน้นการลงทุนในหุ้นของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับปัจจัย 4 และได้รับประโยชน์จากกระแส Megatrends ทั้งการเข้าสู่ AEC การขยายตัวของสังคมเมือง และการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทั้งในและต่างประเทศ

      คุณวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กองทุนบัวหลวง กล่าวว่า ท่ามกลางกระแส Megatrends ไม่ว่าจะเป็น การเข้าสู่ AEC การขยายตัวของสังคมเมืองสู่หัวเมืองใหญ่ (Urbanization) หรือการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยในอนาคต ยังเป็นเรื่องที่กองทุนบัวหลวงเชื่อมั่นว่าจะเกิดขึ้นเป็นกระแสหลักของทศวรรษ และแนวทางลงทุนของกองทุนบัวหลวงในปี 2557 ที่ว่า “มีตรา ยั่งยืน โปร่งใส มีชัย ไปกับ AEC” ก็ยังคงสอดรับกับโอกาสการลงทุนต่างๆ เหล่านี้ โดยพิจารณาจากปัจจัยสำคัญ ได้แก่Urbanization Theme คือ การขยายตัวของสังคมเมืองสู่หัวเมืองใหญ่ ทำให้เกิดกิจกรรมการค้า การลงทุน การจ้างงานมากขึ้น นอกจากนี้ Urbanization ก็ทำให้เกิดการขยายตัวของสังคมเมืองเล็กๆ ไปสู่ความเป็นเมืองใหญ่ จึงเกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเพื่อรองรับการขยายของสังคมเมือง

      เมื่อเมืองขยาย มีธุรกรรมทางเศรษฐกิจมากขึ้น คนก็จะมีรายได้และความมั่งคั่งมากขึ้น ทำให้เกิดการขยายตัวของกลุ่มชนชั้นกลาง ซึ่งเมื่อคนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อมากขึ้น ก็จะจับจ่ายใช้สอยและลงทุนมากขึ้น มีการยกระดับคุณภาพชีวิตเพราะมีกำลังซื้อมากขึ้น ทำให้มีโอกาสเติบโตของสินค้าที่มี Brand เป็นอย่างมาก รวมไปถึงการปรับปรุงที่อยู่อาศัยตามระดับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และจะมีการเติบโตของ Chain Restaurants เพื่อมารองรับรสนิยมในการใช้ชีวิตที่ปรับเปลี่ยนไปใกล้คนเมืองใหญ่มากขึ้น

      นอกเหนือไปจากปัจจัยภายในประเทศแล้ว การเกิดขึ้นของ AEC ก็ทำให้ตลาดเปิดกว้างขึ้น เพราะกิจการต่างๆ สามารถขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ และดึงดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศมาลงทุนในกิจการและโครงการต่างๆ (FDI) ทำให้เกิดการพัฒนาในหลายธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยธุรกิจ Commerce จะเป็น Distribution Channel ที่สำคัญมาก นอกจากนี้ การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างรวดเร็ว  ก็จะทำให้สัดส่วนประชากรสูงอายุเพิ่มขึ้น ผู้คนจะมีอายุขัยยืนยาวขึ้น และจะให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น และ การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรม (Cultural Change) จากการที่โลกของการรับรู้ข้อมูลขยายกว้างและทั่วถึงมากขึ้น ทำให้มีการถ่ายเทวัฒนธรรมต่างๆ กันได้ทั่วโลก เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายจะเปลี่ยนเป็นสากลมากขึ้น

      สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงของคนทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยในอนาคต การแสวงหา 'ความสุข' จากการดำรงชีวิตของคนที่เปลี่ยนแปลงไป จึงเป็นโอกาสของธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยสี่และการดำรงชีวิต

     กองทุนบัวหลวง มองเห็นโอกาสในระยะยาวของกลุ่มธุรกิจต่างๆ เหล่านี้ จึงจัดตั้งกองทุนใหม่ที่ลงทุนในธุรกิจดังกล่าวที่เกี่ยวกับปัจจัยสี่ขึ้นมาเป็นกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ อันจะเป็นอีกทางเลือกในระยะยาวของผู้ลงทุนที่ต้องการเก็บเงินไว้ใช้ยามเกษียณและต้องการสิทธิประโยชน์ทางภาษีของ RMF ได้แก่ กองทุนเปิดบัวหลวงปัจจัย 4 เพื่อการเลี้ยงชีพ (BBASICRMF)

    กองทุน BBASICRMF จะเน้นลงทุนในหุ้นของกิจการที่ทุกคนจำเป็น'ต้องกิน ต้องใช้'โดยที่ผู้ลงทุนยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ตามเงื่อนไขการลงทุนของ RMF ทั้งนี้ BBASICRMF มีนโยบายเน้นการลงทุนในหุ้นของกลุ่มบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับปัจจัย 4 ได้แก่ อาหาร ที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม และยารักษาโรค (สุขภาพ) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะมุ่งเน้นลงทุนในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจการบริการ ได้แก่ หมวดการแพทย์ และหมวดพาณิชย์ รวมกันเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน อย่างไรก็ตาม สัดส่วนการลงทุนในต่างประเทศจะไม่เกินร้อยละ 25 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งจะพิจารณาลงทุนตามโอกาสในช่วงเวลานั้นๆ โดยจะบริหารความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

    กองทุน BBASICRMF เหมาะสมสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมความมั่งคั่งสำหรับไว้ใช้ในวัยเกษียณ รวมทั้งต้องการเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีและสม่ำเสมอในระยะยาว โดยไม่หวั่นไหวกับความผันผวนในระยะสั้น สำหรับมูลค่าขั้นต่ำของการสั่งซื้อครั้งแรก 5,000 บาท ซื้อครั้งต่อไป 500 บาท เสนอขายครั้งแรก 8-14 พ.ค.นี้ ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือขอรับหนังสือชี้ชวนส่วนสรุปได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ ตัวแทนขายกองทุนรวมของกรุงเทพประกันชีวิต บล.บัวหลวง บล.โนมูระ พัฒนสิน หรือที่ กองทุนบัวหลวง โทร.0-2674-6488 กด 8 หรือที่ www.bblam.co.th

      การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด

พรศิลป์ ชิโนเรสโยธิน (ศิลป์) ฝ่ายสื่อสารองค์กร  กลุ่มกลยุทธ์องค์กร

บลจ.บัวหลวง จำกัด โทร. 0 2674 6683, 084 155 9112 โทรสาร 0 2679 5955 E-mail : pornsin@bblam.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!