WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.กสิกรไทย ต้อนรับเศรษฐกิจยุโรปและเอเชียช่วงขาขึ้น ประกาศจ่ายปันผล 2 ทวีป รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท พร้อมชวนลงทุนเพิ่มเติมเพื่อสอดรับสถานการณ์เศรษฐกิจ

   นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย มีกำหนดจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมพร้อมกัน รวม 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเค ยูโรเปียน หุ้นทุน (K-EUROPE) ครั้งที่ 1 สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่ วันที่ 27 สิงหาคม 2556 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2557 ให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีชื่อในสมุดทะเบียนเวลา 08.00 น.ของวันที่ 30 เมษายน 2557 ในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านบาท และกองทุนเปิดเค เอเชียน สมอลเลอร์ หุ้นทุน (K-ASIA)โดยมีมติจ่ายเงินปันผลครั้งที่ 1 สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2556 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2557 ให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีชื่อในสมุดทะเบียนเวลา 08.00 น. ของวันที่ 30 เมษายน 2557 ในอัตรา 0.20 บาทต่อหน่วย รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้นกว่า 4 ล้านบาท โดยทั้ง 2 กองทุน มีกำหนดจ่ายปันผลพร้อมกันในวันที่ 14 พฤษภาคม 2557

      นายนาวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกองทุน K-EUROPE และ กองทุน K-ASIA ยังคงเป็นกองทุนที่ บลจ.กสิกรไทย อยากแนะนำให้ผู้ลงทุนจับจังหวะเข้าลงทุนเพิ่มเติม เนื่องจากมีมุมมองในเชิงบวกกับเศรษฐกิจของทั้ง 2 ภูมิภาค โดย บลจ.กสิกรไทย มองว่า เศรษฐกิจยุโรปเริ่มมีปัจจัยบวกที่ส่งสัญญาณให้เห็นถึงภาวะการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ อาทิ ดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรม และตัวเลขการส่งออกที่ขยายตัวมากขึ้น รวมไปถึงผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนของยุโรปที่ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้  ดังนั้นจึงเป็นจังหวะที่ดีสำหรับนักลงทุนในการเข้าไปลงทุนเพิ่มเติมในตลาดหุ้นยุโรป โดยกองทุนเปิดเค ยูโรเปียน หุ้นทุน  (K-EUROPE) เป็นกองทุนที่ลงทุนผ่านกองทุนหลัก Allianz Europe Equity Growth Class AT-EUR ซึ่งบริหารจัดการโดย Allianz Global Investor บริษัทในเครือ Allianz กลุ่มธุรกิจบริหารสินทรัพย์อันดับ 3 ของโลก โดยกองทุนดังกล่าวเน้นลงทุนในหุ้นจดทะเบียนของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป โดยมีนโยบายคัดเลือกหุ้น ซึ่งพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่จะลงทุนเป็นหลัก เน้นลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีในภูมิภาคยุโรปที่มีแนวโน้ม และศักยภาพการเติบโตสูง (Growth Stock) โดยหุ้นส่วนใหญ่เป็นบริษัทข้ามชาติ ซึ่งยังคงสามารถมีผลการดำเนินงานที่เติบโตได้แม้ในช่วงที่เศรษฐกิจยุโรปมีการชะลอตัว

    สำหรับ เศรษฐกิจเอเชีย บลจ.กสิกรไทย มองว่ายังมีเสถียรภาพและน่าลงทุนในระยะยาว แม้ว่าตลาดหุ้นเอเชียจะได้รับแรงกดดันจากทั้งการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนและการอ่อนค่าของค่าเงินในตลาดเกิดใหม่ แต่ประเทศโดยรวมในภูมิภาคเอเชียยังคงมีปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งอีกทั้งตลาดหุ้นก็ยังคงสามารถให้ผลตอบแทนที่เป็นบวก ดังนั้น เพื่อเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุน นักลงทุนจึงควรกระจายการลงทุนเพิ่มเติมในหุ้นภูมิภาคเอเชีย โดย กองทุนเปิดเค เอเชียน สมอลเลอร์ หุ้นทุน(K-ASIA) ของ บลจ.กสิกรไทย เป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นเอเชียผ่านกองทุนหลัก Templeton Asian Smaller Companies ซึ่งเป็นกองทุนที่ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจาก Morningstar บริหารจัดการโดย Franklin Templeton Investments หนึ่งในผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับโลกที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุน นำทีมบริหารโดย มาร์ค โมเบียส กูรูการลงทุนแบบหุ้นคุณค่าในตลาดหุ้นเกิดใหม่ (Emerging Markets Value Stocks) ซึ่งมีประสบการณ์ในตลาดเกิดใหม่กว่า 30 ปี พร้อมทีมนักวิเคราะห์กระจายอยู่ตามประเทศตลาดเกิดใหม่ทั่วโลกกว่า 18 แห่ง โดยกองทุน  K-ASIA มุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนระยะยาวในหุ้นบริษัทขนาดกลาง และขนาดเล็กที่มีศักยภาพการเติบโตสูงในภูมิภาคเอเชีย โดยมีมูลค่าตลาดประมาณ 2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ

    ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนในกองทุน K-EUROPE และ กองทุน K-ASIA ได้ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 5,000 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือ KAsset Contact Center 0 2673 3888

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!