WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

อาทิตย์เอกเขนก: กมลธัญ พรไพศาลวิจิต ทำงานเต็มที่ กับหมวก 2 ใบ ศูนย์วิจัยทองคำ

     ไทยโพสต์ : หลังจากสู้รบกับข่าวหนักๆ มาทั้งสัปดาห์แล้ว วันนี้  เรามาคุยกันแบบสบายหู สบายตา ไม่มีการเมืองมาเกี่ยวโยงเลย กับหนุ่มหล่อไฟแรง "กมลธัญ พรไพศาลวิจิต" หรือ "คุณก้อ" ที่มากความสามารถด้วยการสวมหมวก 2 ใบ

     ด้วยอายุเพียง 33 ปี ก็ได้รับการีการันตีกับตำแหน่ง ผู้อำนวยการ ศูนย์วิจัยทองคำ และ ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด

     โดยในครั้งนี้'คุณก้อ'ได้เปิดเผยถึงการทำงานก่อนว่า ถึงแม้งานทั้ง 2 จะแตกต่างกัน แต่ความสนุกก็ถือได้ว่ามีในแบบฉบับของใครของมัน ซึ่งในส่วนของนักวิเคราะห์ต้องมีการวิเคราะห์ มีการเรียนรู้ เขียนบท คาดการณ์แนวโน้มในระยะสั้นและระยะยาว วัดผล ติดตาม แนะนำนักลงทุนผ่านสื่อทุกวัน ดังนั้นต้องมีการอัพเดตข้อมูลตลอดเวลา เพราะถือว่าความเชื่อมั่นนักลงทุนต้องมาก่อน

    สำหรับในงานด้านวิจัยของศูน์วิจัยทองคำ ก็จะเป็นการทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สมาคมค้าทองคำ และหลายองค์กร รวมถึงโบรกอื่นๆ ในการเก็บตัวอย่าง ทำดัชนีความเชื่อมั่น แลกเปลี่ยน เรียนรู้ เพิ่มเติมความรู้ใหม่ๆ ซึ่งการทำสถิติจะไม่เข้มข้นเท่ากับทำวิจัย ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เพื่อตอบโจทย์นักลงทุน และพัฒนาตลาดทองคำในประเทศให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

    ทั้งนี้'คุณก้อ' เริ่มทำงานที่จีที เวลธ์ ก่อนที่จะได้หารือกับคุณจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ ผลักดันให้มีการจัดตั้งศูนย์วิจัยทองคำ เนื่องจากมองว่าตลาดทองคำในประเทศไทยเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ที่ผ่านมาจะเป็นแค่การให้ข่าวสาร แนะนำการซื้อขายเท่านั้น อีกทั้งยังไม่มีศูนย์วิจัย และทางสมาคมก็ไม่มีบุคลากร ก็เลยขอเป็นตัวกลางในการเข้าไปคุยกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งก็ประสบผลสำเร็จ เพราะส่วนตัวใน

    ช่วงที่เรียนก็ทำงานวิจัยมามากพอสมควร จึงทำให้ศูนย์วิจัยทองคำเกิดขึ้นได้ และที่สำคัญ ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องมีคือ ทัศนคติในการทำงาน "คุณก้อ" เชื่อว่าการวางแผนการทำงาน ถ้ามีกระบวนการการวางแผนที่ดี คือ การรู้ว่าต้องดำเนินงานอย่างไร ต้องใช้ทรัพยากรบุคคลเท่าไหร่ งานถึงจะมีประสิทธิภาพ เพราะงานที่ทำอยู่ปัจจุบันนี้มีทั้งความท้าทาย ความสนุก แต่ในบางครั้งถึงจุดจุดหนึ่งก็ต้องเกิดอาการเบื่อบ้าง หากวางแผนไว้ดีก็จะทำให้ลุล่วงผ่านไปได้ด้วยดี

    หลายคนคงสงสัยว่าทำงาน 2 หน้าที่ แบ่งเวลาทำงานอย่างไรบ้าง ซึ่งคุณก้อก็บอกว่า บางช่วงเคยทำงานถึง 7 วันรวด แบบไม่มีเวลาพักผ่อนเป็นจริงเป็นจัง ก็จะใช้วิธีทำงานให้เต็มที่ในที่ทำงาน ถึงแม้จะดึกแค่ไหนก็ตาม แต่ช่วงเวลากลับบ้านก็ต้องพักงานไว้ก่อน

     ส่วนในวันว่างก็จะธรรมดาเหมือนหนุ่มทั่วๆ ไป คือเข้าฟิตเนส ดูหนัง เดินห้างบ้าง แต่จะชอบอ่านหนังสือเป็นพิเศษ หากมีเวลาพักผ่อนนานหน่อยก็จะเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง โดยจะชอบแนวธรรมชาติ แบบภูเขา เช่น ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เพราะมีความรู้สึกว่าให้ความเป็นธรรมชาติได้มาก

     ด้วยอายุอานามที่ยังหนุ่มแน่น แถมไม่พอยังพ่วงด้วย 2 ตำแหน่งทางด้านการลงทุน เชื่อได้ว่าอนาคต "คุณก้อ" จะยังไปได้สวยบนเส้นทางนี้ และความสามารถแบบนี้ ไม่แน่อาจจะมีดีกรีตำแหน่งเพิ่มขึ้นอีกได้แน่ ตรงนี้ก็ต้องจับตามองหนุ่มนักวิเคราะห์คนนี้ให้มากขึ้น เพราะถือเป็นเพชรอีกเม็ดในวงการนี้

     เห็นโปรไฟล์หนุ่มหล่อคนนี้แล้ว ต่อไปนี้สาวๆ ก็คงจะหันมารักธรรมชาติ รักการลงทุนกันมากขึ้น ก็เพราะถ้ามีผู้ให้คำแนะนำเก่ง แถมน่าสนใจขนาดนี้ ก็อยากจะปรึกษาบ่อยๆ ใช่ไหมคะ แต่ที่แน่ๆ ไม่รู้ว่าหัวใจ "คุณก้อ" ยังว่างอยู่หรือเปล่า เผื่อสาวๆ คนไหนอยากเป็นหุ้นส่วนบ้าง อันนี้ก็ต้องไปหาข้อมูล ทำวิจัยกันเองแล้วนะจ๊ะ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!