WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.กสิกรไทย มองแนวโน้มอสังหาฯ ทั่วโลกคึกคัก เตรียมเสิร์ฟกองทุน K-GPROP รับอานิสงส์เศรษฐกิจโลกฟื้น ชวนผู้ลงทุนตุนโอกาสทำกำไรจากอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั่วโลก 

     บลจ.กสิกรไทย ได้ฤกษ์ส่งกองทุนเปิดเค โกลบอล พร็อพเพอร์ตี้ หุ้นทุน (K-GPROP) ต้อนรับการเพิ่มของดีมานด์อสังหาริมทรัพย์โลก หลังเศรษฐกิจโลกส่งสัญญาณบวก ชวนนักลงทุนดักโอกาสเก็งกำไรจากราคา/ค่าเช่าอสังหาฯ ทั่วโลก ชูลงทุนผ่านกองทุนหลักชั้นนำ พร้อมเสนอขายครั้งแรก 2-8 ก.ย. นี้

         นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย  จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 2- 8 กันยายน 2557 บลจ.กสิกรไทย เตรียมเสนอขายกองทุนเปิดเค โกลบอล พร็อพเพอร์ตี้ หุ้นทุน(K-GPROP) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยกองทุน K-GPROP จะนำเงินไปลงทุนผ่านกองทุนหลัก คือ Morgan Stanley Investment Funds Global Property, Class I ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยรอบบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน ซึ่งบริหารจัดการโดย Morgan Stanley Investment Management หนึ่งในบริษัทจัดการกองทุนชั้นนำของโลกที่มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการกว่า 12.8 ล้านล้านบาท (4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) นอกจากนี้ กองทุนหลักยังเป็นกองทุนที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก (เฉพาะในกลุ่ม Global Property - Indirect Global) และยังมีผลการดำเนินงานที่น่าสนใจ โดยกองทุนหลักมีผลการดำเนินงานย้อนหลังในรอบ 5 ปี เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 15.70% ต่อปี

       สำหรับ นโยบายการลงทุนของกองทุนหลักนั้น จะกระจายการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) และหุ้นในหมวดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ฯลฯ ซึ่งประกอบด้วยบริษัทชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์ของโลก อาทิ บริษัท Simon Property Group ซึ่งเป็นกอง REITs ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และมีอสังหาริมทรัพย์กว่า 300 แห่งทั่วประเทศ โดยดำเนินธุรกิจค้าปลีก หรือห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ด้วยพื้นที่ให้เช่ากว่า 241 ล้านตารางฟุต ภายใต้ชื่อแบรนด์ต่างๆ เช่น Simon Malls, Premium Outlets, The Galleria เป็นต้น , บริษัท Mitsubishi Estate ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่นในเครือ Mitsubishi ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งอาคารสำนักงาน ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ที่พักอาศัย โรงแรม ทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น, บริษัท Land Securities ซึ่งเป็นกองREITs ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษ โดยดำเนินธุรกิจทั้งออฟฟิศสำนักงาน ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ รวมถึงโรงแรมในเครือ Accor อาทิ Novotel, IBIS ทั้งนี้กองทุนจะเน้นการบริหารงานแบบเชิงรุก โดยทีมงานจัดการลงทุน มีสำนักงานกระจายอยู่ในหลายภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ทั้งสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ทำให้มีความเข้าใจในสภาวะตลาดและสามารถพิจารณาปรับน้ำหนักการลงทุนตามปัจจัยพื้นฐานต่างๆ ของในแต่ละภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งกองทุน K-GPROP เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว  โดยสามารถยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับค่อนข้างสูง รวมถึงเชื่อมั่นในการเติบโตและขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก

       สำหรับ มุมมองต่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลก ซึ่งจะส่งผลบวกต่อการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก นายนาวินกล่าวว่า  เศรษฐกิจโลกยังมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าตัวเลข GDP ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก จะสามารถขยายตัวเป็นบวกได้ในปี 2558 และจะเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงปี 2559 ซึ่งจะส่งผลทำให้ความต้องการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ เมื่อย้อนกลับไปในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจสหรัฐฯ และยุโรปในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ใหม่ได้ชะลอตัวลง ทำให้ปริมาณการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ใหม่ในปัจจุบันยังเติบโตไม่ทันและไม่เพียงพอ เมื่อเทียบกับความต้องการอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มสูงขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก จึงส่งผลบวกต่อราคาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงอัตราการเช่าและค่าเช่าให้ปรับตัวสูงขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อมองถึงวัฏจักรการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน ถือว่ายังอยู่ในระยะของการเติบโต หรือเป็นช่วงต้นของการฟื้นตัว จึงมองว่าในอนาคต มีแนวโน้มที่ภาคอสังหาริมทรัพย์จะยังคงสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้การที่กองทุนหลักมีการลงทุนในหุ้นของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์  ซึ่งจะได้รับประโยชน์ และมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นตามการเติบโตของตลาดหุ้นใหญ่ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในตลาดประเทศพัฒนาแล้ว อาทิ สหรัฐอเมริกา ยุโรปและญี่ปุ่นด้วย

       สำหรับ ผู้ลงทุนที่สนใจกองทุนเปิดเค โกลบอล พร็อพเพอร์ตี้ หุ้นทุน(K-GPROP) สามารถลงทุนได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888

ผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุนหลัก

     

ผลการดำเนินงานย้อนหลัง (ต่อปี)

 

3 เดือน

6 เดือน

1 ปี

3 ปี

5 ปี

ตั้งแต่จัดตั้ง

กองทุนหลัก (Morgan Stanley Investment Funds Global Property, Class I)

7.97%

10.41%

16.90%

8.40%

15.65%

2.32%

Benchmark (FTSE EPRA/NAREIT Developed Real Estate (Net))

7.84%

11.50%

17.59%

9.56%

17.21%

2.31%

ที่มา: Morgan Stanley Investment Management ณ วันที่ 30 มิ.ย. 57

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล นโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และเอกสารเกี่ยวกับกองทุนได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุน K-GPROP ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนมิได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!