WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โกลเบล็ก.ชี้ทองครึ่งปีหลัง 57 แตะ1,400 เหรียญต่อทรอยออนซ์ อัดกลยุทธ์เพิ่มความเชื่อมั่นลงทุนGOLD FUTURES แลกทอง

        มองราคาทองคำครึ่งปีหลังแตะ 1,400 เหรียญต่อทรอยออนซ์ จับตาปัญหาความไม่สงบต่างประเทศ และการกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลก หนุนราคาทองผันผวนเข้าสู่ช่วงขาขึ้น พร้อมอัดกลยุทธ์ลงทุน GOLD FUTURES แลกทองจริง สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนมากขึ้น

      นายสัญญา หาญพัฒนกิจพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์การลงทุนในทองคำช่วงครึ่งปีหลัง 2557 ว่า จากปัจจัยความไม่สงบในต่างประเทศ จากกรณีประเด็นเรื่องความขัดแย้งในยูเครน จนลุกลามโดยการดึง สหรัฐอเมริกา  สหภาพยุโรป และรัสเซีย เข้ามาเกี่ยวข้อง ส่งผลให้ภาพรวมของเศรษฐกิจโดยเฉพาะตลาดการเงินและตลาดทุนทั่วโลก เกิดความปั่นป่วนอย่างมาก

      ดังนั้น มองว่า จากสถานการณ์ดังกล่าวการลงทุนโดยถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์จะปลอดภัย จึงมองว่าโอกาสที่ราคาทองคำจะแตะระดับ 1,390 – 1,400 เหรียญต่อทรอยออนซ์ ในช่วงครึ่งปีหลังก็มีความเป็นไปได้ โดยราคาทองคำจะมีแรงซื้อเข้ามาทันทีทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ต่างๆของโลก อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำจะยังไม่เป็นขาขึ้นใหญ่รอบใหม่ เนื่องจากถูกกดดันด้วยการลดขนาดมาตรการผ่อนคลายของเฟดและแนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยสหรัฐอาจถูกปรับขึ้นในอนาคต

    “แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในทองคำช่วงครึ่งปีหลัง 2557 ดังนี้ สำหรับนักลงทุนระยะสั้น แนะนำให้เล่นเก็งกำไร โดยซื้อที่แนวรับและขายออกที่แนวต้าน ส่วนนักลงทุนระยะกลาง-ยาว แนะนำให้ทยอยซื้อสะสม เมื่อราคาปรับตัวลงมาในกรอบ  1,180-1,280 เหรียญต่อทรอยออนซ์ พร้อมทั้งให้กรอบราคาทองคำในปีนี้ไว้ที่ 1,180-1,400 เหรียญต่อทรอยออนซ์ เนื่องจากในระยะยาวราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากที่ธนาคารกลางต่างๆ ได้อัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบอย่างต่อเนื่อง ” นายสัญญา กล่าว

    นอกจากนี้ นายสัญญา ยังได้กล่าวถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดตราสารอนุพันธ์ในครั้งปีหลังว่า  จากตลาดหุ้นเป็นช่วงขาขึ้น ทำให้ความน่าสนใจใน SET50 Index Futures และ Single Stock Futures มีมากขึ้น โดยเฉพาะ Single Stock Futures ในหุ้นหลายๆตัวที่ราคาต่ำกว่า 10 บาท ที่มีขนาดสัญญามูลค่าไม่สูง เปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยได้เข้ามาใช้ประโยชน์ของอัตราทดสร้างผลตอบแทนได้สูง อีกทั้งทางโกลเบล็กเองก็เปิดให้บริการการทำ Block Trade หรือการรับบริการจับคู่สัญญา Single Stock Futures ในสินค้าที่บนกระดานอาจขาดสภาพคล่อง

     นอกจากนี้ ทางโกลเบล็กก็มีการเตรียมโปรแกรมการซื้อขายสินค้าในตลาดอนุพันธ์ตัวใหม่ที่จะช่วยให้นักลงทุนที่ชอบการเขียนสูตรเพื่อส่งคำสั่งอัตโนมัติเวลานักลงทุนไม่สามารถเฝ้าหน้าจอได้ เพื่อเพิ่มช่องทางที่จะทำให้นักลงทุนไม่พลาดโอกาสในการลงทุนสินค้าอนุพันธ์

     อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังมีโครงการเปลี่ยน GOLD FUTURES เป็น GOLD spot หรือ การให้บริการแลกทองคำที่ร้านค้าทองสำหรับผู้ซื้อขาย Gold Futures อย่างต่อเนื่อง โดยนักลงทุน สามารถแลกทองคำได้ในราคาพิเศษกับร้านค้าทองที่เข้าร่วมโครงการ 7 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการซึ่งได้แก่ โบรกเกอร์โกลเบล็ก และโบรกเกอร์ทองคำอีก 6 แห่ง โดยเริ่มต้นตั้งแต่สัญญา Gold Futures ที่หมดอายุในเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

     ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถแจ้งความจำนง ในการใช้บริการ 'แลกทองคำสำหรับผู้ซื้อขาย Gold Futures ” พร้อมส่งเอกสารประกอบ และโอนเงินประกันเข้าบัญชีของร้านค้าทองได้ทันที ท่านก็จะสามารถแลกซื้อขายทองคำได้ในราคาพิเศษ และเมื่อครบกำหนดอายุสัญญา Gold Futures เพื่อ เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ลงทุน ผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าทอง หรือผู้ที่ต้องการทำธุรกรรมทองคำในอนาคต ให้สามารถแลกซื้อขายทองคำหรือบริหารความเสี่ยงได้ตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น

     “ช่องทางดังกล่าวเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนในตลาดทองคำไทย ให้สามารถเพิ่มผลตอบแทนหรือปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมระหว่างตลาดทองคำแท่งและตลาดทองคำล่วงหน้าได้ดีขึ้น” นายสัญญา กล่าว

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย : บริษัท มีเดีย แพลนเนอร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด

ในนาม บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด :  รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

 เกสสุดา ฤทธิมาศ (อิ้ว)  089-692-6137 ,   วาสนา วงษ์ศิริ (เจี๊ยบ)  084-359-0659                  

โทร: 02-664-3856   E-mail : Pr.mediaPlanner@gmail.com , media-planner@hotmail.com   

 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!