WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บลจ.ยูโอบี เปิดโอกาสการลงทุนกับกลุ่มธุรกิจบริการด้านสุขภาพทั่วโลก (Global Healthcare) ผ่านกองทุนManagement Company Limited ที่มีความเชี่ยวชาญ

     บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) เปิดโอกาสการลงทุนกับกลุ่มธุรกิจบริการด้านสุขภาพทั่วโลก (Global Healthcare) ผ่านกองทุนหลักซึ่งบริหารงานโดย Wellington International Management Company Limited ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะในธุรกิจ Global Healthcare โดยนำเสนอกองทุนเปิด  ยูโอบี สมาร์ท โกลบอล เฮลท์แคร์ ฟันด์ (UOBSHC) จัดจำหน่ายผ่านธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และกองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล เฮลท์แคร์ ฟันด์ (UGH) ซึ่งจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร ทหารไทย จำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนที่ บลจ.แต่งตั้ง เปิดเสนอขายครั้งแรกในวันที่ 1-5 กันยายน 2557 นี้

     นางสาวณัชชา สุนทรธาราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “ธุรกิจบริการด้านสุขภาพทั่วโลก เป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้รับความสนใจมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จึงนำเสนอกองทุนดังกล่าว ที่มีกองทุนหลักบริหารโดย Wellington Management (Sub-Manager) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญการลงทุนใน Global Healthcare สร้างผลตอบแทนที่โดดเด่นมาโดยตลอด อีกทั้งนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า กลุ่มธุรกิจ Global Healthcare จะมีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 15%*”

      จะเห็นได้ว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั่วโลกได้ตื่นตัวต่อการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จากที่ประชากรในประเทศที่พัฒนาแล้วมีช่วงอายุที่ยาวนานขึ้น ความมั่งคั่งในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ที่สูงขึ้น ส่งผลให้งบค่าใช้จ่ายเพื่อการดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย จึงสร้างความต้องการในธุรกิจยาและเทคโนโลยีชีวภาพ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์และนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัยที่นำไปสู่& 8203;& 8203;ความก้าวหน้าของการรักษาโรคที่มีการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่งมากขึ้นกว่าในอดีต จากปัจจัยดังกล่าว นักวิเคราะห์จึงได้คาดการณ์ว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า กลุ่มธุรกิจ Global Healthcare จะมีการเติบโตเฉลี่ยถึงปีละ 15%*  

     บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จึงมีมุมมองที่ดีต่อการเข้าลงทุนในหุ้นกลุ่มดังกล่าว นอกจากนี้ในอีก 20 ปี คาดการณ์ว่าประชากรโลกที่มีอายุมากกว่า 65 ปีจะเพิ่มขึ้นกว่า 79% ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนธุรกิจ Global Healthcare โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพขั้นโมเลกุล ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ทำให้มีโอกาสค้นพบยาที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถยับยั้งโรคร้ายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้กองทุนยังให้น้ำหนักการลงทุนไปยังหุ้นสหรัฐฯ ซึ่งจะได้รับผลบวกโดยตรงจากนโยบาย Affordable Care Act (Obama-care) ที่เป็นการผลักดันการเปลี่ยนแปลงระบบการดูแลสุขภาพ

     โดยกองทุนทั้งสองลงทุนผ่านกองทุน United Global Healthcare Fund จัดตั้งและบริหารจัดการโดย UOB Asset Management Ltd. (Singapore) โดยได้มอบหมายให้ Wellington International Management Company Limited เป็นผู้จัดการกองทุนย่อย(Sub-Manager) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วยมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมากกว่า 9.04 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ มีประสบการณ์เฉพาะในหุ้นกลุ่ม Global Healthcare มากกว่า 30 ปี บริหารกองทุนด้วยกลุยทธ์เชิงรุกเพื่อคัดเลือกหุ้น (Stock Selection) ด้วยการมองหาบริษัทพื้นฐานแข็งแกร่งทั่วโลก มีความสามารถในการแข่งขันสูง และเลือกซื้อหุ้นที่มีราคาต่ำกว่าราคาประเมิน สามารถบริหารผลตอบแทนกองทุนย้อนหลัง 1 ปี 39.1% เทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน MSCI ACWI Healthcare ที่ 27.1%* ซึ่งได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยม 7 ปีซ้อน คือตั้งแต่ปี 2551-2557 จาก Lipper และได้รับจัดอันดับสูงสุด 5 ดาวจาก Morningstar  และระดับ 5 จาก Lipper อีกด้วย (ข้อมูล ณ 31 กรกฎาคม 2557)

    นางสาวณัชชา สุนทรธาราวงศ์ กล่าวเพิ่มเติมในตอนท้ายว่า “จากปัจจัยสนับสนุนดังกล่าว จะสร้างความต้องการและสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ Global Healthcare ได้เป็นอย่างดี และด้วยความเชี่ยวชาญของผู้จัดการกองทุนของ Wellington International Management Company Limited บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จึงมีความมั่นใจนำเสนอทั้งสองกองทุนนี้ เพื่อเป็นสินทรัพย์ที่สามารถตอบโจทย์การจัดสรรพอร์ตการลงทุนในระยะกลางถึงยาวได้อย่างลงตัว”

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!