WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว



เด็กแนว : ไม่ธรรมดา ต้องรายใหญ่

      AJD แทบไม่น่าเชื่อว่าหุ้นตัวนี้ที่ไม่กี่สัปดาห์ก่อนมีปริมาณการซื้อขายต่อวันไม่มาก แต่ในระยะสัปดาห์ที่ผ่านมา เทรดกันด้วยปริมาณซื้อขายที่ติดอันดับต้นๆ ของตลาด วันที่ 10 พ.ย มีโวลุ่ม 981 ล้านบาท และกระโดดเป็น 2819 ล้านบาท เมื่อวันที่ 11 พ.ย และสิ่งที่ถือเป็นเรื่องก้าวกระโดดคือ Market cap ของบริษัทขึ้นแตะ 1.2 หมื่นล้านบาทแล้วจากที่ 2 สัปดาห์ก่อนอยู่เพียง 7 พันล้านบาท การที่ market cap ก้าวขึ้นแตะ 1 หมื่นล้านบาท ต่อไปจะทำให้เป็นหุ้นที่สถาบันเริ่มเข้ามาสนใจ จึงไม่ใช่แค่หุ้นมวลชนรายย่อยอีกต่อไป ปัจจัยที่สำคัญของ AJD นั้นเราก็เห็นชัดว่าเป็นหุ้นที่มีข่าวเยอะแยะมากตัวหนึ่งโดยเฉพาะเรื่องการขาย Set Top Box

 

      และล่าสุดก็จะร่วมกับ กสทช. ในการติดตั้งเสาสัญญาณร่วมบนคอนโด เพื่อให้ผู้ชมรับชมรายการได้สะดวก และเป็นรายได้ก้อนใหม่ของบริษัทนอกเหนือไปจากการขายกล่องหรรษาเพียงอย่างเดียว ส่วนราคาหุ้นโดยการประเมินปี 58 นั้นเดิมให้ไว้ราว 24 บาท หลังแตกพาร์ราคาเหมาะสมจะเป็นประมาณ 4.8 บาท มองราคากระดานตอนนี้แล้วยังต่ำกว่ามูลค่าที่คิดไว้ในปีหน้า จึงยังคงเอาใจช่วยผู้ที่ซื้อลงทุนให้สะสมใจเย็น เพราะโวลุ่มที่พุ่งขึ้นหนาแน่นอย่างนี้ไม่ธรรมดา ต้องรายใหญ่ หรือไม่ก็กองทุนเท่านั้น และมักจะถือยาวไม่เก็บสั้นเล่นเก็งวันต่อวันแน่ เกมส์น่าจะยาว



     วันนี้ มาดูกราฟราย 60 นาที จะเห็นว่าราคาหุ้นแกว่งตัวในกรอบสามเหลี่ยม บอกทิศทางได้ไม่ง่ายนัก แต่ดู RSI ที่กำลังโค้งตัวลงทำให้มีลุ้นว่าราคาควรจะมีการดีดขึ้นไปแถว 4.06 บาทได้ ถ้าผ่านขึ้นไปคงไม่ลงแล้ว แต่ถ้าหลุด 3.74 บาท ก็ต้องขายตามน้ำกันลงมาเลยอ่ะ แต่ถ้าดูปัจจัยแล้วยังเชื่อว่าเป็นหุ้นที่ควรจะเดินหน้าต่อ ทั้งเรื่องของการร่วมทุนทำละครทีวี ที่จะมีรายได้ก้อนโตเข้าในปี 58 และเป้าหมายการขายกล่องดิจิตอล ซึ่งครองอันดับ 1 ในตลาดแล้ว เชื่อว่าหุ้นตัวนี้ยังดูดี และต้องอดทนกับพระเอกไปซักระยะหนึ่ง ของดีๆ ต้องใจเย็น



       ECL นี่ก็จัดเป็นอีกหนึ่งตัวที่ดุเดือดพอตัว จากวันนั้นที่เริ่มแนะนำแถว 1.20 บาท แต่ตอนนี้ราคากำลังจะผ่าน 3 บาทขึ้นไปใช้เวลาเพียงแค่ไม่เกิน 2 เดือน สามารถวิ่งขึ้นกว่า 150% อานิสงส์สำคัญของหุ้นตัวนี้ที่แรงๆ มาจากการได้บริษัทลีสซิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นนาม PFS เข้ามาเจรจาขอเป็นผู้ถือหุ้น โดยราคาที่จะเข้าซื้อนั้นยังอยู่ในระหว่างการทำการบ้าน และอัตราส่วนในการถือก็คงต้องตกลงในรายละเอียด ซึ่งมองว่าในระยะต่อไปญี่ปุ่นซึ่งมีขนาดใหญ่มากรายนี้ ต้องการเข้ามาขยายธุรกิจเช่าซื้อ และลามไปถึงรถยนต์มือสองก็เป็นได้ คงจะต้องขอซื้อหุ้นปริมาณมากต่อไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และในอนาคต ECL ก็กลายเป็นหุ้นลูกครึ่งที่มีแม่แข็งแรงมาก และทำให้ถูกมองกันว่าต่อไป ECL จะต้องขยายตัวใหญ่ขึ้นและราคาหุ้นในอนาคตจะต้องเป็นเหมือนบริษัทใหญ่ ไม่ใช่อะไรที่เล็กๆ อีกต่อไป แค่นั้นยังไม่พอวันก่อนมีข่าวว่าบริษัทอยู่ในระหว่างพิจารณาที่จะออกวอแรนท์อีกด้วย อันนี้ทำให้ราคาหุ้นมีความแข็งแรงไต่ระดับรอข่าวดีนี้ต่อไป

 

     ด้านผลประกอบการยังไม่ออก แต่ดูสถิติแล้วเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงไม่เห็นปัจจัยร้ายอะไรที่จะกดดันหุ้น นอกจากนักลงทุนกลัวว่าหุ้นร้อนจะเจอมาตรการสกัดแค่นั้นเอง ด้านสัญญาณเทคนิคเป็นขาขึ้นเต็ม ๆ แนวเส้น up trend อยู่ที่ 3.20 บาท ขณะที่ RSI โค้งตัวขึ้นเป็น buy signal อีกครั้งหนึ่ง วันนี้มาเก็งกำไรกัน โดยไม่ต้องสนใจ SET เถอะ

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!