WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้ามีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบ จากภาพรวมที่ขาดปัจจัยใหม่ส่งผลให้ความกังวลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกยังคงกดดันการลงทุนต่อไป ปิดตลาดเช้า SET ลบ -0.88 จุด ปิดที่ 1,462.83จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.3 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มอ่อนตัวจากช่วงเช้า ด้วยภาพรวมตลาดที่ขาดปัจจัยใหม่ ส่งผลให้ความกังวลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกกดดันการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง สร้างแรงขายทำกำไรเข้ามาในตลาด

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
TOG : คำแนะนำ เก็งกำไร
ราคาปิด 5.30
แนวรับ 5.20 แนวต้าน 5.80
     กราฟมีสัญญาณการฟื้นตัวรอบใหม่ โดย RSI เป็น Buy signal และมีโอกาสสร้าง new high ได้

 

SIMAT : คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 5.50
แนวรับ 5.3 แนวต้าน 6.0
      กราฟราคาสร้างรูปกระทะหงาย โดย RSI เกิดสัญญาณซื้อตัดเส้นค่าเฉลี่ยขึ้นแล้ว ดังนั้นจะมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น

 

เด็กแนว : เป็นโอกาสทอง Q2

  TVD บ่ายนี้หันมาดูเฮียซ้งกันดีกว่า หุ้นที่เติบโตโดยเนื้อแท้ไม่อิงข่าวลือตามไลน์ต่างๆ แต่อย่างใด จุดเด่นของ TVD ที่จะมีประเด็นเด็ดจากนี้ไปนั้นถือว่าเยอะ อย่างแรกคาดว่าผลประกอบการ Q2 จะออกมาดี เพราะมีกำไรจากโอนขายบริษัทลูก 125 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระหว่างประเมินว่าจะรับรู้เข้ามาเป็นกำไรซะเลยดีไม๊ หรือเอาไปทำอย่างอื่นแทน ประการแรกถ้าตัดสินใจรับรู้เลยก็จะบันทึกกำไรอย่างแรงใน Q2 นี้เต็มๆ แต่ดูแววตาผู้บริหารแล้วเหมือนว่าอยากจะเพิ่มสภาพคล่องให้หุ้นซะมากกว่าทั้งนี้เนื่องจากหากนับผลการดำเนินงานปกติก็โตดีมากๆ อยู่แล้ว จึงน่าจะหันมาทำอย่างอื่น หรือถ้าต้องการเพิ่มสภาพคล่องและผู้ถือหุ้นได้ประโยชน์สองเด้งด้วยแล้วนั้นควรจะทำการจ่ายหุ้นปันผลซะเลย จึงถือว่าเป็นโอกาสทองใน Q2 นี้ ต้องมีของดีมาแน่ อย่างที่เคยบอกไว้หุ้นตัวนี้อนาคตยาวไกล นับจาก Q2 แรงดีรอบไม่ตก ยอดขายจาก home shopping จากธุรกิจประกันพุ่งแรงเกินคาด และประเมินรายได้ทั้งปี 57 นี้ต้องเห็น 2,000 ล้านบาท โดยยังไม่นับ ส่วนกำไรเบื้องต้นไม่รวมรายการพิเศษ ไม่รวมการขายกล่องหรรษา จะเห็นไม่น้อยกว่า 125 ล้านบาทไม่นับกำไรพิเศษ เป้าจะอยู่ 5.30 บาท ส่วนกราฟนั้นเป็นขาขึ้นเต็มตัว ตรงนี้ซื้ออย่าช้า เพราะราคายังถูกมากเลย

ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!