WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

 

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดรอบบ้านย่อตัวลง โดย SET ได้ปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นจากความตึงเครียดในอิรักและแรง Rebound ของหุ้นกลุ่ม ICT ปิดตลาดเช้า SET บวก 9.78 จุด ปิดที่ 1,465.80 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.7 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มย่อตัวจากช่วงเช้า คาดแรงกดดันในปัญหากบฏในอิรักมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ซึ่งจะกดดันให้นักลงทุนต่างชาติลดน้ำหนักลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง แนะนำเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันดิบ เช่น PTTEP, PTT

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
CWT คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 1.71 แนวรับ 1.70 แนวต้าน 1.80
  กราฟระยะสั้นพลิกตัวขึ้นแบบ U shape และยืนเหนือเส้น EMA 10 วันต่อเนื่อง บ่งบอกถึงทิศทางเชิงบวกชัดเจน พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ
( แนว Cut loss 1.65 บาท )

 

GRAND คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 1.86 แนวรับ 1.85 แนวต้าน 1.95
  กราฟดีดตัวทำ New high เหนือ 1.80 บาทเกิดเป็นสัญญาณขาขึ้นรอบใหม่ที่ชัดเจน พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ และมี Volume เพิ่มขึ้นสนับสนุน
( แนว Cut loss 1.80 บาท )

 

เด็กแนว : ไม่ธรรมดา เอาว่าน่าเก็บ 


      BSBM หุ้นเหล็กบ้านเราซบเซามานาน เนื่องจากการบริโภคไม่นิ่ง รัฐก็ไม่ค่อยเข้ามาค้ำจุนเท่าไรปล่อยให้ผู้บริหารเอาตัวรอดกันไปเอง แต่เด็กแนวเชื่อว่า คสช.น่าจะชุบชีวิตให้กลุ่มนี้กลับมาร้อนแรงได้ไม่ยาก หลังจากโครงการก่อสร้างที่เตรียมนำมาปัดฝุ่นตามแผน 2 ล้านๆ เดินนั่นเอง และจะทำให้จิตวิทยาการลงทุนหุ้นในกลุ่มนี้กลับขึ้นมา ถ้าเรามัวแต่รอข่าวออกแล้วค่อยเล่นก็ช้าไปแล้ว วิธีที่ดีสุดคือสะสมบ่มหุ้นเก็บของถูก รอเวลาตกฟาก พอหุ้นได้ที่วิ่งกระฉูกเราจะมีหุ้นราคาเริ่มต้นอยู่ในมือที่พร้อมจะขายทำกำไรคำโตนั่นเอง เด็กแนวแนะนำให้นักลงทุนสะสมหุ้นบางสะพานในขณะที่ราคายังต่ำ ผลประกอบการไม่เด่นนี่แหละเป็นช่วงเวลาที่ดีนัก อีกทั้งมี Book value สูงระดับ 1.7 บาท สูงกว่าราคาหุ้น 38% และจับตาดูข่าวดีที่กำลังจะดังคือการรับออเดอร์ผลิตเหล็กเส้นล็อตโตให้กลุ่มปูนซิเมนต์ ข่าวนี้ไม่ธรรมดาเลยด้วย เอาว่าน่าเก็บ ส่วนต้านแรก 1.45 บาทสบายๆ

 

  EIC นี่ก็หุ้นเตรียมร้อน สังเกตดูให้ดีว่าราคาเริ่มทรงตัวมาเรื่อยๆ ไม่หวือหวาวูบวาบอย่างเมื่อก่อน ข่าวดีมีเพียบ ตั้งแต่เตรียมเซ็นต์รับงานติดตั้งตู้เก็บเงินและบำรุงรักษาระยะเวลา 10 ปีของ กทพ. และงานเส้นทางพิเศษโคราช มูลค่ารวมกันไม่น้อย งานเหล่านี้ทาง Smart Traffic จะเป็นผู้รับงานและทำสัญญาแบบ JV รับรู้ผลประกอบการคนละครึ่ง แถมยังรับรู้ส่วนแบ่งรายได้อีก 49% เป็น 2 เด้ง แต่ที่ต้องจับตาก็คือการคาดหวังดันราคา EIC เพื่อรอบรับการเข้ามาคึกคักในตลาดของ EIC-W1 ที่คาดว่าจะเข้าซื้อขายภายในสัปดาห์นี้ด้วยราคาล่าสุด EIC-W1 ที่ 2.40 บาทขึ้นกับราคาแม่ยิ่งวิ่งลูกยิ่งสูง ดังนั้นจิตวิทยานี้จะดันแม่ให้แรงได้ไม่ยาก ดูกราฟแล้วแรงซื้อสะสมแบบนี้แม่น่าจะลุ้นได้อย่างน้อย 3.70 บาท แล้วลูกคงจะลอยไปไกลในวันเข้าเลยด้วย ขอให้รวยคร๊าบบบ
ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!