WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

 

สรุปตลาดภาคเช้า
       ดัชนี หุ้นในช่วงเช้าแกว่งตัวในกรอบแคบ (+/-5 จุด) หลังจากที่เมื่อวานนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง โดยแรงซื้อวันนี้เข้าไปในกลุ่มพลังงาน (PTT, PTTGC) และกลุ่มที่คาดว่าจะได้รับผลดีจากการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศอย่างกลุ่มค้าปลีก (MAKRO, CPALL) ส่งผลให้ปิดตลาดเช้า SET ปิดที่ 1,473.80 จุด เพิ่มขึ้น 1.95 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2.3 หมื่นลบ.

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
    คาดแนวโน้มตลาดช่วงบ่ายมีโอกาสอ่อนตัวลงจากช่วงเช้า ตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ลดลงจากความกังวลต่อประเด็นปัญหาในอีรักและยูเครน รวมทั้งการที่ IMF ได้ปรับลดคาดการ GDP ปี 57 ของสหรัฐฯ จาก 2.8% เหลือ 2%

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
FANCY คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 2.30 แนวรับ 2.28 แนวต้าน 2.40
  กราฟโค้งตัวขึ้นแบบกะทะหงาย และตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อได้สำเร็จ พร้อมกับ RSI เป็นสัญญาณซื้อ และมี Volume เพิ่มขึ้นสนับสนุน
( แนว Cut loss 2.20 บาท )

 

TNDT คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 12.70 แนวรับ 12.60 แนวต้าน 13.50
กราฟระยะสั้นกลับตัวขึ้นเป็น W shape และยืนเหนือเส้น EMA 10 วันได้ จึงเป็นทิศทางเชิงบวกชัดเจน พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นสนับสนุน จึงคาดว่าจะขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 12.20 บาท )

 

เด็กแนว : วิ่งยาวชนพื้นฐาน

 

       TPOLY จับตาดูหุ้นรับเหมาก่อสร้างที่กำลัง turnaround อย่างแรงนับตั้งแต่ Q2 นี้เป็นต้นไปหลังจากโรงไฟฟ้า 40 MW เริ่มรับรู้รายได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย และปี 57 บันทึกรายได้งานก่อสร้างกว่า 3000 ล้านบาท ตามด้วยรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้ง 3 ส่วนนี้ จะทำให้รายได้ไม่น้อยกว่า 3500 ล้านบาท และคาดว่าจะคว้ากำไรในปีนี้ระดับ 200 ล้านบาท ทิ้งขาดปีก่อนที่ที่ขาดทุนบักโกรกกว่า 400 ล้านบาท และเป็นปีที่กำไรดีที่สุดในรอบ 5 ปีก็ว่าได้ประเมินมูลค่าของบริษัทที่ 4 บาทเต็มๆ ยังไม่นับการเตรียมนำบริษัทลูกซึ่งทำโรงไฟฟ้าชีวะมวลเข้าจดทะเบียนในปีนี้ เรียกว่ากลับมาเติบโตอย่างแรงขณะที่ราคาหุ้นลงมาเยอะถ้าเทียบอดีต ตรงนี้แม้ราคาในช่วงสัปดาห์จะขึ้นมาแล้ว แต่เด็กแนวว่า ไม่ได้สะท้อนพื้นฐานที่แท้จริง ต้านแรก 3 บาท ผ่านไปได้วิ่งยาวชนพื้นฐานครับท่าน

 

      FVC นับตั้งแต่เด็กแนวแนะนำหุ้นตัวนี้ และเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงของราคาหุ้นเรื่อยมา ถือว่าน่าพอใจ เพราะตอนนี้ราคาไต่ระดับอย่างสุขุม แสดงว่านักลงทุนเชื่อมั่นในบริษัท จึงเข้าเก็บสะสมไว้อย่างมั่นคง แบบนี้ระยะกลางไปไกลแน่ ที่สำคัญรอรับข่าวใหญ่ออเดอร์บำบัดน้ำเสียโรงงานอุตสาหกรรมก้อนโต ผนวกกับรายได้จากการขายเครื่องผลิตน้ำให้แก่ห้างร้านต่างๆ จึงยังคงเชื่อมั่นในกำไรที่โตแรงของบริษัท นี่คือ Growth Stock อย่างแท้จริงที่นักลงทุนคิดไม่ถึง เพราะอย่างที่เด็กแนวใช้คำว่าบริษัทจะขยายตัวอย่างชนิดไร้ขอบเขต หลังจากได้ล้วงแคะแกะเกาผู้บริหารแล้วตัวเลขประเมินล่วงหน้ากำไร 23 ล้านบาท เติบโตราว 70% ยังไม่นับรวมโครงการสำคัญคือแปลงน้ำเสียเป็นน้ำดี ถือเป็นของใหญ่ที่รอชัวร์ๆ แล้วค่อยบอก เอาแค่กำไรระดับนี้เทียบกับหุ้นที่มีน้อยเพียง 200 ล้านหุ้นจะทำให้ได้เป้า conservative ที่ 2.30 บาทยังไม่ราวมส่วนของโรงงาน มองยังไงก็ไปยาว เก็บสะสมกันนะคร๊าบบบ...
ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!