WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
     ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวลดลง ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน โดยดัชนีบ้านเราถูกกดดันจากข่าวชะลอโครงการด้าน ICT รวมถึงแรงขายทำกำไรของนักลงทุนในตลาด ปิดตลาดเช้า SET ลบ 6.47 จุด ปิดที่ 1,464.55 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.9 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
    ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มอ่อนตัวจากช่วงเช้า เรามองปัจจัยหนุนดัชนีมีจำกัด แต่ด้วยมุมมองระยะกลางยังเป็น Side way เราจึงยังแนะนำเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มก่อสร้าง สำหรับประเด็นที่ต้องจับตาในภาคบ่ายคือ ผลการประชุม กนง.

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
CHO คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 2.42 แนวรับ 2.40 แนวต้าน 2.52
  กราฟระยะสั้นพลิกตัวเป็น W shape ตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อได้สำเร็จ พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทาง จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 2.30 บาท )

 

IRCP คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 4.60 แนวรับ 4.58 แนวต้าน 4.80
    กราฟทำ Double bottom บริเวณ 4.10 บาทก่อนจะกลับตัว W shape ขึ้นยืนเหนือเส้น EMA 10 วันได้ จึงเป็นทิศทางเชิงบวก พร้อมทั้ง RSI ชี้ขึ้นสนับสนุน
( แนว Cut loss 4.50 บาท )

 

เด็กแนว : ส้มหล่นลูกโตเป็นแน่ 


      CHO เด็กแนวได้มีโอกาสเยี่ยมโรงงานของเฮียชอร์ เมื่อสัปดาห์ก่อน และพบว่ามีงานต่อรถขนาดใหญ่เรียงกับเป็นตับๆ ส่งมอบในช่วงครึ่งปีแรกนี้มากมายมหาศาล ถ้านับผลประกอบการเฉพาะงานในมือที่มีอยู่ จะมีกำไรทั้งปีราว 130 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย ประเมินมูลค่าก็ปาเข้าไป 3.76 บาทแล้ว มี upside จากราคากระดาน ถึง 55% แต่ข่าวใหญ่ที่กำลังมาแรงตอนนี้คือเรื่องการประมูลรถเมล์ NGV ซึ่งคาดว่า จะรู้ผลอย่างเร็ว เมื่อ คสช. เร่งรัดให้เกิด และขจัดปัญหาถ่วงเวลาไปให้หมดสิ้น จะรู้ผลในไม่กี่วันนี้แน่ เงื่อนไขสำคัญสุดคือต้องเส้นการต่อรถด้วยคนไทย และเมื่อเป็นอย่างนั้น CHO ส้มหล่นลูกโตเป็นแน่ เพราะหมายมั่นปั้นมือเรื่องนี้อีกทั้งเป็นเจ้าใหญ่ในการต่อรถเมล์ซะด้วย งานนี้เก็บหุ้นรอไว้เลยราคาจะวิ่งแรงเก็บกันไม่ทัน ดูจากสัญญาณเทคนิค เอาแค่เบาะๆ 2.80 บาทมาไวๆ เลยด้วย ชอบแม่ก็เอาแม่ ถ้าชอบลูก CHO-W1 ก็ราคา in the money เจอกัน 2 บาทต้านหน้าเลย

 

      TLUXE ต้องเปลี่ยนกลุ่มเล่นกันบ้าง เพราะตลาดเริ่มอิ่มตัวกับหุ้นเก็งกำไรเดิมๆ และทีลักซ์ก็กลับมาน่าสนใจแปลกๆ มีโวลุ่มเข้ามาผิดสังเกต เช็คประเด็นกับนักวิเคราะห์ประเมินว่าผลประกอบการ Q2 จะพลิกกำไรอย่าง turnaround เพราะได้ประโยชน์จากราคาเนื้อสัตว์ที่เพิ่มขึ้นมาตั้งแต่ต้นปี ทำให้ผู้เลี้ยงไก่ กุ้ง และสัตว์อื่นๆ สั่งอาหารสัตว์กันเป็นมือระวิง ทำให้ยอดขายกลับมาดี และการบริหารต้นทุนที่ดีขึ้นทำให้อัตรากำไรของบริษัทออกมาเลิศกว่าไตรมาสก่อนหน้า ดังนั้นโอกาสนี้จึงทำให้กลายเป็นหุ้นที่อาจจะกลับร้อนสั้นขยันซอยก็ได้ จับตากันดู ราคาหุ้นต่ำกว่า Book ที่ 3.10 บาท แถมกราฟอยู่ติดดินมานานมาก แบบนี้ลุยไปก็ down side แทบไม่มี ไม่ต้องรอแล้ว จัดกันเข้าไปคร๊าบบบ

ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!