WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน ซึ่งได้ปัจจัยบวกจากตลาดฝั่งสหรัฐที่มีมุมมองบวกต่อ นโยบายของ FED ปิดตลาดเช้า SET บวก 6.58 จุด ปิดที่ 1,457.94 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มทรงจากปิดช่วงเช้า หลังจากผ่านช่วง Rebound แรง โดยเรามองว่ายังไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามา แนะนำเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและวัสดุก่อสร้างที่ได้ประโยชน์จากงานก่อสร้างรถไฟฟ้ารางคู่

วิเคราะห์ทางเทคนิค
CCP คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 6.25 แนวรับ 6.20 แนวต้าน 6.55
  กราฟอยู่ในช่วงกลับตัว U shape โดยราคาไต่ระดับขึ้นเหนือเส้น EMA 10 วันต่อเนื่อง พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทาง จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 6.00 บาท )

LEE คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 3.02 แนวรับ 3.00 แนวต้าน 3.16
  กราฟดีดตัวขึ้นเป็น Tower bottom ตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อ พร้อมด้วย Volume หนาแน่น และ RSI ชี้ขึ้น จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 2.90 บาท )

 

เด็กแนว : ผ่านไปได้วิ่งยาวชนพื้นฐาน


      TPOLY วันนี้กลับมาหาทีโพลกันดีกว่า เพราะยังมองเห็นปัจจัยบวกล้นอร่ามของหุ้นตัวนี้ ประเด็นแรกการ turnaround อย่างแรงนับตั้งแต่ Q2 นี้เป็นต้นไปหลังจากโรงไฟฟ้า 40 MW เริ่มรับรู้รายได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย และปี 57 บันทึกรายได้งานก่อสร้างกว่า 3,000 ล้านบาท ตามด้วยรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้ง 3 ส่วนนี้ จะทำให้รายได้ไม่น้อยกว่า 3,500 ล้านบาท ที่สำคัญคอยรับข่าวใหญ่การอนุมัติทำรถไฟรางคู่ทั่วประเทศ และคาดว่า TPOLY จะเป็นผู้รับงานก่อสร้างในส่วนจังหวัดชายแดนภาคใต้แต่ผู้เดียวไม่ต่ำกว่า 300 กิโลเมตร รับเละ รับเต็มไม่ต้องแบ่งให้ใคร ส่วนกำไรในปีนี้ยังไม่นับรถไฟรางคู่ คาดว่าอยู่ระดับ 200 ล้านบาท ทิ้งขาดปีก่อนที่ที่ขาดทุนบักโกรกกว่า 400 ล้านบาท และเป็นปีที่กำไรดีที่สุดในรอบ 5 ปีก็ว่าได้ประเมินมูลค่าของบริษัทที่ 4 บาทเต็มๆ และเตรียมนำบริษัทลูกซึ่งทำโรงไฟฟ้าชีวะมวลเข้าจดทะเบียนในปีนี้อีกด้วย ปัจจัยบวกล้นทะลัก เรียกว่ากลับมาเติบโตอย่างแรงขณะที่ราคาหุ้นลงมาเยอะถ้าเทียบอดีต ตรงนี้แม้ราคาในช่วงสัปดาห์จะขึ้นมาแล้ว แต่เด็กแนวว่า ไม่ได้สะท้อนพื้นฐานที่แท้จริง ต้านแรก 3 บาท ผ่านไปได้วิ่งยาวชนพื้นฐานครับท่าน

 

     TRUBB ถึงเวลาที่จะต้องหันมามองหาหุ้นที่เรียกได้ว่าสถานะแย่สุดๆ บ้าง เนื่องจากราคายางในตลาดโลกนั้นดำดิ่ง แต่สิ่งมหัศจรรย์อาจเกิดขึ้นได้ในภาวะแบบนี้ สังเกตราคายางเริ่มฟื้นตัวแปลกๆ มา 1 สัปดาห์ ถ้ามองในเชิงกราฟอาจพูดได้ว่าฟื้นตัว หรือ bottom out หรืออาจจะมีใครมาเก็บตัดหน้าหวังว่าจะมีข่าวเข้ามาเสริม ซึ่งถ้าเราตามข่าวพบว่ากระทรวงพาณิชย์กำลังพิจารรณาเรื่องสำคัญด้านนี้ และเด็กแนวว่าด้วยดำนาจของ คสช. สามารถทำอะไรได้หลายอย่างที่จะทำให้ราคายางในประเทศพลิกตัวขึ้นมา ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ราคายางมีการถูกซื้ออย่างแปลกๆ และที่เลือก Trubb เพราะตัวเล็กและเบายกเข่งได้ง่าย กราฟมีสัญญาณแอบซื้อแอบสะสมมาล่วงหน้า ผลประกอบการ Q1 เห็นกำไรสวย ทั้งหมดนี้เป็นประเด็นที่จะกลับมาเล่นกลุ่มยางกันรอบใหม่ ย้ายจากหุ้นเดิมๆ ดีกว่า กราฟเป็นกระทะหงายใบใหญ่ ต้านแรก 2.50 บาท
ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!