WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
      ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น สวนทางกับตลาดรอบบ้าน โดยตลาดบ้านเรายังปรับขึ้นได้เกือบทุกกลุ่มยกเว้นกลุ่ม ICT ปิดตลาดเช้า SET บวก 3.27 จุด ปิดที่ 1,465.18 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.3 หมื่นล้านบาท

แนวโน้ม ภาคบ่าย
      ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มทรงตัวจากช่วงเช้า เรามองยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามา โดยคาดทิศทางการเคลื่อนไหวของดัชนีเป็น Side way ในระยะสัปดาห์ แนะนำเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง เพื่อรอความชัดเจนจากแผนงาน 3 ล้านล้าน

วิเคราะห์ทางเทคนิค
TCC : คำแนะนำ trading
ราคาปิด 1.38 แนวรับ 1.36 แนวต้าน 1.48
      กราฟ TCC ฟื้นตัวขึ้นตามสัญญาณกราฟแท่งเทียน โดย RSI โค้งตัวสร้างสัญญาณซื้อ เหมาะกับการเก็งกำไรระยะสั้น

 

PPP : คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 6.20 แนวรับ 6.10 แนวต้าน 6.50
      กราฟ PPP เกิดสัญญาณซื้อรอบใหม่หลังจากแท่งเทียนสร้าง positive Doji เมื่อวานนี้ โดยการฟื้นตัวขึ้นมีโอกาสสร้าง new high ในสัปดาห์ถัดไป ส่วนแนวต้านสั้นสำหรับการเก็งกำไรคือ 6.50 บาท

 

เด็กแนว :Turnaround ตัวจริง


     ROJNA บอร์ดบีโอไอ อนุมัติงานค้างมาล็อตแรกกว่า 1.3 แสนล้านบาท ผู้ได้รับประโยชน์เต็มๆ คือกลุ่มนิคมอยู่แล้ว เพราะทำให้การตัดสินใจซื้อที่ หรือตั้งโรงงานจะเกิดตามมา โดยเฉพาะค่ายรถยนต์สำคัญๆ ก่อนหน้าที่นี้เกือบจะถอดใจประเทศไทย ตอนนี้เชื่อกว่ากลับมาทบทวนนโยบายใหม่กันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น โตโยต้า ฮอนด้า อีกทั้งสิ้นปีนี้รถ ECO จะออกมาหลายรุ่นมาก ดังนั้นเชื่อว่าบอร์ดชุดนี้เล็งเห็น จึงน่าจะมีประกาศอะไรออกมาเพิ่มเติมอย่างแน่นอน วันนี้หันมาสนใจโรจนะ เพราะประโยชน์เรื่องการขายโรงงานนั้นมีแน่ๆ สิ่งที่เด็กแนวบอกไปก่อนหน้านี้ก็คือ จะเป็นปีที่กำไรบริษัทก้าวกระโดด เนื่องมาจากฮอนด้าที่จองที่ดินไปแล้วหลักพันไร่ คงเซ็นต์ในไม่ช้า และที่สำคัญไม่แพ้กันคือโรงไฟฟ้าของโรจนะนั้นเดินหน้าเต็มกำลังรับรู้รายได้เดือนละเฉียด 800 ล้านบาท ปีละหมื่นล้านบาท นี่จึงเป็นหุ้น Turnaround ตัวจริง ที่มีสถานประกอบการใหญ่โต ไม่ใช่มีแค่โต๊ะทำงานตัวสองตัว และเพื่อเป็นการตอบรับกระแสทาง ROJANA ก็ทำโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์เช่นกัน ราคาเป้าหมายมาลุ้นกันหากโอนที่ดินได้ตามเป้า 3 พันไร่ ราคาเหมาะสม 15 บาทได้เห็นกันคร๊าบบบ กราฟเป็นสัญญาณซื้อต่อเนื่อง ตรงนี้จัดกันได้เลย

 

     PERM จับตาหุ้นกลุ่มเหล็กอาจจะออกมาร้อนขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากจะรอปัจจัยบวกจากงานก่อสร้างภาครัฐที่พร้อมจะเล่นหุ้นกลุ่มนี้แล้ว เชื่อว่า สอท. น่าจะเตรียมแผนในการกระตุ้นอุตสาหกรรมเหล็กไทยให้ฟื้นไข้โดยเร็ววัน เพราะผู้ประกอบการล้มหายตายจากไปเยอะ สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับกลุ่มเหล็กจากนี้ไปล้วนแต่เป็นปัจจัยบวกล้วนๆ และจะส่งผลให้กระแสการควบรวมกลับมา hot อีกครั้งแน่ วันนี้สนใจพี่เพีม เพราะราคาหุ้นต่ำกว่ากว่า Book มานานโดยล่าสุด BV อยู่สูง 1.75 บาท และธุรกิจเอื้อประโยชน์ต่องานก่อสร้าง รวมทั้งธุรกิจยานยนต์ที่ใกล้จะฟื้นตัว ขณะที่ส่วนทุนน้อยๆ จับตากันไว้ให้ดี สะสมล่วงหน้าก่อนที่ราคาจะไปไกลกว่านี้ โวลุ่มแอลสะสมเพิ่มขึ้นอย่างแปลกๆ เหมือนใครกำลังดูดหุ้น กราฟสวยต้านหน้า 1.40 ฝากไว้ในใจอีกตัว
ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!