WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

 

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน โดยได้ปัจจัยหนุนจากตลาดต่างประเทศที่ยังมีมุมมองบวกต่อการคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับต่ำของ FED ปิดตลาดเช้า SET บวก 3.01 จุด ปิดที่ 1,470.30 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.6 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มย่อตัวลงเล็กน้อย เราคาดว่าข่าวการเลื่อนประมูลรถไฟฟ้ารางคู่ จะลดแรงเก็งกำไรในส่วนของกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง สำหรับภาพรวมเรายังแนะนำให้เก็งกำไรจากที่มองระยะกลางการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจะทยอยมีความชัดเจนจาก คสช.

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
RASA คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 4.18 แนวรับ 4.16 แนวต้าน 4.30
  กราฟระยะสั้นดีดตัวเป็น W shape และยืนเหนือเส้น EMA 10 วันได้ต่อเนื่อง ซึ่งเป็นทิศทางเชิงบวกชัดเจน พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นสนับสนุน จึงคาดว่าจะขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 4.00 บาท )

 

VIH คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 4.74 แนวรับ 4.70 แนวต้าน 4.90
  กราฟระยะสั้นกลับตัวขึ้นแบบ V shape และตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นเป็นสัญญาณซื้อได้สำเร็จ พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นสนับสนุน จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 4.60 บาท )

 

เด็กแนว : never die จริง


       EVER หุ้นที่มีข่าวจริงน้อย แต่มีข่าวเล่ากันเยอะมว๊ากๆ ตัวหนึ่งเลยอ่ะ เมื่อเดือนก่อนผู้บริหารออกตระเวน Road Show ถึงแนวโน้มบริษัท ซึ่งก็ทำให้ข้อมูลข่าวสารเริ่มชัดขึ้นบ้าง โดยเฉพาะโครงการในมือกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท และโครงการในฝันอื่นๆ อีกเพียบ ถึงตรงนี้อยู่ในภาวะที่ปลดจาก cash balance เด็กแนวว่า รอบของหุ้นอาจจะกลับมา สังเกตจากปริมาณโวลุ่มที่เริ่มไต่ระดับ และมักจะเป็นอย่างนี้หลายครั้ง เมื่อมีการเข้ามาสะสมหุ้น โดยทฤษฏีกราฟก็บอกว่าเตรียมจะมีของดีเกิดขึ้น ซึ่งไม่รู้เหมือนกันนะว่าอะไร แต่เรามาค้นหาพื้นฐานกันจริงจังดีกว่า ในปี 57 นี้คาดว่าจะมีการรับรู้รายได้จากการขายประมาณ 1.5 พันล้านบาท และโตเป็น 2 เท่าในปีหน้าจาก 17 โครงการในมือ และอีกเท่าตัวในปี 59 เมื่อพิจารณา Q1 ที่ผ่านมารับรู้ไป 200 ล้านบาท จะยังคงเหลือไม่ต่ำกว่า 1.3 พันล้านบาทที่จะรับรู้จากนี้ไป คิดตามอัตรา margin ของอสังหา ให้ซัก 12% แล้วกัน มองในทางบวกบริษัทจะมีกำไรราว 150 ล้านบาท ส่วนปีหน้าไม่ควรน้อยกว่า 300 ล้านบาท ถ้าให้ PE สูงหน่อยซัก 15 เท่า เป้าอนาคต 2.10 บาทมีลุ้น

 

      แต่ที่น่าจะทำเร่งด่วนก่อน คือแผนในการล้างขาดทุนสะสมนะ เกมส์นี้ต้องมารอดูกันว่า ผู้บริหารจะใช้แผนการใด และน่าจะเป็นแผนการใหญ่ซะด้วย ไม่อย่างนั้นราคาหุ้นคงไม่ทรงตัวอยู่ได้อย่างนี้ อีกทั้งการ panic sell ได้ผ่านไปแล้วทำให้ราคาหุ้นกลับมาตั้งลำใหม่ ลดความร้อนแรง เล่นได้ง่ายขึ้น มองกราฟอย่างเดียวต้านแรก 1.90 บาท มีสัญญาณซื้อแปลกๆ อ่ะ เหมือนปั้นแต่งกันมายังไงยังงั้น ใครชอบแม่เอาแม่ ใครชอบลูก EVER-W1 ต้านสำคัญเต็มบาท ถ้าผ่านไปได้ อะไรๆ ก็อาจจะขวางไม่อยู่ หุ้นตัวนี้สำหรับคนที่ชอบความท้าทาย แต่ก็พิสูจน์มาแล้วหลายครั้งว่า EVER นั้น never die จริง
ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!