WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับลดลง สวนทางกับตลาดรอบบ้าน โดย SET ถูกกดดันจากการตัดความสัมพันธ์ของ EU และความกังวลประเด็นการถูกจัดอันดับค้ามนุษย์ SET ลบ 13.41จุด ปิดที่ 1,455.29 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.8 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มผันผวน เรามองจะมีแรงรีบาวน์สลับกับแรงขาย สำหรับภาพของการรีบาวน์กลับภายในวันจะช่วยหนุนให้มีการเก็งกำไรต่อในระยะกลาง แต่หากดัชนีปรับตัวลงต่อจะเป็นภาพลบในระยะสัปดาห์ เราแนะนำเพียงเก็งกำไรหุ้นเล็กรายตัว

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
TCC คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 1.40 แนวรับ 1.39 แนวต้าน 1.47
  กราฟระยะสั้นพลิกตัวขึ้นเป็น V shape โดยราคายังคงยืนเหนือเส้น EMA 10 วันต่อเนื่อง จึงเป็นทิศทางเชิงบวกชัดเจน อีกทั้ง RSI ชี้ขึ้นสนับสนุน
( แนว Cut loss 1.35 บาท )

 

TSF คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 0.71 แนวรับ 0.70 แนวต้าน 0.79
  โครงสร้างหลักกราฟอยู่ในช่วงกลับตัว W shape และราคาไต่ระดับขึ้นเหนือเส้น EMA 10 วัน พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นสนับสนุน จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 0.66 บาท )

 

เด็กแนว : รับประโยชน์เต็มๆ

     เตือนไปแต่เช้าแล้วนะว่าระวังให้ดี หุ้นเก็งกำไรที่เล่นกันจนช้ำ ราคาแต่ละตัวเทียบเป็นมูลค่าพื้นฐานไม่ได้ สูงโด่งอย่างน่ากลัว ปล่อยข่าวให้ตื่นเต้น เป้าหมายยาวไกล มันเป็นสัญญาณของการออกของ จึงต้องระวังอย่างมาก ตัวไหนสูงหลายวันให้เลี่ยงซะดีกว่า ยิ่งตลาดผันผวนอย่างนี้มีโอกาสติดสูง หุ้นที่ไปเกี่ยวข้องกับการลดอันดับไทยจาก EU และสหรัฐ ช่วงนี้หลีกหนีออกมาให้ทัน และถ้าจะยังอยากเล่นหุ้นเลือกตัวที่ under value และ domestic play ไว้ก่อน

 

     PAP วนกลับมาหาตัวนี้ เพราะเข้า theme หุ้นต่ำกว่าพื้นฐาน ราคายังไม่แรงเกินไป และกระแสดี เด็กแนวเคยบอกไปแล้วว่า PAP ซ่อนมูลค่า และโอกาสไว้ไม่ใช่น้อย แม้ผลประกอบการ Q1 จะชะลอตัวแต่ก็ยังสามารถประเมินมูลค่าหุ้นได้สูง เพราะราคา undervalue มานาน และงานก่อสร้างล้วนแล้วแต่ใช่เหล็กท่อของบริษัททั้งนั้น ยิ่ง คสช. เตรียมประกาศโครงการสำคัญๆ ก็ยิ่งเป็นตัวเสริมโอกาสให้บริษัทมียอดขายทะลักทะลวง และประเด็นร้อนสุดที่จับต้องได้คือรถไฟรางคู่ หากอนุมัติจะทำให้ PAP มียอดขายท่อเหล็กที่ใช้คู่กับรางรถไฟได้ยาวจากเหนือจรดใต้ และบริษัทจะได้ประโยชน์จากภาคการขนส่งเนื่องจากคลังสินค้าของตนเองอยู่ใกล้ทางรถไฟ ทำให้ลดต้นทุนได้บาน มองอย่างนี้แล้วรับประโยชน์เต็มๆ ทั้งยอดขายและการลดภาระต้นทุน ส่วนปี 57

 

 

      เด็กแนว เคยบอกว่าว่าอุตสาหกรรมเหล็กควรจะ bottom ไปแล้ว จังหวะซื้อจึงเข้าตาสุดๆ และหุ้นกลุ่มนี้ก็ยกฐานขึ้นเรื่อยๆ ไม่ซื้อก็ยิ่งแพง และมีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะขยายธุรกิจไปหลายประเทศหรือร่วมพันธมิตรขนาดใหญ่เพราะเพิ่มศักยภาพของตัวเอง น่าจับตาเรื่องนี้อย่างยิ่ง วันนี้จึงมาขอ up เป้าราคาจากที่ให้ไว้จากเดิม ประเมินกำไร450 ล้านบาท เพิ่มค่า PE เป็นเฉียด 10 เท่าเป้าหมายเฉียด 7 บาทยังไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนกราฟเป็นขาขึ้นสวย ยังไม่ overbought แนวต้านกราฟถัดไป 6 บาท ขอให้รวย

ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!