WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
  รอบบ้าน โดยตลาดไทยได้ปัจจัยลบจากตลาดโลก ด้วยมุมมองลบของนักลงทุนต่อประเด็นคาดการณ์การปรับอัตราดอกเบี้ยของ FED SET ลบ1.02 จุด ปิดที่ 1,476.46 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.4 หมื่นล้านบาท

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มทรงตัว ด้วยปริมาณการซื้อขายที่เบาบางลงก่อนเข้าช่วงวันหยุดฟันหลอในต้นสัปดาห์หน้า มองตลาดยังมีโมเมนตัมบวกด้วยแรงเก็งกำไร และแรง Window Dressing แนะนำสะสมหุ้นกลุ่มก่อสร้างเมื่ออ่อนตัว เก็งประเด็นงบลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
KC คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 0.91 แนวรับ 0.90 แนวต้าน 0.97
  กราฟอยู่ในช่วงกลับตัว W shape และราคาไต่ระดับขึ้นเหนือเส้น EMA 10 วันต่อเนื่อง พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ จึงมีโอกาสจะปรับตัวขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 0.86 บาท )

 

SUPER คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 10.30 แนวรับ 10.20 แนวต้าน 10.80
  กราฟระยะสั้นกลับพลิกตัวขึ้นเป็น V shape และตัดเส้น EMA 10 วันได้สำเร็จ จึงเป็นทิศทางเชิงบวกชัดเจน พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ
( แนว Cut loss 9.90 บาท )

 

เด็กแนว : สร้างสัญญาณซื้อ 


  HFT ถึงวันนี้ก็ยังมองว่าจอมยุทธ์ฟง เป็นหุ้นที่ดูดี ทั้งด้านแนวโน้มราคาและผลประกอบการในอนาคต เด็กแนวเคยบอกว่ากำไรทั้งปี 57 มีโอกาสทุบสถิติที่เคยทำมาหรือไม่ควรจะน้อยกว่า 320 ล้านบาท นอกจากจะรับอานิสงส์ราคายางตกต่ำแล้ว ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาก ยังเบนเข็มลุยขยายตลาดอาเซียนเพิ่ม ลดผลกระทบในประเทศ วางเป้าชิงมาร์เก็ตแชร์ตลาดเพื่อนบ้านเต็มพิกัด พร้อมลุ้นรับออเดอร์ใหม่เพิ่ม 50% เรียกว่าประเทศรอบภูมิภาคถูกกวาดยอดขายลาดคาบกับยางรถมอไซด์ไม่มีใครสู้ได้ และคอยจับตาพันธมิตรจากจีนที่มีอยู่เดิม เป็นไปได้ว่าผู้ถือหุ้นอาจจะมีการชักชวนพันธมิตรชื่อดัง หรือไม่ก็ขอเพิ่มสัดส่วนการถือให้มากขึ้นย่อมเป็นไปได้ ดังนั้น HFT จึงน่าจะแข็งแรงกว่าที่เป็นอยู่ ว่าไปแล้วถือว่ามีสถานะทางการเงินที่ดีมาก โดยหนี้สินต่ำ และส่วนทุนแข็งปั๋งมี กำไรสะสมถึงพันล้านบาท เมื่อประเมินมูลค่าหุ้นคาดว่าทั้งปี ต้องมีอย่างน้อย 0.52 บาท ทำให้ค่า PE ต่ำเพียง 8 เท่า ถ้าเราให้ PE ต่ำๆ ราว 10 เท่าจะมีเป้าราคาประมาณ 5.20 บาทเลย ส่วนกราฟที่พักตัวไป 2 week ตอนนี้กำลังตีวงวกกลับ สร้างสัญญาณซื้อ แนวต้านถัดไป 4.60 บาท


  KTP กระแสการ take over ไม่มีกลุ่มไหนร้อนแรงเท่ากลุ่มอสังหา และก็เป็นจริงไปหลายตัว อีกหลายตัวกำลังจะเป็นจริงหรือไม่ต้องรอดู และเคปเปล เป็นอีกตัวหนี่งที่เด็กแนวเฝ้าจับตามานานแล้ว ราคาหุ้นวิ่งวนเป็นรอบๆ แนวโน้มมีความเป็นไปได้เหมือนกันที่กลุ่มทุนจากต่างชาติซึ่งมีผู้ถือหุ้นเดิมอยู่แล้วอาจจะมีการเคลื่อนย้ายทุนเข้ามาเพิ่มเติมเพื่อบุกธุรกิจ เพราะบริษัทมีตึกให้เช้า มีที่ดิน และโครงการพร้อมพัฒนาอยู่แล้ว หุ้นตัวนี้มีขนาดสินทรัพย์เพียง 660 ล้านบาท มีขาดทุนสะสมที่รอเคลียร์ และสามารถทำได้ง่าย เพราะมีทุนส่วนที่ยังไม่เรียกชำระรออยู่ แค่ล้างของเก่าและเอาของใหม่มาเสริมก็จะกลายเป็นบริษัทที่ชุบตัวเองขึ้นมาใหม่ ใหญ่กว่าเก่า คอยจับตาดูกระบวนการปรับทุนและการคบหาพันธมิตรไม่กระพริบตา สังเกตราคาหุ้นไต่ระดับขึ้นมาแล้วมันเป็นเครื่องบอกเวลา ถ้าหุ้นขึ้นนำหน้ามาก่อนตามประสบการบอกว่าน่าจะใช้เกมส์เพิ่มทุนที่ราคาสูง ส่วนจะเป็นเท่าไรก็มาว่ากัน แต่กราฟแบบนี้ ลุ้นได้ถึง 2.20 บาทไม่ยาก

ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!