WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

 

สรุปตลาดภาคเช้า
      ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน โดยตลาดไทยได้แรงหนุนจาก Fund Flow ต่างชาติที่ไหลเข้าในวันศุกร์ และจิตวิทยาการลงทุนจากประเด็น Window Dressing SET บวก 4.65 จุด ปิดที่ 1,487.89 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.4 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
      ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มทรงตัว เราคาดว่าโมเมนตัมบวกจะหนุนให้ดัชนีสามารถปิดเพิ่มขึ้นจากวันศุกร์ โดยหุ้นในกลุ่มพลังงาน และ ICT ซึ่งเดิม laggard ตลาดค่อนข้างมาก จะกลับมาเป็นหุ้นแถวสองของการปรับขึ้นหาแนวต้าน 1,500 จุด อย่างไรก็ตามในระยะกลางเราคาดว่าแรงขายจะเพิ่มขึ้นหลังจบ Window Dressing

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
THRE คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 3.68 แนวรับ 3.66 แนวต้าน 3.80
      กราฟเป็นแนวโน้มขาขึ้นและไต่ระดับขึ้นเหนือเส้น EMA 10 วันต่อเนื่อง พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้น โดยมี Volume สนับสนุนตาม จึงคาดว่าจะปรับขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 3.56 บาท )

 

BKD คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 2.70 แนวรับ 2.68 แนวต้าน 2.90
      กราฟอยู่ในช่วงกลับตัว W shape และราคายืนเหนือเส้น EMA 10 วันได้ต่อเนื่อง จึงเป็นทิศทางเชิงบวกชัดเจน พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ
( แนว Cut loss 2.60 บาท )

 

เด็กแนว : ไม้ต้นๆ รอบใหม่กำลังจะเริ่ม


      SGP จากนี้ไปจะกลับมาโล่นแล่น โดดเด่นอีกครั้งอย่างน่าสนใจ ในไตรมาสแรกผลประกอบการไม่ดีนัก เพราะยอดขายในต่างประเทศลดลง แต่ใน Q2 อะไรๆ มันน่าจะดีขึ้นโดยเฉพาะยอดขายก๊าซโพรเพนในจีนที่ตอนนี้มีความต้องการมาก และเวียตนามที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นกว่าทุกไตรมาส จะหนุนรายได้ทั้งปีกลับมาแรงกว่าปีผ่านๆ มา สิ่งที่จะต้องจับตาคือการเซ็นต์สัญญาซื้อขาย LPG กับฟิลิปปินส์ อันนี้แหละจะทำให้สัดส่วนรายได้ต่างประเทศพุ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หรือน่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 20% จากเป้าเดิม ทำให้ยอดขายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 3 ล้านตันแน่ trend ของยอดขายเพิ่มขึ้นตามนี้จริงๆ โดยคาดว่าปีนี้อาจเห็นรายได้ระดับ 7.5 หมื่นล้านบาทโตกว่าปีก่อน 1 หมื่นล้านบาท และทำอัตรามาร์จิ้นท์รวมเพิ่มขึ้นเป็น 2.5% ผลของการมีถ้ำเก็บก๊าซในจีนทำให้ประหยัดต้นทุนในการขนส่งไปขายต่างประเทศ เด็กแนวประในตัวเลขคร่าวๆ อาจได้เห็นกำไรต่อหุ้นระดับ 2.1 บาท ถ้าให้ PE เพียง 12 เท่าจะเห็นเป้าไปถึง 24 บาทเลย นี่คือหุ้น bottom out อีกตัวที่ไม้ต้นๆ รอบใหม่กำลังจะเริ่ม

 

      CI ผลประกอบการ Q1 ยังไม่ดีเท่าไรนัก เพราะมีโครงการรอโอนไม่มาก แต่จากนี้ไปจะดีขึ้นเรื่อยๆ และก้าวกระโดดในครึ่งปีหลังแบบยั้งไม่อยู่ เนื่องจากตอนนี้มียอดขายรอโอน 3.9 พันล้านบาท เป็นคอนโดสองแห่งได้แก่บ้านทิวทะเล และอิซซี่สุขสวัสดิ ต้องโอนปีนี้เกือบหมดของยอดจอง ซึ่งแตกต่างจากปี 56 ที่มีรายได้รวมแค่ 367 ล้านบาท โดยสิ้นเชิง เพราะปีนี้รายได้จะกลายเป็น 2 พันล้านบาทอย่างต่ำๆ แบบนี้ไม่รู้กี่เท่าตัว โดยปกติอัตรากำไรจะอยู่ระหว่าง 15% เราจะได้เห็นกำไรไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท หรือประเมินเป็นมูลค่าเหมาะสม 3.30 บาท อย่างต่ำ ราคาในกระดานจึงถูกและมีค่า PE เพียง 4.8 เท่า หุ้นที่ถูกเกินไปอย่างนี้ ไม่ต้องสนใจกระแสข่าวการเล่น Takeover เหมือนบริษัทอสังหาอื่นๆ เพราะนี้โตได้ด้วยตัวเอง กราฟกำลังจะวิ่งต่อไปยังเป้าหมายขึ้นหน้า เด็กแนวมองว่า 2.40 บาทตลอดสัปดาห์มาลุ้นกัน
ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!