WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
     ตลาดหุ้นในช่วงเช้ายังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ ในทิศทางเดียวกันกับตลาดรอบบ้าน โดยได้แรงหนุนจากแรงซื้อในกลุ่มธนาคารที่เข้ามาเก็งเรื่องผลประกอบการประจำงวด 2Q57 อย่างไรก็ตามมีแรงขายออกมาในหุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน อย่างเช่น SOLAR IFEC เป็นต้น ปิดการซื้อขาย SET บวก 3.88 จุด ปิดที่ 1,489.63 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.3 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
      ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มทรงตัวได้ต่อจากช่วงเช้า โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดต่างประเทศที่ยังยืนในแดนบวกได้ รวมถึงปัจจัยบวกจากการที่อนุกรรมการ BOI เตรียมเสนอบอร์ดชุดใหญ่อนุมัติโครงการลงทุนมูลค่ากว่า 1.45 หมื่นล้านบาท แต่ให้ระมัดระวังแรงขายทำกำไรออกมาหากดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นไปใกล้แนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,500 จุด

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
PAF คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 1.24 แนวรับ 1.23 แนวต้าน 1.30
      กราฟโค้งตัวขึ้นแบบ U shape และยกตัวเกาะเส้น EMA 10 วันได้ พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ และมี Volume สนับสนุน จึงคาดว่าจะปรับขึ้นต่อได้
(แนว Cut loss 1.19 บาท)

 

IRCP คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 4.96 แนวรับ 4.94 แนวต้าน 5.20
    กราฟเป็นช่วงกลับตัวกะทะหงาย โดยล่าสุดขึ้นผ่านแนวต้าน 4.86 บาทได้เกิดเป็นสัญญาณซื้อรอบใหม่ พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้น และมี Volume เพิ่มขึ้นหนาแน่น
(แนว Cut loss 4.84 บาท)

 

เด็กแนว : ต้องมีอะไรแฝงอยู่
     PAF ก่อนหน้านี้มีข่าวเตรียมคว้าพันธมิตร และบุกธุรกิจใหม่ขยับตัวเป็น Holding เนื้อข่าวประมาณนี้ถึงกับทำให้ราคาหุ้นพุ่งแรงติด cash balance ในวันเดียว แสดงว่า ต้องมีอะไรแฝงอยู่ ถ้าประเมินสินทรัพย์บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างเกือบหมดแล้ว ของเสียต่างๆ ก็ตั้งสำรอง เหลือส่วนผู้ถือหุ้นเพียง 51 ล้านบาท และขาดทุนสะสม 2.5 พันล้านบาท จากจำนวนหุ้น 540 ล้านหุ้น ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะนำมาลดทุนได้สบายๆ แต่กำลังคิดต่อว่าถ้ามีพันธมิตร ก็ต้องล้างขาดทุนออก แล้วเพิ่มทุนขึ้นมา ราคาควรจะเป็นเท่าไร อันนี้พบว่าที่ดินอาคารมูลค่า 180 ล้านบาท น่าจะมีมูลค่าซ่อนเป็นเท่าตัว

 

     ขณะที่ 9 บริษัทลูกมูลค่า 2.2 พันล้านบาท มีการตั้งด้อยค่าจนเหลือ 142 ล้านบาท ถ้าจะขายหุ้นให้พันธมิตร สินทรัพย์เหล่านี้ต้องประเมินกันใหม่ เพราะค่าเสื่อมน่าจะแทบไม่มี เอาซะว่า ที่ดิน โรงงาน บริษัทย่อย เครื่องจักร คนงาน รวมๆ กันให้ค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาท( 60% ของมูลค่า assets) จะคิดเป็นมูลค่าสินทรัพย์ต่อหุ้นที่ 2.80 บาท ตัวเลขนี้กำลังสวย เอาว่ามันแปลกๆ กับพฤติกรรมหุ้นต้องมีอะไรแน่ ถ้าขายหุ้นให้พันธมิตรที่ราคานี้ แล้วเอาเงินไปทำพลังงานทดแทน พื้นฐานจะเปลี่ยนทันที น่าสนใจอ่ะ น่าคิดทีเดียว มาลุ้นตามกราฟ แนวต้านหน้า 1.50 บาท


    IRCP ราคาหุ้นช่วงเช้า กำลังฟื้นตัวสวยงาม และเด็กแนวเคยบอกว่าให้สะสมหุ้นตัวนี้ไว้มีโอกาสโดดเด่นตัวต่อไปของหุ้นที่เกี่ยวกัน ICT เพราะบริษัทวางระบบโทร ถ้ามองในส่วนของงานในมือก็ต้องบอกว่าเกินตัวแล้วครับท่าน ล่าสุดมี backlog ของงานวางระดับ 1.5 พันล้านบาท และเตรียมที่จะเข้าประมูลงานวางระบบ TV digital อึกมูลค่าเฉียด 2 พันล้านบาท และงานวางระบบหน่ายราชการอีกไม่น้อย เท่ากับว่างานทะลัก ผู้บริหารบอกว่ากำไรปีนี้โตแรง และปีหน้ายิ่งแรงไปกันใหญ่เพราะการเมืองน่าจะปลอดโปร่ง ตอนนี้บริษัทปรับภาพลักษณ์ใหม่ปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารและพร้อมที่จะบุกธุรกิจ ขอให้จับตากันไว้ ด้านกำไรในปีนี้เด็กแนวประเมิน 80 ล้านบาท เป้า 6.40 บาท จำนวนหุ้นเริ่มมีวางเยอะในกระดาน แสดงว่าอาจจะมีเจ้าเข้าทรงก็เป็นได้ และยังไม่เห็นการออกวอแรนท์ ถ้าเป็นงั้นรอข่าวดีงวดต่อไปกัน กราฟเป็นสัญญาณซื้อเต็มๆ มองต้านหน้า 5.40 บาท
ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!