WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

 

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นรอบบ้านที่ได้รับผลดีจากการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ส่งสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดแรงงาน ปิดตลาดเช้า SET บวก +7.49 จุด ปิดที่ 1,500.07จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.1 หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มทรงตัว มากขึ้นหลังดัชนีอยู่ระหว่างการทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1,500 จุด ขณะที่ภาพรวมยังคงได้รับผลดีจากความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว
  พิจารณาจากกราฟ SET รายสัปดาห์ พบว่า RSI อยู่ที่ 67.26% และจะเข้าสู่เขต Overbought ในระดับใกล้ 1520 จุด ซึ่งเป็นแนวสำหรับการขายหุ้นในรอบนี้ นื่องจากมีโอกาสปรับฐานตามธรรมชาติทางเทคนิค และการอ่อนตัวอาจสร้างเป็น M-curve ได้ ต้องจับตาดูปริมาณ Volume อีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามถือว่า SET มี upside ในระดับจำกัด และมีความเสี่ยงต่อการปรับลงตามภาวะซื้อเกิน ดังนั้นกลยุทธ์จึงเน้นการทยอยลดน้ำหนักเมื่อผ่าน 1,508 จุดขึ้นไป

 

เด็กแนว : มีแรงสะสมแปลกๆ


  LEE แหล่งข่าวระดับสูงเผย จีนเจรจาร่วมทุน LEE หวังต่อยอดธุรกิจ อันนี้เป็นข่าวออกเมื่อปลายเดือนก่อน เล่นเอาราคาหุ้นร้อนอยู่หลายวัน จากนั้นก็ย่อตัวลงสงบเสงี่ยมได้สติ ถึงแนวรับ 3 บาท มีแรงสะสมแปลกๆ จึงถือว่าเป็นจุดที่น่าเข้าเก็งกำไรกันอีกรอบ ด้านผลประกอบการ Q1 ประกาศออกไปเติบโตแรง 57% ผลจากยอดขาย และการปรับลดต้นทุน ผู้บริหารมองว่าปีนี้โตขึ้นอย่างน้อย 10% จากปีก่อน ซึ่งเด็กแนวประเมินว่ากำไรต่อหุ้นราว 0.30 บาทมีลุ้นได้เป็นอย่างน้อย หุ้นกลุ่มนี้ค่า PE เกิน 16 เท่า แต่ถ้าเราให้ PE เพียง 14 เท่าจะได้เป้าขั้นต่ำ 4.20 บาทเลย ด้านกราฟมีสัญญาณเด้งดีดตัวม้วนกลับทำให้นึกถึงบรรยากาศเมื่อปลายเดือนก่อนที่วิ่งไฟแล๊ป รอบนี้ตลาดเป็นใจหุ้นเล็กร้อนแรง ของงี้ต้องลองกันหน่อย แนวต้านเทคนิค 3.30 บาทน่าสนใจที่สุด


  TMI ช่วงนี้ต้องบอกว่าตลาดหุ้นเข้าสู่ระยะที่หุ้นค่อนข้างเฟ้อ เพราะหุ้นใหญ่นิ่งๆ ทำมาหากินไม่ค่อยได้ แต่หุ้นเล็กขุดกันมาเล่นโดยไม่สนใจพื้นฐานทั้งสิ้น หุ้นอะไรขึ้นมาถามกันให้ทั่วว่าเสี่ยคนไหนจะ takeover ไม่มีใครสนใจว่าบริษัททำอะไรเติบโตเท่าไร ขอให้มีข่าวเป็นใช้ได้ ดังนั้นนี่คือช่วงของมวยวัด และนักลงทุนจะต้องระวังตัวให้มาก เข้าให้ไว จบให้ได้ ถ้าผิดทางต้องกระโดดให้ทัน ที่สนใจTMI เพราะเป็นหุ้นนิ่ง ตัวเล็ก และวิ่งไว เหมาะกับสถานการณ์ตลาดตอนนี้เป็นที่สุด เขาทำธุรกิจขายอุปกรณ์ส่องสว่าง เช่นหลอดไฟยี่ห้อ GATA และอุปกรณ์อื่นๆ ใช้สำหรับติดตั้งตามโครงสร้างพื้นฐานทุกอย่าง เรียกว่าเป็นผู้นำด้านนี้แต่คนรู้จักน้อย ปีทีผ่านมากำไรไม่โดดเด่นเพราะการเมืองกดดัน โครงการใหญ่ไม่เกิดบริษัทจึงต้องพเนจรไปหาลูกค้าทั้งพม่า เขมร ลาว รับติดตั้งไฟให้กับโครงการภาครัฐ แต่จากนี้ไปเมืองโครงการรถไฟเกิด ยอดขายของ TMI จะกลับมารุ่งอีกครั้งหนึ่ง ราคาตรงนี้จึงเริ่มต้นไม้แรกๆ จะสะสมไว้แล้วรอได้ข่าวบวกหรือจะเล่นสั้นตามตลาดที่กำลังเฟ้อก็ไม่ว่ากัน ราคาหุ้นมีโอกาสไปได้ไกลสุดกู่ เพราะนี่คือฐาน แนวต้านแรกจากตรงนี้คือ 1.80 บาท จัดกันไปเลย หุ้นเบาๆ หน้าใหม่ๆ ใจต้องสู้
ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!